Yoko
Ang mansyon ng pamilya Malisorn ay hindi kalayuan mula sa bahay ko at hindi ko maipasiya kung ito ay isang biyaya o sumpa na kailangan kong tapusin ang natitirang bahagi ng aking senior year sa pribadong mataas na paaralan.
"Mamahalin mo ito dito, prinsesa. Magiging mas malapit ka sa akin at sa lahat ng iba pang mga babae at lalaki sa inner circle." Sabi ni Flamir sa tenga ko habang ako'y nakatitig sa bintana at sa nakabukang kalsada na aming pinasukan.
Ang aming drayber ay dinala kami sa isang paghinto sa labas ng malaking bakal na gate na armado ng mga kamera at mga lalaking nakatayo sa labas na nagtatago ng kanilang mga armas.
Ang mga armas na ito ay nagpapakarami sa aking discomfort. Kahit na ang aking pamilya ay may malalim na konektado sa Thailand mafia, hindi ako ang taong gustong magpakita ng karahasan o nasanay sa ganun. Palaging ako'y pinoprotektahan mula sa ganoong bahagi ng Golden Lutos at nais kong manatiling ganun.
Nakakatakot na mga lalaki ang lumalapit sa sasakyan. Sa instinct, ako'y nagtensyon at umurong subalit maswerte na naroon si Flamir na agad na yumakap sa akin at dinala ako sa kanyang tabi na parang proteksyon. "Cool yan sila, yokie, andito lang sila para protektahan ka." Nagsalita siya, ngunit sa halip na magkaroon ng tiwala sa kanyang mga salita, ako'y nagtago ng ulo sa kanyang balikat na natatamasa ang kanyang kumportableng yakap, sa halip na titigan ang nakakatakot na lalaki na may higit pang nakakatakot na armas sa kanya.
Hindi ko na nakita ang ganoon simula nang mamatay si papa.
Ngunit ang paggamit ng aking palayaw noong kabataan ay nagdudulot ng kahit kaunting kaginhawaan.
" Siya ang prinsesa, hayaan niyo kaming dumaan.." Naririnig ko si Flamir na magsalita, ang kanyang mahinang tono ay nawala na at pinalitan ng isang walang anumang emosyon.
Kung hindi dahil sa katotohanan na pinalaki ako ni Flamir, natatakot din ako sa kanya. Isang sandali bago ko narinig ang pagliko ng gate at naramdaman ang pag-angat ng sasakyan, itinayo ko ang aking ulo upang tignan ang marilag na tanawin sa harap ko.
Ang estruktura - isang tradisyunal na uri ng villa ay mas malaki kaysa sa aking inaakala. Alam ko na tanging mga labing dalawang malapit na tauhan ni Faye Malisorn ang nakatira sa bahay ngunit tiyak na ang bahay na ito ay masyadong malaki para lamang sa kanila.
"Hintayin mo hanggang makita mo ang kwarto na inayos namin ni Faye para sa iyo." Wisik ni Flamir at ngumiti ako sa kanya, nawawala ang anumang bakas ng takot sa pag-iisip na makikita ko na kung gaano kaganda ang aking kwarto.
Lumakad kami papasok sa malaking pinto ng mansyon at bigla akong umikot sa kasiyahan. "Dalhin mo ako sa aking kwarto Flamir." Sabi ko nang may kasiyahan.
Tinignan ko ang paligid at sinasaloob ang lahat, mula sa matataas na kisame hanggang sa marmol na sahig at sa marilag na hagdang-bahay, paminsan-minsan ay nagpapadala ako ng mahiyaing polite na ngiti sa mga babae at lalaki at sa mga maid na dumadaan sa harap ko.
Pagkatapos ay pinaakyat ako ni Flamir sa pangunahing hagdang-bahay na patungo sa malaking set ng nakasara at dalawang pintuan. "Ang palapag na ito ay eksklusibo para kay Faye, ngunit ang iyong silid ay nasa palapag na ito kasama siya." Sabi ni Flamir, binubuksan ang mga dalawang pintuan at dinala ako sa hallway ng ikalawang palapag.
Ang hallway ay malaki at marangya. Mayroong isang set ng itim na nakasara at dalawang pintuan na nakatayo sa dulo ng mahabang hallway, kasama ang ilang iba pang mga pinto sa gitna sa magkabilang panig. Pagkatapos ay tumingin ako sa kabilang dulo ng hallway at nakakita ng isang pares ng puting nakasara na dalawang pintuan.
"Iniisip naming mas ligtas ka dito sa itaas kasama siya kaysa sa ibaba na hilagaan kasama ang lahat ng iba pang mga babae at lalaki" Sabi niya habang dinala ako sa puting nakasara at dalawang pintuan na patungo sa ano ang aking iniisip na aking silid. "At ito, ang iyong silid. Bagay para sa isang tunay na Prinsesa." Biro ni Flamir habang binubuksan ang mga pinto. Napatunganga ako at nagmadaling pumasok sa malaking silid na halos kasing laki ng isang football field. Ang espasyo ay pinaghahalugan ng mga neutral na malambot na kulay ng lupa na may mga patak ng pink, tunay na bagay para sa isang prinsesa.
Ito ang perpektong kombinasyon ng moderno at tradisyonal mula sa kanyang modernong mga kagamitan at kandelaryo hanggang sa mga intricately hand crafted na detalye sa mga pader at disenyo ng sahig.
"Nagustuhan mo ba?"
Lumingon ako kay Flamir at tumili habang ako'y lumalapit at yumakap sa kanya. "Salamat! Salamat! Salamat!" Sigaw ko sa tuwa habang siya'y tumatawa at nagpapalibot sa akin. "Gusto ko ito!" Sabi ko habang binaba niya ako at pinayagan akong mag-explore sa aking malaking silid. Nagmadali akong pumunta sa isang malaking walk-in closet at isang malaking modernong banyo.
Ang walk-in closet ay puno na ng karamihan sa aking mga damit. Ngumiti ako sa laman na makita ang aking sleepwear, kasunod ang aking mamahaling lingerie na gusto kong isuot sa pagtulog. Gusto ko ang pakiramdam na maging cute para sa sarili ko, kaya't madalas akong natutulog sa silk na nighties, o dalawang piraso ng set ng sleepwear. Pakiramdam ko ay tunay na prinsesa.
Sa pag-aatubiling, lumabas ako ng aking silid, pinahintulutan si Flamir na bigyan ako ng tamang paglilibot sa mansyon. "Kailan ko makikilala si Faye?" Sabi ko, sumusunod sa kanya habang ako'y dinala niya palabas ng palapag.
"Nasa labas ng bansa siya kasama ang ilang mga Babae at lalaki sa... negosyo." Aniya nang maingat at agad kong naintindihan na hindi na dapat ako magtanong pa, alam kong hindi ko magugustuhan ang sagot kaya't ngumiti na lang ako. "Babalik yun, hindi na nga siya makapaghintay na makita ka at makilala eh."
Tumango ako at inilunok ang kaba sa pag-iisip sa kanya. Si Faye ay iba sa lahat ng ibang babae sa aking buhay. Sa naririnig ko, hindi siya matamis o madaling mapaligaya.
Siya'y nakakatakot at makapangyarihan. Isang bagay na aking kinatatakutan dahil ito'y isang bagay na wala akong kontrol o hindi ko kayang kontrolin.
BINABASA MO ANG
The Crime Queen | GXG | FayeYoko
RomanceIsang dalagang nagsusumikap na makakuha ng atensyon ng pinuno ng mafia, at inosenteng inaakit ito. Nakakamit niya ang kanyang mga nais dahil walang may tanging tapang na tumanggi sa Prinsesa. Ngunit kapag hindi nila maibigay sa kanya ang isang baga...