(Babala: Maselan ang tema, kaya kung di ka open minded, WAG MO NANG BASAHIN!
-YMARU Sungit mode. Hahah.)
-
"Wow ang ganda naman ng isdang to, Papa." namamanghang sabi ko kay Papa. Kagagaling nya lang kasi sa ospital na pagmamay-ari ng pamilya namin. Isa kasing doctor si Papa, doktor sya ng mga taong hindi kuntento sa katawang ibinigay sa kanila ng Diyos. Isang plastic surgeon ang Papa ko at may dala sya ngayong isda na may orange at puting kulay. "Ano pong tawag dito, Papa? Parang nakita ko na sya dati sa TV."
"Clownfish ang tawag dyan, Derrick. Kauri sya ni Nemo, yung nasa pelikula." Ahh, kaya pala parang nakita ko na sya dati. Kamuka nya nga si Nemo.
"Talaga po? Pwede po bang akin na lang tong si Nemo?"
"Hm." Naku! Sana pumayag si Papa. "May magagawa pa ba ko, eh pinangalanan mo na nga?" sabi ni Papa at saka ako binuhat. Napayakap naman ako sa kanya sa sobrang tuwa. "Basta, i-promise mo sakin na aalagaan mo syang mabuti ah?"
"Opo naman." sabi ko saka itinaas ang kanan kong kamay para magpromise. "Promise po yan, Papa." sabi ko pa at muling niyakap si Papa.
***
Ala una na ng madaling araw pero hindi pa din ako makatulog. Iniisip ko kasi kung ano ang mga pwede naming laruin ni Nemo bukas. Sobrang excited na kong magumaga.
Muli akong napatingin sa bowl kung nasaan si Nemo. Gising pa din ito, teka natutulog din ba ang mga isda? Kung oo, pano kaya? Hmp. Ireresearch ko na lang siguro bukas.
Tumayo ako sa kama ko at nilapitan ang bowl kung nasaan si Nemo. "Ang cute-cute mo talaga Nemo." pagkausap ko kay Nemo. "Kaya lang hindi ako makatulog dahil sayo."
Paano kaya ako makakatulog? Ah alam ko na, hihingi na lang ako ng gatas kay Mama. Hindi naman siguro sya magagalit kung iistorbohin ko sya sa kwarto nila ni Papa.
Dali-dali na kong lumabas ng kwarto ko at agad na nagpunta sa kwarto nila Mama. Bubuksan ko na sana ang pinto ng makarinig ako ng ungol mula sa loob, "Ahhh, Christian. Hmmm." parang si Mama yun ah. Sakto gising pa sya, pero bakit sya umuungol at tinatawag pa nya ang pangalan ni Papa.
"Wag kang maingay, Maricar. Baka marinig tayo ni Derrick. Ahhhh." narinig ko naman si Papa na mahinang bumubulong kay Mama. Umuungol din to.
Hindi ko alam pero talagang nacucurious ako sa ginagawa nilang dalawa at kung bakit parehas silang umuungol. Hindi yung ungol na parang nasasaktan sila kundi yung ungol na parang nasasarapan sila sa ginagawa nila.
Kaya dahan-dahan kong binuksan ang pinto ng kwarto ni Mama at Papa. Sakto lang para makita ko ang kama nila at kung ano ang ginagawa nila. At yun na nga, nakita ko si Mama na nakatuwad kay Papa habang si Papa naman ay walang tigil sa pagbayo sa likuran ni Mama. Kapwa silang nakahubad.
Ano ang ginagawa nila? Nung una akala ko ay sinasaktan ni Papa si Mama pero ng paulit-ulit kong narinig ang pagungol ni Mama na sobrang nasasarapan ay naisip kong hindi pala.
Hindi ko alam kung ano ang nararamdaman ko. Bigla na lang naginit ang buong katawan ko pero malamig naman ang balat ko. Pinagpapawisan na ko ng malapot at nararamdaman kong unti-unti ng tumitigas ang aking junior sa ibaba.
Hindi ko alam kung ano ang pumasok sa isipan ko at pinasok ko ang maliit kong kamay sa loob ng aking shorts at saka hinagod ang aking nagmumurang pagkalalaki. Ngayon ko lang ito naramdaman buong buhay ko.
Nilabas ko na sa aking short ang aking junior at tiningnan ito. Dahan-dahan kong itinaas-baba ang aking kamay rito kasabay ng ritmo ng pagbayo ni Papa kay Mama.
BINABASA MO ANG
Amphiprioninae
Science FictionGenre: Mystery/Thriller, Sci-fi, Erotica Amphiprioninae also known as clownfish. Ano nga ba ang misteryo sa likod ng mga cute na nilalang na kung tawagin ay Clownfish at mas kilala sa pangalang Nemo? Paalala lang, guys. Mature ang content ng istorya...