KABANATA 10

182 11 1
                                    

Yoko

Nakarating ako sa pinto at sumilip sa seksyon na hindi blurred out upang makita ang hugis ni Faye.

Suot niya sa itaas ay gym bra habang ang isang pares ng shorts ay nakayakap sa kanyang bewang. Isang manipis na layer ng pawis ang nagpapaliwanag sa kanyang magandang balat at ang kanyang mga kalamnan ay umuusad habang itinaas niya ang isang uri ng timbang.

Ang kalahating isip ko ay manatili rito at manood ngunit binatukan ko ang aking sarili at itinulak ang pinto papasok.

Ang mabigat na salamin ay halos hindi gumagalaw, at kailangan kong ilagay ang buong bigat ko sa aking pagtulak para magbukas ito nang sapat upang makapasok ako.

Ngunit ang sulok ng pinto ay sumabit sa aking takong, kumukulubot ito sa proseso. "Aray. Tanginang pintuan to." Sabi ko sa ilalim ng aking hininga, dinudurog ang aking mga ngipin at tinitingnan ang pinto.

Nabawi ko ang aking kahusayan, ako ay humarap at agad na nakaharap si Faye, na ngayon ay pihit na ang ulo at tinitingnan ako, isang kilay ang itinayo.

Biglang nagtens ang aking katawan habang ang hiya ay bumalot. Ginawa ko lang ang sarili kong katatawanan sa harap niya.

Ang aking hiya ay lalo pang lumakas nang siya ay umakyat upang kunin ang isang damit at itapon ito sa kanyang katawan, nililok ang kanyang tonadong dibdib.

"Sorry." I say bago ilihis ang aking mga mata upang pag-aralan ang iba pang malaking gym upang mag-aksaya ng oras. "Hindi ko alam na may ibang tao pala dito." kasinungalingan ko.

Habang tumitingin ako pabalik sa kanya, tuyo ang kanyang ekspresyon at simple niya lang akong tinitigan, tila namamalas ang aking kasinungalingan.

Tumaas ang tibok ng aking puso.

Ito ay katangahan. Siya ay isang pinuno ng sindikato. Alam niyang ako talaga ay nagsisinungalingan.

Ano ba tong iniisip ko sa pagdating dito?

"Babalik na lang ulit ako mamaya." Sabi ko sabay pihit at humahawak sa pinto.

Nanginginig ako ngunit hindi ko iyon pinapansin.

Kumuha ako ng hawakan at binuksan ito, ngunit ang nakakainis na pinto ay hindi gumagalaw kaya inipun ko ang aking lakas upang subukang buksan ang pinto habang nararamdaman ko ang titig ni Faye sa aking likod na hindi gaanong impressed sa akin.

Hanggang sa wakas, nagsalita siya. "Yoko?"

Sa paraang kung paano niya sinabi ang aking pangalan ay nagpapaligaya sa akin. Ang kanyang tinig ay mababa, napakalalim at ang kanyang thai na accent ay lumalabas habang binibigkas ang aking pangalan.

"Yes?" Bumigla ako, humarap upang tignan siya.

Tumayo siya patungo sa kabilang dulo ng silid. ang kanyang dila ay tumutusok sa kanyang pisngi at ang kanyang mga mata ay naka tutok sa aking mukha, ngunit walang kahulugan iyon para sa kaniya. "Ang exit door ay naroon."

Napa atras ako at nagpalabas ng malalim na hininga. Hindi sigurado kung dapat bang maging disappointed o matuwa sa kanyang tugon.

"Ah, tama."

Pumunta ako sa direksyon ng exit door habang nakayuko ang aking ulo. Sino ba naman ang kailangan ng dalawang hiwalay na pinto? Isa para sa pagpasok at isa para sa exit? Needed ba talaga ito?

Ngunit sa sandaling dumaan ako sa kanya, siya ay nagpahinga ng pinakamahina na hininga sa ilalim ng kanyang hininga. "Okay lang, pwede ka namang mag-stay. Halos tapos na rin ako dito."

Huminto ako at nagpadala sa kanya ng mahigpit na ngiti. Sa totoo lang, ayaw ko talagang mag-workout. Maliban sa mga ehersisyo sa bahay upang panatilihing tono ang aking katawan, hindi ako nagwo-workout. Gusto ko lamang pumasok dito at posibleng mag-umpisang mag-workout kasama siya.

Ngunit natatakot ako sakaniya, masyadong matalas ang kaniyang pag-iisip para maniwala sa aking pag-arte at sa aking tunay na motibo.

Pilit akong ngumiti at lumapit sa pinakamalapit na makina na medyo pamilyar sa akin, isang treadmill. "Okay."

Sa susunod na saglit, nagpasya akong maging maingat at magpakabusy lamang hanggang sa siya'y umalis, para makalabas ako pagkatapos niya at magdusa sa sarili kong kabobohan sa hindi pagtatagumpay ng aking plano.

Itinakda ko ang makina sa isang uphill at patuloy na naglalakad, pinapakialaman ang aking telepono habang si Faye ay patuloy sa kanyang workout. Ngunit hindi ko maiwasang ang aking mga mata ay dumapo sa kanya.

Siya ay may magandang pangangatawan, sa tuwing humihila siya sa sarili sa ibabaw ng bar, ang kanyang mga balikat ay umuusad. Hindi siya gumagawa ng kakaibang mukha o mga ingay na panghinga habang ginagawa ang kanyang workout.

Tahimik siya at bukod sa bahagyang pula ng kanyang mga pisngi at ang pagbabasa ng kanyang madilim na buhok, tila siya'y ganap na perpekto.

Ngunit ang kanyang mga kamay na humawak sa bakal na bar ay kung saan pumunta ang aking pansin. Ang kaniyang kamay ay may mga palatandaan ng kalyo at ilang singsing na ginto.

Masasabi kong ang kanyang mga kamay ay perpekto.

"Gusto mo bang subukan?" Ang kanyang malalim na boses ay nagpapagising sa akin mula sa aking mga iniisip at agad kong itinuon ang aking mga mata sa kanya.

"Ano? Hindi." Bumabaw ko ang bilis ng treadmill, at tumingin sa harap sa salamin na pader. Ang treadmill ay inilagay medyo malapit sa makina na kanyang ginagamit, na nangangahulugang kapag siya ay humarap, nakakakuha ako ng mabuting tanawin sa kanyang mukha ng malapitan sa halip na sa salamin.

"Pinapanood mo lang kasi. Kung gusto mong gamitin ito, sabihin mo lang ako na umalis, okay?"

Bumlink ako, pagkatapos bumlink ulit. Bago napagtanto na seryoso siya. At sa halip na ipaalam sa kanya na tunay na pinagmamasdan ko siya, umiling ako.

"Hindi. Nais ko lang talaga makita ang isang makina tulad nito at naging curious lang ako kung ano ito gamitin... iyon lang." Ngumiti ako nang kabado, kinaiinisan ang paraan ng pagmamanyak sa sarili ko.

Bakit ba alam na alam niyang kung paano guluhin ang isip ko?

Lumapit siya sa akin, ang kanyang dibdib ay umaangat sa parehong tahimik na paghinga habang ang kanyang mga mata ay sinusuri ako. Ang kanyang tingin ay puno ng maraming hatol na nagpaparamdam sa akin ng kahangalan.

"Never mo pang nakita ang pull up bar?" May bahagyang tuyong pagkatuwa sa tono ng kanyang tinig, na nagsasabing hindi lamang niya ako inaakalang tanga, ngunit iniisip din niya na nagsisinungaling ako.

Sa katunayan, hindi ko talaga alam kung ano iyon. "Alam mo..." Kumuha ako ng malalim na hininga at nagpupumiglas. "Alam mo, balewalain mo na lang lahat ang mga sinabi ko. "

Nanginginig ang aking panga habang humihinto ako sa treadmill at bumababa, na gumagalaw upang umalis.

Nakakainis lang, ang lahat ng ginagawa niya ay pagpaparamdam sa akin kung gaano ako ka tanga.

The Crime Queen | GXG | FayeYokoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon