Third person's Pov"Ano kaya ang meaning ng Asher??" Tanong ni K sa sarili nya.. "Makulet?? Madaldal? Pasaway? Sabi niya nasa attitude nya.. Lagi siyang ngumingiti,tumatawa.. ahhmm. Di kaya Happy?? Masaya?? Ay oo nga haha.. sa Thursday ko pa sasabihin sabi niya.. ano ba ngayon? Tuesday. Yayain ko ngang mag date..
To: Ashko
Sunduin kita mamayang 4 may pupuntahan tayo.From: Ashko
Sige sige:)Good.. Mag aayos na ako. Mag papareserve..
4 pm na. Sinundo na ni K si Ash. Pumunta sila sa isang restuarant..
"Ang ganda naman dito" sabi ni Ash.
"Syempre ako ang pumili" sabi ni K.
"Salamat sa lahat ng effort mo" sabi ni Ash. Kumain na sila at nag usap ng kung ano ano.. kahit dinila aminin sa isat isa halata naman sa mga mata nila ang feelings nila pasa sa isat isa .. Hinatid na ni Kiel si Ash sakanila.
"Bye K ahm. Nga pala sa Thursday na tayo mag kita. Bukas may gagawin ako."
"Di pwedeng pumunta?" Tanong ni K sabay pout.
"Wag kang mag pout haha. Ang cute mo pero bawal" sabi ni Ash at kiniss sa pisngi si K. "Wag makulit ha bye na" sabi ni Ash at pumasok na sa bahay. Si K naman parang statwa haha..
"Kiniss nya ako yahoo!!" Masayang sabi niya at patalon talon pa.. umuwi na si K..
Kiel's Pov
*Thursday
Kahapon ko pa ito pinag iisipan. Sa tingin ko ay mahal ko na talaga siya. Yayain ko ngang maging Girlfriend ko baka maunahan ako. Di baleng late sa bagay wag lang sa tao..
From: Ashko
Pst K 6 ka pumunta ha sa park. Wag kang nalalate baka pag sisihan mo:).. TCTo: Ashko
Naman see you later. TC:)Wala akong magawa sa bahay..Nag bihis ako 3 pm palang kaya mag mamall muna ako.
"Magkano lahat?" Tanong ko. Bumili ako ng teddy bear at boquet, sure na ako. Tatanungin ko na baka ma late pa. Nag libot libot muna ako. Excited na akong malaman ang reaction niya. Masosorpresa kaya?? What time na ba??. 5:30 na pupuntahan kona..
"Hala matagal pa ba yan?" Tanong ko na traffic mag sisix na naku naman!!
"May aksidente yata boss. Nag mamadali kaba?" Driver
"Oo ehh.." 6:30 na patay ako kay Ash!!
"Ayan tapos na yata. Naalis na"
"Salamat naman" bulong ko.
7pm. Hala 1hour ko siyang pinaghintay!
Pumunta na ako sa park... Wala si Ash sa swing. Lumapit pa ako sa swing baka nag tatago lang yan sa puno..
Paglapit ko may nakita akong sticky note na may nakasulat ng
"A little too late??" Ano to? Tinignan ko ang phone ko
Isang message lang ang nakuha ko mula sakanya
"Late ka nanaman baka mag sisi ka" san ko hahanapin si Ash baka galit siya. Alam ko na!!
"Sa bahay nila" bulong ko. Tumakbo ako papunta sakanila. Pumunta ako sa likod ng bahay nila kasi may naririnig akong kumakanta at alam na alam ko ang boses na yun..
BINABASA MO ANG
A Little Too Late
FanfictionHighest Rank: #10 "Everyone that we meet along the way they may not stay but they will leave you a lesson"