Ty giật mình tỉnh giấc như vừa mới rơi từ vực thẩm xuống vùng đất lạnh lẽo. Trời cũng đã sập tối, cô bước ra ngoài ngắm nhìn xa xăm, ánh đèn loe lói phố thị làm lòng cô trở nên nặng trĩu, cũng đã lâu lắm rồi cô không gặp nàng.
Cô biết bản thân mình trẻ con, nông nỗi rất hay làm theo cảm tính, thích thì cũng đâm đầu vô cho bằng được. Nhưng có chuyện xảy ta thì y như rằng lại trốn tránh, không dám đối mặt. Trả trách sao đến bản thân cô mà còn không tin tưởng mình được nữa.
Tư Nguyên thì vẫn ngủ say sưa, còn Quỳnh thì làm việc. Chỉ còn lại Trà là để ý tới cô, em thấy cô ngồi có mình ên thì cũng đi lại ngồi cạnh trò chuyện.
"Có chuyện gì hả?"
"À hong....mà cũng có", Ty thở dài ôm đầu gối mình dựa đầu lên.
"Có gì tâm sự với tui nè, cũng đang quỡn"
"Cũng hong có gì to tát, buồn tình xíu hoi", Ty thấy vẻ hào hứng của em nên cũng chia sẻ một chút.
"Mèn ơi, hong thương được người này thì thương người khác, chi đâu mà buồn"
"Nói nghe dễ....vậy chớ chỗ này đau điếng luôn nè", Ty ngẩng người lên chỉ vào trái tim mình.
"Nếu người đó thật sự thương Ty?"
"Chắc là hong......người ta thương cô út Diệp giàu có, giỏi giang lại còn xinh đẹp, tui hong có cửa"
Trà đánh cái chát vào lưng Ty, vì bất ngờ nên Ty cũng chưa kịp định hình vụ gì xảy ra nữa.
"Tui thấy Ty cũng có thua ai đâu, tui cũng hầu nè mà được mợ ba thương......à hong", Trà đang mắc trớn nói thì kịp dừng ở chỗ quan trọng.
"Tui nghe ròi, thiệt hong để đi đồn", Ty lật mặt như lật bánh tráng, vẻ hào hứng ban đầu đã trở lại.
"Tiêu đời, lỡ miệng mà.....sao có vẻ Ty hong ngạc nhiên.....đờn bà thương nhau có kì lạ lắm hong đa", giọng em nhỏ lại rồi quan sát xem thái độ của Ty.
"Ủa bình thường, tui còn thích vậy nhưng mà mợ ba là gái có chồng như vậy là hong ổn nha, hai người quay đầu là bờ đê", Ty nghiêm mặt lại làm em cũng hơi lạnh sóng lưng.
"Hong phải như Ty nghĩ đâu, cậu Chánh thương đờn ông, cậu ấy cưới mợ ba để che mắt thiên hạ.....", Trà sợ Ty hiểu lầm Quỳnh nên phải thanh minh cho người mình thương liền.
"Trời đất, cũng đúng thời này khó chấp nhận, thành ra cưới vậy chứ mạnh ai nấy cặp bồ bên ngoài hả"
"Ừm....nhưng mà mợ ba thương tui lắm, bên mợ tui hạnh phúc lung đó đa"
"Ngưỡng mộ ghê, tui cũng muốn có tình yêu đẹp như hai người", Ty lại thở dài rồi ngước nhìn lên bầu trời đầy sao.
Mặt trời của cô đã bỏ cô đi thật rồi, trái đất luôn nghiêng 23.5 về hướng mặt trời cơ mà. Tình yêu chưa chớm nở thì đã lụi tàn.
"Nghĩ gì mà thở dài quài dị ta"
"Hong có gì....."
"Mà tui nghĩ con người có số phận hết rồi, tui cũng nghĩ là sau này Ty sẽ hạnh phúc trọn vẹn, lạc quan lên", Trà giơ tay lên cổ vũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL-tự viết]TRỜI SINH MỘT CẶP
HumorThể loại: Girl love, tự viết, xuyên không về thời xưa, lãng mạn, nhẹ nhàng, có ngược, hài hước....... Tác giả: AnhThu_ruk Truyện chỉ là hư cấu, các tình tiết không có thật!!!! Hai chúng ta gặp nhau ở cái hoàn cảnh trớ trêu, năm 2023 Lâm Mẫn Thư xuất...