Mission : Finding That Guy
[ REILEIGN's POV ]
I'm here at the secret garden sa likod ng Math Building dito sa lugar na 'to napakatahimik walang gaanong students dito kasi kaka-unti lang ang nakaka-alam ng lugar na 'to kaya secret garden ang tawag dito may mini fountain sa center ng garden may mga flowers na iba't-ibang kulay may puno din but it's not too big.Na-upo nalang ako sa likod ng isang puno at kinuha ang earphones sa bag at kinuha ang cellphone ko na samsung sa bulsa ko namili nalang ako ng kanta sa Music player ko at sinandal ang ulo ko sa puno at pinikit ang mga mata habang nakikinig ng kanta.
Softly we tremble tonight,
Picture perfect fading smiles are all that's left in sight
I said I never leave you'll never change
I'm not satisfied with where instead in life
Am I suppose to be happy ?
With all I ever wanted it comes with a price
You said,You said that you will die for me
Nagulat naman ako ng may tumabi sa 'kin na lalaki may katangkaran hindi ko gaanong makita ang itsura ng mukha kasi medyo blurred yung bandang sakop ng mukha 'nya but i think gwapo 'sya.
Pero OMG! I can't breath bigla 'nya akong niyakap. Why is he hugging me right now? is he crazy ? May sira ba ang utak nitong lalaking 'to ? Bigla-biglang nalang nang-yayakap ? Pero bakit hindi ko maalis yung yakap nya?
"Babe, kumain ka na ba?Wag kang papa-gutom huh? " Malambing na tanong 'nya sa 'kin. Baliw lang? Anong BABE? Spell speechless? A-K-O. OMG! Walang nalabas na mga salita sa bibig ko na gustong sabihin ng utak ko . Bakit hindi ako makapag-sali----.
"Leng , gising na andito ka lang pala"napadilat naman ako dahil sa nagsalita si Jenyn pala - kaibigan ko ginusot ko ang mata ko.
"Andito ka lang pala kanina pa kita hinahanap tayo nalang hinihintay ni Manong guard sasarado na 'nya ang gate. Naku! ikaw talaga Leng buti nalang kaka-labas ko pa lang ng library para mag-search ng assignment ko at sakto naman na tumawag sa akin si Tita na wala ka pa sa bahay 'nyo kung hindi baka nasarhan kana ni Manong guard! Ikaw talaga Leng sarap mo sabunu-"Hindi ko na 'sya pinatapos magsalita.
"Ano ba Jenyn Acosta? Akala ko ba tayo nalang hinihintay ni Manong Guard at isasara na nya ang gate? Bakit ang dami mo pang sinasabi 'dyan? Naku! Tara na nga " sabi ko at hinila 'sya .
Panaginip ko lang ba 'yung kanina? Bakit parang totoo? Bakit parang hindi talaga ako nanaginip o baka nga totoo talaga 'yun? Pero napaka imposible kasi na maging totoo 'yun kasi ginising pa ako ni Bebs (Jenyn) dumilat pa nga ako kanina e.?Kaya napaka imposible talaga? At Wow lang huh? Big word tinawag 'nya akong Babe?Niyakap nya pa ako? Concern pa 'sya sa 'kin kung kumain na daw ba ako wag daw akong magpapa-gutom? Girlfriend 'nya ako sa panaginip? So ibig sabihin ...
BOYFRIEND KO 'SYA?
I need to find that guy malay mo 'sya na pala yung matagal ko ng hinahanap 'sya na pala yung bubuo talaga sa 'kin hindi na ako magiging tulay para sa lovelife ng mga kaibigan at classmate ko dahil magkakaroon na ako ng sarili kong lovelife! I have a mission
Mission : FINDING THAT GUY.
------
All Rights Reserved 2015
Copyrights©PinkyMallow
Authors Note:
This is a work of fiction Characters ,Names , Places , Events lahat ng ito ay galing sa malikot na utak ng manunulat at kung sakali na may makapareho man ito ay hindi sinasadya at nagkataon lamang. Thanks