Ánh Lam nằm lười biếng trên giường, đang lướt qua các mẫu tin cho thuê phòng thì bị mẫu tin này thu hút. Mắt cô dừng lại ở mẫu tin đặc biệt về căn penthouse tầng 49.
Quy định đầu tiên khi thuê phòng phải là nữ độc thân 25 tuổi đến 35 tuổi.
1. Phòng ở phải ngăn nắp sạch sẽ, không ồn ào. Chủ nhà kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất. Nếu bừa bãi sẽ không cho thuê tiếp. Dĩ nhiên sẽ mất một khoản tiền cọc xem như chi phí dọn dẹp.
2. Không gian sử dụng chung phải giữ gìn, không bừa bãi mất vệ sinh, đổ bể phải bồi thường (giá trị từng món sẽ có ở bảng phụ lục hợp đồng.)
3. Không dẫn bạn, người yêu, người thân về nhà, không nuôi thú cưng.
4. Không xen vào chuyện không phải của mình.
5. Điện, nước, wi-fi, bồn tắm massage, hồ bơi được sử dụng miễn phí.
6. Giờ giấc tự do.
Ánh Lam không rời mắt khỏi điện thoại, lại suy nghĩ "Không biết có thật sự như quảng cáo không? Mấy cái qui định đó không là gì. Quan trọng nó có sang trọng và yên tĩnh không? Để mình liên lạc hỏi thử xem?"
Ánh Lam vào phần mềm zalo của điện thoại nhắn tin cho số điện thoại trên mẫu tin đó.
- Xin chào Có phải bạn cho thuê phòng ở căn penthouse tầng 49 không?
Không lâu sau đã có tin nhắn phản hồi.
- Đúng rồi bạn. Bạn đọc kỹ quy định rồi chứ, đặt cọc hai tháng tiền nhà. Kí hợp đồng ở trong hai năm.
Việc chuyển đến căn penthouse này không chỉ là thay đổi nơi ở, còn là một sự bắt đầu lại. Ánh Lam muốn bản thân phải thay đổi, thoát ra khỏi cái bóng quá khứ kia. Cô nhanh chóng nhắn trả lời dù bên kia vẫn đang soạn tin nhắn.
- Đầu tháng có thể dọn tới không? Khi nào thì có thể xem phòng được?
- Mai 9 giờ sáng có thể đến sảnh C, tòa Ánh Sáng tôi sẽ đợi ở đó.
- Ok.
Sau khi nhắn tin xong với Ánh Lam, Y Tình nhẹ nhàng đặt điện thoại xuống bàn, lòng ngập tràn suy nghĩ. Cô cũng hơi lo lắng không biết lần này khách thuê sẽ là ai? Mới đây khách chỉ ở ba tháng đã bị cô đuổi đi do dẫn bạn trai về.
Y Tình năm nay 23 tuổi được bà nội mua cho căn penthouse này làm quà mừng tốt nghiệp. Cô muốn có thêm khoản tiền để tiết kiệm nên đã giấu bà nội để cho thuê phòng trống kia.
Cô đứng dậy, đi đến bên tủ quần áo rộng lớn, bên trong là những bộ quần áo được xếp gọn gàng. Cô là người có gu thẩm mỹ tốt nên từ việc chọn trang phục đến việc phối cùng phụ kiện cũng yêu cầu rất cao.
Hôm nay, Y Tình chọn một bộ váy công sở màu kem, ôm sát tôn lên những đường cong quyến rũ, đi cùng giày cao gót cùng màu, ngồi bên bàn trang điểm, cô chỉ thêm tí son phấn đã làm cho nét đẹp có sẵn thêm kiều diễm hơn. Cô chọn chai nước hoa mình yêu thích nhất và xịt nó lên người để tăng vẻ lôi cuốn, ma mị.
Đôi mắt Y Tình ánh lên đầy tự tin, mỉm cười nhẹ nhàng: "Đến lúc vào công ty rồi."
Y Tình bước vào sảnh chính của công ty giải trí EQ. Một trong những công ty giải trí hàng đầu ở Sài Gòn hiện nay. Một không gian quen thuộc với những bức tranh nghệ thuật hiện đại và ánh đèn sáng lóa làm nổi bật lên sự xa hoa, sang trọng. Cô bước qua những nhân viên đang bận rộn với công việc của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
{Thuần Việt}{BHTT} Những cái chết được báo trước.
RomansaTruyện tự viết, thuần Việt. Truyện lấy bối cảnh SG ngày nay. "Tôi đã từng ngàn lần đặt câu hỏi. Cuộc sống này dài hay ngắn? Nó sẽ dài với những ai biết trân trọng và vô cùng ngắn ngủi với những ai bỏ qua nó. Mạng sống trong hơi thở hãy hít thở và...