Mấy ngày sau khi Draco lên đường trở về Thái Ấp Malfoy, Harry đều có vẻ khẩn trương, đứng ngồi không yên. Dáng vẻ này của anh làm cho không chỉ hai người bồ tèo lo lắng mà cả giáo sư cũng đã bắt đầu để ý. Trong khi giáo sư Dumbledore không quá để tâm vì quá bận bịu thì giáo sư McGonagall lại cảm thấy lo lắng.
Bà đã cố ý dặn dò Hermione, người cũng vì lo lắng cho cậu bạn mình mà quyết định ở lại Hogwarts, hãy chú ý đến Harry và ngăn cản anh nếu anh có làm điều gì ngu ngốc. Tất nhiên là Hermione rất tán thành và chấp hành nghiêm ngặc chuyện này.
Ron nhận ra dạo gần đây ánh mắt của Hermione lúc nào cũng dán lên người Harry. Cậu chàng cảm thấy vừa kì ngoặc với thái độ của cô vừa có vẻ thông cảm vì biểu hiện dạo gần đây của Harry, lại cảm thấy buồn thiu vì cho dù Viktor Krum đã về nhưng Hermione cũng chẳng mấy khi chú ý đến cậu chàng như xưa.
Harry thắng được một số galleon từ cuộc thi Tam pháp thuật. Vì anh không có nhiều nhu cầu sử dụng tiền nên đã đầu tư cho tiệm mới của anh em sinh đôi nhà Weasley. Cả hai người họ đều rất cảm động, họ liền thay phiên nhau kể lại toàn bộ kế hoạch ở vũ hội giáng sinh cho Harry, đặc biệt nói rõ công sức họ đã bỏ ra. Harry nghe đến cảm động nên đã trở thành nhà đầu tư cho bọn họ.
Đến cuối tuần, lúc những học viên Hogwarts được phép tự do ra vào Hogwarts để đến Hogsmeade chơi. Hermione, người đã mai phục sẵn ở sảnh Gryffindor phát hiện Harry Potter lén lút đi xuống với cái túi đen to bự trên người. Cô liền bước đến chặn đường cái tên đang muốn làm chuyện mờ ám đó. Harry có hơi bất ngờ lúc đầu nhưng lập tức giả vờ như không có chuyện gì
"Mình định tới Hogsmeade. Bồ có muốn đi chung không?"
Hermione ngó lấy cái túi Harry đang che đi
"Cái đó để làm gì thế?"
"Cái này?"
Tròng mắt Harry dường như đảo lấy một vòng
"Chỉ là chút quà cho anh Cerdic, mình định đi thăm anh ấy trước khi đi làm một ly bia bơ mà."
"Được rồi. Mình đi với cậu."
Biểu cảm của anh liền có một sự ngượng nghịu và khó xử khó mà che đi được. Tất nhiên một người tinh tế và thông minh như Hermione nhận ra ngay lập tức. Cô liền chất vấn Harry liên tục khiến cho anh không chịu được mà phun ra mục đích của mình.
Harry vốn mang theo áo tàng hình và định lén thông qua làng Hogsmeade để trốn đi kiếm hai người kia. Anh còn khẳng định chắc nịnh rằng anh có cái áo choàng tàng hình bên mình nên sẽ không có chuyện bị phát hiện đâu. Hermione nghe xong thì vừa tức vừa đau đầu. Cô nhịn không được mà hỏi một câu
"Bồ biết giờ chỗ họ là nơi nguy hiểm thế nào không?"
Harry gật đầu
"Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất."
Hermione kiềm lại cái cảm giác muốn vả vào cái đầu của Harry để xem nó kêu ra tiếng gì. Cô biết rõ cái tính bướng bỉnh, cứng đầu của Harry nên liền thử chiến lược cảm hóa
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Scorpius M. P. và chuyến du hành về quá khứ
FanficScorpius Malfoy-Potter là một cậu bé chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 5 của mình, thì không may bị vướng vào một vòng phép xuyên về quá khứ. Scorpius Malfoy-Potter 5 tuổi bất ngờ xuất hiện tại Đại Sản Đường Hogwarts. Cậu bé gặp được papa và mama đang...