Hai tuần, Laville nằm trong cái kén đã được hai tuần. Tất cả những vết thương trên người cậu nhờ nhựa cây được tiết ra từ Tổ Thụ đều đã liền lại, tuy nhiên sẹo lại không biến mất.
Hấp thụ sức mạnh từ biển hoa, từ đất trời. Mảnh vỡ linh hồn của Laville đã có dấu hiệu được hàn gắn, từ hai phần linh thể đã hình thành lên sáu phần. Ấy là nhờ có sự điều hòa năng lượng của Helen nên mới nhanh như vậy, không có em, có lẽ Laville sẽ phải mất đến tận nửa năm mới có thể tỉnh lại.
Từ trong gốc Tổ Thụ đã luôn phát ra luồng sáng xanh nhạt, chưa bao giờ tắt. Krixi đảm nhận trách nhiệm sẽ đem bữa ăn đến cho em.
Đôi mắt Helen ánh lên tia mệt mỏi, em đang phải gấp rút đưa Laville trở về. Vực Hỗn Mang đã tiến đánh và chiếm lấy các khu vực lân cận, mấy ngày trước nhận được tin chúng xâm nhập tháp Quang Minh đã khiến các tinh linh nơi rừng Nguyên Sinh trở nên cảnh giác hơn bao giờ hết.
Baldum phối hợp cùng Y'bneth-một dân cây to lớn gác lại hành trình đi ngao du thiên hạ của mình, góp sức bảo vệ khu rừng "địa đàng" này.
"Helen, em ăn chút gì đi." Tình hình hiện tại cực kì căng thẳng, sự bành trướng của thế lực ác đang gieo rắc nỗi kinh hoàng. Bản thân Krixi là tướng quân trấn giữ biên cương, tuy bận rộn nhưng cô vẫn luôn để mắt đến đứa trẻ này.
"Khớp gối của anh ấy đã được Tổ Thụ bình minh tái tạo lại cái dây thần kinh, mọi vết thương trên người đều đã được chữa khỏi. Vấn đề quan trọng bây giờ, chính là chờ lí trí của anh ấy tỉnh lại." Helen trầm mặc nói, ánh mắt em đã thấm đẫm mệt mỏi, thức xuyên suốt ngày đêm chỉ để đẩy nhanh quá trình hồi sinh Laville. Dù cho có là tinh linh sống dựa vào sức mạnh của Tổ Thụ, thì việc ăn uống ngủ nghỉ cũng là nhu cầu cần thiết. Hai tuần ăn không ngon ngủ không yên khiến Helen mệt mỏi tột độ.
"Chỉ cần hai phần nữa thôi...Anh ấy sẽ có cơ hội tỉnh lại, nhưng em sợ quá chị à. Lỡ mà không thành công thì sao ạ?"
Đứa trẻ đáng thương, suốt hai tuần qua con bé lúc nào cũng hỏi đi hỏi lại chuyện này. Krixi cũng chỉ có thể trấn an, động viên em. Cô cũng chỉ có thể nói thế, không dám chắc được điều gì.
"Nếu không thành công, chúng ta vẫn phải tự bảo vệ lấy vùng đất này Helen à."
Thấy em im lặng, Krixi không nói nữa. Trả lại không gian cho em.
Ánh sáng sinh linh từ Tổ Thụ lúc nào cũng rực rỡ, thứ hào quang xinh đẹp đại diện cho sự sống vĩnh hằng. Dẫn dắt linh hồn lạc lối trở về với cõi mộng, sâu trong tiềm thức, Laville cảm thấy xa lạ.
Cậu đã chết.
Lâng lâng trên những tầng mây, Laville nhận thức được mình chỉ là một linh hồn nhỏ bé. Nơi này trắng toát, cô đơn. Thứ đem lại sự ấm áp duy nhất chỉ có tia ánh sáng màu xanh lạ mắt.
Cậu không biết bản thân nên đi đâu, nên làm gì. Chỉ có thể nương tựa thứ màu xanh lạ lẫm đang dẫn đường.
...
Tháp Quang Minh rơi vào thời kỳ bị động, khủng hoảng. Từ sau đợt tấn công bất ngờ, Tulen đã phải huy động nhiều lực lượng canh gác nghiêm ngặt ở nhiều khu vực.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZataLaville] Tội đồ
ФанфикTác giả: Hanna Một đời vì tháp Quang Minh, ngày Laville đi, mang theo nhiều u sầu và tiếc nuối.