6. Đi lạc đến một thế giới mới

435 60 3
                                    

Ryu Minseok vẫn giữ bản thể chim hải âu, đậu ở mỏm đá trước cửa hang, dùng một cái cánh che đi vẻ mặt ngại ngùng giấu dưới lớp lông trắng. Đầu óc không ngừng liên tưởng đến những cảnh khiến người ta mặt đỏ tim đập mà nó từng đọc trong sách cổ. Đã hơn một nghìn năm rồi, ngoài kẻ đó ra, Jeong Jihoon cuối cùng cũng đã biết thân mật với một người khác. Đây là chuyện đáng mừng.

Nó tránh đi để Jeong Jihoon và Lee Sanghyeok có không gian riêng với nhau. Là một linh thú của người đứng đầu thần tộc, hơn nữa còn mang trong mình thần nhãn hiếm có, đương nhiên nó hiểu được bầu không khí đáng ngờ giữa hai người đó là như thế nào.

Nó vòng vèo bên ngoài đến tận khi trời sáng, thầm nghĩ chắc là mình đi đủ lâu để bọn họ có đủ thời gian để ôm ôm một chút, tâm sự một chút, làm xong những việc nên làm rồi. Hải âu nhỏ một mặt vẫn lo cho sự an nguy của Jeong Jihoon, nhưng có con người kia ở bên cạnh hắn khiến nó rất yên tâm, nỗi lo này dần được sự háo hức cân bằng lại.

Mặt trời vừa lên, hải âu vươn mình một cái, sải cánh về lại hang động.

Ryu Minseok bước vào trong, điều đầu tiên đập vào mắt nó đó chính là ngọn lửa bập bùng tối hôm qua không còn nữa, thay vào đó mà một ít khói bốc lên từ đống than đen xì. Giây kế tiếp, nó bàng hoàng nhận ra hang động vắng tanh, chỗ tối hôm qua có hai người ôm nhau sưởi ấm giờ đây trống rỗng.

Hải âu trắng hốt hoảng, nó bay nhanh vào trong xem xét một chút, cho đến khi đập mặt vào một bức tường đá sừng sững bị phủ kín bởi rêu xanh, nó mới phát hiện hoá ra đây là một hang động nông, chỉ dài tầm vài chục mét, sâu bên trong chính là ngõ cụt.

Ryu Minseok dùng thần nhãn của mình tìm rồi lại tìm, nhưng kết quả chờ đợi nó cũng chỉ là sự thất vọng, rõ ràng là hai người to lớn như vậy, nhưng lại biến mất không chút dấu vết.

Nếu không có ngọn lửa đã sớm lụi tàn thành than, Ryu Minseok còn nghi ngờ những gì xảy ra chỉ là một giấc mơ không có thật.

Nó không biết được rằng vào giữa đêm hôm qua, khi nó vẫn tự khen mình là một chú chim tinh tế biết tránh bên ngoài, mặt đất bên trong bỗng rung chuyển dữ dội. Cánh cửa đá phủ rong rêu đột nhiên hé mở, một cơn gió thổi đến hệt như một bàn tay vô hình, ngay lập tức cuốn hai thân ảnh đang ôm lấy nhau ngủ say vào trong.

***

Lee Sanghyeok đang ngủ bỗng cảm thấy cơ thể nhẹ bẫng, một cơn gió lớn thổi đến, một vòng xoáy đen xuất hiện, một lực vô hình cố gắng tách anh và Jeong Jihoon ra khỏi nhau. Anh hốt hoảng ôm lấy cánh tay lạnh lẽo đang dần rời xa của Jeong Jihoon, cố gắng lay người tỉnh dậy, nhưng sức lực mỏng manh không cách nào níu được.

Lee Sanghyeok gào thét điên cuồng nhưng Jeong Jihoon vẫn bất động như cũ, dáng vẻ hoàn toàn rơi vào hôn mê. Sau đó vòng xoáy đó không ngừng xoay, anh bị thổi đi thật xa thật xa, Jeong Jihoon từ một người cao lớn trở nên nhỏ bé như một dấu chấm câu, rồi hoàn toàn biến mất trong tầm mắt anh.

Lee Sanghyeok choàng tỉnh, nhận ra mình vậy mà lại đang nằm trên giường, nhưng cảm giác hoàn toàn không giống với chiếc giường quen thuộc ở nhà. Rèm hai bên đã được vén lên, để lộ thành giường được chạm trổ những hoa văn tinh xảo, nhìn kỹ thì mới phát hiện là một con rồng vàng đang uốn lượn đầy vẻ uy mãnh.

[Choker] Thanh âm trong hồi ứcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ