"Mày không cần cố mạnh miệng, tao có bằng chứng mới dám nói." Gem vẫn ngoan cố cãi, cô có chút dao động khi nghe những lời khích tướng ban nãy của Song Ngư, nhưng thì sao chứ?
Song Ngư nhướn mày trước câu nói thách thức của Gem, "Ồ? Bằng chứng tao cặp đại gia ấy à?"
Ari thấy đàn chị lớn hơn mình 1 tuổi này bị cô khích đểu liền ra mặt thay cô thì cảm thấy hả hê lắm, cuối cùng cô chẳng phải làm gì mà Song Ngư vẫn bị bẽ mặt, còn cô có thể thừa nước đục thả câu cướp lấy anh Ma Kết.
Gem lấy điện thoại mở phần thư mục như chực chờ từ lâu, trong đó là tấm ảnh Song Ngư đang bước ra từ chiếc xe hạng sang của một hãng sản xuất ô tô ở Đức, kéo sang bức ảnh tiếp theo có vẻ được phóng to ra, thấp thoáng khuôn mặt một người đàn ông ngồi trong xe. Bức ảnh tiếp theo có thể thấy rõ người đàn ông đó trạc 40 - 50 tuổi mở kính cửa xe xuống ló đầu ra, còn Song Ngư đang khom người xuống nói gì đó, trông rất thân mật.
Vài ba tiếng xì xào lại râm ran trong lớp. Mọi người bắt đầu hoang mang, bằng chứng rõ ràng thế này, chắc hẳn Gem nói thật. Nhưng nếu cặp bồ thật thì Song Ngư phải giấu đi mới đúng chứ, đằng này trông cô chẳng có vẻ gì là lén lút cả. Tiếng bàn tán cứ thế chia làm hai hướng.
Song Ngư vẫn im lặng như thể hiện sự ngầm đồng ý càng khiến mọi người tin vào Gem hơn. Lúc này tiếng Ari vang lên phá vỡ bầu không khí.
"Em nghĩ có hiểu nhầm gì ở đây rồi. Em không nghĩ chị Ngư lại là người như thế đâu, đúng không anh Ma Kết?"
Hóa ra Ma Kết đã đến từ lúc nào, chỉ là cậu cứ đứng ngoài cửa lẳng lặng nhìn trò hay. Ari nghĩ, chắc hẳn Ma Kết đã nhìn thấy, hoặc ít nhất cũng nghe thấy cuộc trò chuyện từ nãy giờ và đoán được phần nào tình hình. Sau khi biết được người con gái cậu theo đuổi bấy lâu lại là một người sẵn sàng đi cặp với đàn ông lớn tuổi như thế chỉ vì tiền, không biết cậu sẽ nghĩ gì nhỉ.
Ari thầm mỉm cười đắc thắng. Ván cờ này, tôi thắng.
Trái với suy nghĩ phần đông mọi người lúc đó, thấy Song Ngư quay qua nhìn mình khó hiểu, Ma Kết chỉ nở nụ cười.
"Tới đón mày nè."
Song Ngư bĩu môi, cô không thèm.
"Ê lại đây cho coi người bị đồn là cặp với gái trẻ như tao nè." Song Ngư cười khúc khích, đến giờ cô vẫn chưa lên tiếng phủ nhận những bức hình đó.
Ma Kết đi ngang qua Ari, cậu liếc nhìn cô với ánh mắt cảnh cáo. Ari đang vui vẻ chuẩn bị lên tiếng chào thì bắt gặp ánh mắt đó, cảm thấy hơi chột dạ. Không lẽ Ma Kết đã nhận ra điều gì? Nhưng cô đã diễn rất tròn vai người em hiểu chuyện ra sức can ngăn cơ mà?
"Hì, coi có người chụp lén lúc tao nói chuyện với bố nè, tưởng đâu celeb nổi tiếng." Song Ngư kéo áo cậu bày tỏ ý muốn lại gần xem cho rõ.
"Cái gì?" Gem sững người như không tin vào tai mình.
Ma Kết cũng chẳng quan tâm ảnh trong điện thoại đó là gì, cậu chỉ chú ý thấy Song Ngư vừa kéo cậu xích lại gần cô. Ma Kết cố tình đứng đằng sau áp sát lưng cô, đầu hơi chúi xuống, cậu cao hơn cô một khúc nên từ trên cao nhìn xuống thấy rất rõ từng đường nét khuôn mặt Song Ngư, thậm chí còn nhìn thấy cả thứ đang trập trùng theo nhịp thở của cô.
"Ừm."
Song Ngư bĩu môi, phản ứng gì mà nhạt nhẽo. Cô cũng lười giải thích với những người không muốn nghe, trả lại điện thoại cho Gem. "Thôi tao không chấp nữa đâu, lần đầu và lần cuối làm việc nhóm chung với mày. Còn chuyện bức ảnh kia, tao không nghĩ mày nhung nhớ tao đến mức bố tao chở tao đi học mà mày bảo tao cặp bồ với đàn ông có gia đình luôn ấy. Tao biết sao mày không hợp tác khi teamwork rồi, vì thời gian rảnh mày dùng vào việc như thế."
Nói xong cô xua tay giải tán đám đông, mọi người cũng lờ mờ hiểu, dù sao ngoài bức ảnh chụp được khoảnh khắc trông có vẻ mờ ám kia thì chẳng có gì chắc chắn Song Ngư thực sự quen người đã có vợ, cũng lục đục rời đi. Còn lại Gem vẫn đứng đực ra đó khó chịu, cô muốn giải thích nhưng bây giờ càng cố đấm ăn xôi thì người chịu bẽ mặt ở đây là cô.
Ari vẫn không bỏ cuộc, cô tới gần Ma Kết nũng nịu. "Anh Ma Kết, anh đừng hiểu lầm chị Ngư nhé, chẳng qua do lúc đó quả thật hơi kỳ lạ nên nhìn thành như vậy thôi. Chỉ tại em, nãy đã cố ngăn chị Gem rồi nhưng mà..."
Song Ngư nghe thấy mà nổi da gà, dù tiết trời đang vào hè nhưng cô vẫn thấy lạnh.
Gem chợt hiểu ra mọi chuyện, hóa ra con bé Ari người mà cô hết mực yêu quý tin tưởng, lại lôi cô ra làm lá chắn cho nó. Rõ ràng nó nói khích sau lưng cô, nói xấu Song Ngư để cô không có thiện cảm rồi giở đủ trò khó dễ. Những bức ảnh này cũng có phải do cô chụp đâu, chỉ là "tình cờ" nhìn thấy khi Ari đang lướt khoe ảnh cho cô coi.
Gem thất vọng nhìn cô em sẵn sàng lôi mình ra chịu trận để có thể ghi điểm trong mắt chàng trai kia, cô quay sang nói lời xin lỗi với Song Ngư.
Song Ngư cũng chẳng chấp nhặt chuyện này, dù sao bài tập cũng đã nộp, điểm số đã có, cô coi như mọi chuyện đã kết thúc, nhưng việc cô và Gem từ những người bạn chung khóa trở nên ghét bỏ nhau là sự thật, cô cũng không muốn dây dưa với loại người như này.
Nhưng con nhỏ Ari này càng nhìn càng chướng mắt thật đấy.
Đầu cô bắt đầu nảy số. Muốn trị mấy con thảo mai như này, cách tốt nhất là trở nên giống nó, nhưng còn thảo mai hơn cả nó.
"Chị không nghĩ trong lòng em lại coi chị là người như thế luôn í Ari. Thế mà chị luôn xem em là em gái ruột của mình..." Song Ngư xụ mặt, nói kháy Ari nhưng lại nhìn Ma Kết với ánh mắt long lanh.
"Chị..." Ari nổi da gà với câu nói đó của Song Ngư, bình thường ăn to nói lớn lắm mà, ra vẻ cho ai xem?
"Kết Kết à, mình đi thôi, mình sợ lắm..."
Giọng nói ngọt ngào kết hợp với ánh mắt đắc thắng đang nhìn Ari khiêu khích làm Ma Kết bật cười. Cậu vốn chẳng quan tâm những thứ ấy, dù biết cô chỉ lôi cậu ra để khiêu khích Ari thôi, nhưng không ngờ hôm nay lại được Song Ngư làm nũng với mình như vậy khiến cậu không khỏi cảm thấy ngọt ngào.
Từ nãy đến giờ Ma Kết vẫn không hề nhìn Ari một lần nào nữa, cậu chỉ giương mắt nhìn Song Ngư bày trò và hùa theo cô. Thấy mọi chuyện đã giải quyết xong, Ma Kết gật đầu, nhân lúc Song Ngư còn đang thích thú với trò đùa của mình, cậu nắm lấy tay cô rời đi.
Song Ngư hơi giật mình, dù cũng không phải lần đầu hai người nắm tay như thế nhưng cảnh tượng bàn tay to lớn của Ma Kết nhẹ nhàng bao phủ lấy tay cô và dắt đi khiến tim cô như hẫng đi một nhịp. Cô cảm thấy bối rối, không biết cảm xúc này chỉ là nhất thời do thiếu vắng một người chở che cho cô quá lâu, hay cô thực sự đã thích người bạn trúc mã này?
Song Ngư bỗng nhớ lại những ngày tháng trước kia, khi còn nhỏ Ma Kết nhát lắm, toàn bị cô mạnh bạo nắm tay trước thôi. Lần nào cô chọc ghẹo cậu mặt cậu cũng đỏ hết lên nhìn như quả cà chua vậy, vì thế Song Ngư rất thích chọc cậu xấu hổ. Thế mà từ khi nào, bàn tay nhỏ bé ấy đã có thể nắm trọn bàn tay cô.