This chapter is dedicated to memes121212
Thank you sa pag aabang ng mga chapter🥰nag aasaran pa kami ni Merissa habang nag lalakad sa hallway pa puntang room ni Miss Nhikie ng mapansin namin pareho ni Merissa na naka awang ang pintuan ng kwarto ni Miss Nhikie.
Summer sinara mo ba kanina yung pintuan ni Miss Nhikie pag labas natin? Takang tanong sa akin ni Merissa.
Oo eh baka lumabas si Miss Ellianna sagot ko sa kanya ihh bilisan na natin kunin mo na phone mo baka ma late na tayo niyan wika niya sa akin.
Pag bukas ko ng pintuan ay laking gulat naming pareho ni Merissa ng Makita namin Ang isang nurse na may hawak na unan na animo'y tatakpan Ang Mukha ni Miss Nhikie.
Nurse...... Anong gagawin mo?!! kalmado ngunit may halong inis Ang tanong ko gulat naman siyang napa lingon sa Amin ni Merissa.
Miss Airi? sabay naming sambit ni Merissa walang hiya ka Hindi mo ba talaga tatantanan si Miss Nhikie? gusto mo ba talaga siyang patayin?
Nilapitan naman ni Merissa si Miss Ellianna na mahimbing na natutulog Miss Ellianna..... Wake up nandito si Miss Airi... wika niya habang niyuyugyog ito ngunit hindi ito gumigising.
Kahit Anong yugyog niyo sa kanya hindi talaga siya magigising dahil pinatulog ko siya naka ngising sagot ni Miss Airi.
Hayop ka talaga..... Merissa tumawag ka ng guard utos ko agad naman lumabas si Merissa at nag sisigaw.
Guard..... Guard...... May baliw po Dito..... sigaw niya pandalas namang lumabas si Miss Airi sinubukan ko siyang pigilan ngunit masyado siyang malakas at naitulak niya Ako.
Aww..... daing ko ng maramdaman kong tumama Ang tagiliran ko sa lamesa.
Summer.... sambit ni Merissa Saka Ako nilapitan at inalalayang tumayo.
Ok ka lang? Alalang tanong niya oo ok lang Ako Teka si Miss Nhikie... Ani ko Saka nilapitan siya't chineck ok naman siya.
Nilapitan ko din si Miss Ellianna at sinubukang gisingin ngunit Hindi ito nagigising talaga napansin ko din Ang puting panyo na nasa paanan niya na kanina'y Wala naman duon.
Mabilis ko iyong kinuha, aamuyin ko na sana ng biglang pinalo ni Merissa Ang kamay ko sige amuyin mo ng Maka tulog ka.... Sita niya sa akin.
Eh diba hindi naman umeepek yon agad? tanong ko abay Malay ko mas maigi ng maingat no sagot niya.
Paano Yan sino mag babantay sa kanilang dalawa? 10:30 exam natin quarter 9 na oh muling sambit ni Merissa.
Sandali tatawagan ko sina Miss Sydney Saad ko Saka kinuha Ang cellphone ko't tinawagan si cous at Miss Sydney.
After ko silang tawagan ay lumapit Ako Kay Miss Nhikie at mahigpit ko itong niyakap Paano na lamang kung hindi kami bumalik dito baka napatay kana ni Miss Airi hindi ko kakayanin kung mawawala ka sa akin.... kung hindi Ikaw ang makakatuluyan hindi na ko mag hahanap ng iba pa..... kaya gumising kana parang awa mo na Miss Nhikie pakiusap ko sa kanya na animo'y sasagot siya sa aking sinasabi.
Nakaraan lamang Ang 30 minutes ay dumating na Sila Miss Sydney Kasama niya Ang mga magulang nila Miss Nhikie.
Thank you iha.... Buti na lamang at dumating ka baka kung hindi ay baka napatay niya na ang mga anak ko sambit ni tita sa akin at mahigpit akong niyakap.
Nakita ko naman si Miss Sydney na nilapitan si Miss Ellianna na sinusubukan itong gisingin.
Walang ano man po tita mabilis kong sagot Hindi pa alam ni tita ang Relasyon namin ni Miss Nhikie Ang alam lang niya ay tutor ko si Miss Nhikie.
Mawalang galang na po pero kailangan na po namin umalis Kasi po may exam pa po kami basag ni Merissa.
Sige na.... kami ng bahala dito wika ni Miss Sydney ngunit nag aalangan pa akong umalis dahil parang may pumipigil sa akin na huwag kong Iwan si Miss Nhikie.
Summer tara na.... we need to go.... wika sa akin ni Merissa saka Ako hinila.
Habang nasa elevator kaming dalawa kusang tumulo ang mga luha ko Hindi ko Alam kung bakit pakiramdam ko'y tila nadudurog Ang aking puso.
B-bakit ka umiiyak? takang tanong sa akin ni Merissa h-hindi ko alam.... pakiramdam ko ko'y parang mawawala sa akin si Miss Nhikie nag pupunas luha kong Sabi sa kanya.
Ano kaba..... Hindi mawawala si Miss Nhikie ok lang siya huwag mo masyadong isipin si Miss Nhikie lalaban yun para sayo tsaka babalik naman tayo Dito after exam ano kaba.... Huwag ka ng umiyak
Pag papagaan niya ng loob ko Saka hinimas himas Ang likod ko.
Ng makasakay na kami sa sasakyan ay kinuha niya Ang kanyang bag at may kinuhang naka tuping papel Saka inabot sa akin.
Ano ito? takang tanong ko mga sagot sa exam natin mapang asar niyang sagot sa akin.
Kodigo? naku hindi ko kailangan yan kaya ko mag sagot ng exam na hindi gumagamit ng kodigo proud kong sagot sa kanya.
Ito naman..... Binibiro ka lang ehh tingnan mo kasi para malaman mo Hindi Yan kodigo saad niya para malaman ay ibinuka ko anh papel na iniabot niya sa akin.
Drawing mo? takang tanong ko No! Si Miss Nhikie Ang nag drawing niyan.... ibibigay ko sana yan sayo before kayo maaksidente kaya lang may mga ngyaring Hindi inaasahan kaya hindi ko na iyan naibigay Sayo Hanggang sa nakalimutan ko na tapos kahapon may hinahanap Ako sa bag ko Nakita ko yan muntik ko pangang naitapon paliwanag ni Merissa.
Eh paano mo ito nakuha Kay Miss Nhikie? Curious kong tanong.
Naalala mo Nung mag susulat ka sa diary... Nung iniwan ka namin ni Laura nag aasaran kami nun sa hallway eh pinalo niya ko sabay takbo eh Hindi naman niya napansin si Miss Nhikie Ayun nabangga niya edi mag kalat Yung mga papel na Dala Dala ni Miss Nhikie then tinulungan ko silang pumulot ng mga papel tapos nakita ko Yan edi palihim kong kinuha tingnan mo nga may signature niya pa yan - Merissa.
Sambit niya pa, habang tinititigan ko Ang mukha kong iginuhit ni Miss Nhikie ay napahawak Ako sa kwintas na ibinigay niya sa akin naalala ko tuloy Yung sinabi niya " i buy it for you para kahit saan ka pumunta Hindi mo Ako makalimutan" napangiti na lamang Ako ng maalala ko iyon.
Kanina umiiyak ka Ngayon naman ngumingiti kana mag Isa dyan haysttt iba na yata yan mapag birong wika ni Merissa.
YOU ARE READING
HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko) book II
FanficThis Love Story is about Nhikie ( Faye) and Summer ( Yoko) this is the book 2 of the "STATUE" Nhikie : Kung Mali Ang Magkagusto sa mas bata well Ako na makasalanan. Summer : Kung Mali Ang Magkagusto sa Teacher, Ako na Makasalanan.