Chương 9: Thổ lộ tình cảm

251 23 0
                                    

01

Lại danh thành bị đánh chết ngày ấy, kinh đô kia trận mưa tí tách tí tách, mây đen như một đoàn không hòa tan được nùng mặc, gắn vào đỉnh đầu, dạy người bình sinh vài phần úc ý. Song cửa sổ bị giọt mưa nhẹ gõ, ngoài cửa sổ ngọc lan hoa bị nước mưa đánh rớt đầy đất, mãn đình hương thơm.

Phòng trong ánh nến như đậu, phiêu diêu không chừng. Lý thừa trạch tay cầm một quyển sách, là phạm vô cứu tâm tâm niệm niệm sách thánh hiền chi nhất. Có lẽ là dùng mắt quá độ, chữ viết đều có vẻ mơ hồ vài phần, Lý thừa trạch từ hoàng kim trong phòng ngẩng đầu, nhìn phía ngoài cửa sổ, chỉ nhìn thấy một cổ vô biên mây đen thong thả lưu động, tựa hồ muốn vẫn luôn chảy vào vô biên vô hạn hắc ám chỗ sâu trong.

“Muốn thời tiết thay đổi.” Hắn thở dài.

Tạ Tất An thành thành thật thật nói: “Đã thay đổi.”

Xuân hàn se lạnh, mưa bụi từ nửa khai cửa sổ phiêu tiến vào, thỉnh thoảng hỗn loạn vài miếng ngọc lan cánh hoa, phác kiếm khách vẻ mặt. Nói chuyện khi trùng hợp còn có mấy cánh chui vào trong miệng, hắn mặt vô biểu tình nuốt xuống đi.

“Ngày mưa lạnh lẽo, điện hạ vẫn là mặc vào giày vớ.” Tạ Tất An nói liền phải đi quan cửa sổ, bị Lý thừa trạch ngăn cản.

“Mở ra bãi, vốn là cấm túc, đóng càng bị đè nén.”

“Cũng là.”

“Không có việc gì, ngươi trước tiên lui hạ đi, ta tưởng một người lẳng lặng.”

Tạ Tất An giật giật môi, đối thượng nhị hoàng tử tầm mắt, theo lời làm theo.

Không cần thiết một lát, bình phong người ngoài ảnh đong đưa, hiện ra một đạo bóng trắng. Phạm nhàn cả người ướt đẫm, bước đi lảo đảo mà đi vào tới, vết nước tẩm ướt mộc sàn nhà. Giống như lưu tinh trong sông thủy quỷ lên bờ.

“Như thế nào không bung dù?” Lý thừa trạch ngẩng đầu, mới phát hiện hắn lúc này sắc mặt tái nhợt như tờ giấy, xác thật cùng thủy quỷ không có gì hai dạng.

Phạm nhàn đem cửa sổ khép lại, chặn khuynh rót tiến vào hàn ý: “Điện hạ như thế nào biết ta không đi môn?”

“Hảo đoán, tiểu phạm đại nhân thích tìm lối tắt.”

“Ta kêu tất an đưa kiện xiêm y tới.”

“Không cần, tức khắc liền đi.” Phạm nhàn tản mạn tùy ý, cũng không câu nệ lễ, như phố phường đồ đệ ngồi xổm ngồi ở tiểu mấy bên, một tay đẩy ra trên trán tóc ướt.

“Cũng là.”

“Điện hạ nghĩ kỹ rồi?”

“Nghĩ kỹ rồi.”

“Vì sao tìm ta?”

“Chết giả việc, luận khởi kinh nghiệm lão đạo, ngươi là trong đó nhân tài kiệt xuất, kinh đô không người có thể ra này hữu.” Lý thừa trạch bưng một mâm quả nho, nhẹ nhàng mà ở phạm nhàn bên cạnh ngồi xuống.

“Điện hạ quá khen, thần sợ hãi,” phạm nhàn liếc mắt mâm đựng trái cây sinh thái, ân, lục xanh tươi ướt át, tím viên viên no đủ, tinh oánh dịch thấu.
“Hôm nay không lê?”

[Nhàn Trạch] Mừng vui gấp bội - AnonymousNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ