*Hailey's Pov:
Kasalukuyan akong nakatulala sa larawan na hawak ko,habang presko parin sa memorya ko ang nangyari kahapon..
"Hailey can we talk?" two weeks nya rin akong di kina-kausap, di nag paparamdam kahit sa text o fb chat man lang, di ko rin alam kung bakit sobrang cold nya sakin this passed few days..
"Hailey?". His voice untag me
"Uhm, sure" tangi nasabi ko, I look at him pero iniwasan nya yun "meet me in cafeteria, mamayang lunch" he said and left me, like im nothing to him..Habang naglalakad ako papuntang cafeteria, may narinig ako nag uusap sa loob ng bakanteng classroom.
"Pumayag na ba sya.?" rinig ko sabi ng babae, ipagpapatuloy ko na sana ang pag lalakad ko ng marinig ko ang isang familiar na boses. "Mag uusap pa lang kame,di ko pa nasabi sa kanya." hindi ko napigilan ang sarili ko at sumilip sa bintana, from here Kitang-kita ko ang dalawang tao na nag uusap, Naka-upo sya sa silya habang nakatayo sa harapan nya si Annika at hawak-hawak nya ang isa nitong kamay. "Com'on clark, tapusin mo na ang sa inyo, ng hindi na tayo nag tatago tulad nito." clark kissed her hand, na para bang sinasamba nito ng buong-buo..
Tears fall'n my eyes!.. I controlled my emotions not to make scene , and thanks to god I manage to walk away from them..
Annika Bartolome' is one of a famous and known person in our campus, a cheerleader of the FOX Basketball which is Clark Mendez is A VP in there Team..
Sino nga ba naman ako diba? I'am Hailey Sandoval,at Muse ng Campus, President of FOX Fan Club, kilalang top student, Academic Achiever, at schoolar sa school na'to..
Pareho kame nasa 4th year college, Clark and Annika are in the same course B.C.E (bachelor of Civil Engineering) habang ako naman is B.S.N (nursing).
Kilala at sikat lang naman si Annika sa school na'to dahil pricipal ang ama nito sa pinapasukan namin. Pero talino?? Wala sya nun!. Puro paganda at sayaw lang ang alam nun..
Habang hini-hintay si clark dito sa cafeteria, I try to calm myself and keep telling Not to Cry in front of him.. Baka naman may rason sya kung bakit nya ako niloko di'ba?, Ma-aayos namin to!' tama,. We've been in 3years , we have each other ups and down, trials lang to sa relationship namin, we can handle this.. Everything is gonna be Okay!
"Hailey.." I look at him and try to put a smile on my lips,
"Clark, order muna tayo".
"Hail, Im sorry." bigla akong kinabahan, "S-sorry for what babe.?" I said while not looking at him, self calm down, maybe He's realize his mistake and asking your forgiveness."Let's break-up".. Pakiramdam ko parang may sumampal sakin ng hundred times.."why,? Saan ako nag kulang clark?" i look into his eyes But I dont see any of emotions, tears Fall into my eyes, yung kanina sanabi kong di ako iiyak sa harapan nya, Naka-limutan ko na ata, "Clark, P-please answer me, give me a damn reason..!" hindi ko alam na tumayo at tumaas na pala boses ko kaya halos lahat nasa cafeteria ay napa-tingin samin. And I dont fucking care, all i want is to hear his fucking reason, but instead of hearing him, he just stood up , and put his back on me! "Im sorry hailey" He said and left me, without a single word, habang palabas sya sa cafeteria nakita ko sinalubong sya ni Annika, lumingon pa ito sakin at ngumiti na para bang nag sasabi 'I win'....Tinignan ko ang litro na hawak ko, kung saan masaya syang naka akbay sakin habang naka ngiti rin ako at hawak-hawak ang binigay nyang boque, ito yung first anniversary namin, Kung kailan sinupresa nya ako kasama ang mga ka-team nya..
"What should I do to win you back?" bulong ko. Sobrang sakit, 3years ko syang kasama, kapiling, kakulitan,at sandalan sa lahat, 3years namin binuo yung masasayang araw , tampuhan, at suyuan, tapos ngayon mawawala lang ito ng ganun kadali? , sinukuan at iniwan nya lang ako ng ganun kabilis?..
YOU ARE READING
A Letters To My EX (A self Healing Diary)
Teen FictionLetters To My Ex is A journal After a BREAK UP, I can say this is my self healing diary, some of the incidents are base on my (Author) true to life story (SOME OF, it means, NOT ALL OF THIS) some of this is a work of fiction, Names, Characters,Plac...