Taehyung bước về nhà với vòng tay chào đón của mẹ. Gia đình anh tuy có vẻ bận rộn nhưng lại luôn cố gắng dành thời gian cho nhau. Bởi vì sợ con trai mình thiệt thòi nên ba mẹ luôn cố gắng tìm cách để hiểu con hơn. Nhưng không phải là chiều con đến sinh hư. Ba mẹ có thể cho con tất cả, nhưng con phải ngoan. Con không cần phải là đứa trẻ giỏi nhất ở trường vì trong lòng ba mẹ, con luôn là số một. Ba mẹ luôn ủng hộ con, nhưng con phải biết có chừng mực, không bao giờ được sa vào tệ nạn hay những gì xấu xa.
Có lẽ bởi vì thế nên Kim Taehyung vẫn luôn sợ rằng mình sẽ làm trái với sự kỳ vọng nhiệt huyết của ba mẹ. Anh luôn tự cho rằng ba mẹ sinh mình ra là con trai thì đương nhiên mình không thể nào yêu một người con trai khác. Ba mẹ tuy dễ tính nhưng với vấn đề này chưa chắc ba mẹ sẽ dễ chịu.
Hôm nay, nhận thấy con bước vào nhà với tâm trạng ủ rũ, mẹ liền vẫy con ngồi lại hỏi han. Hôm nay mẹ tan làm sớm hơn mọi ngày nên có ghé qua mua cho anh mấy hộp dâu tây mà anh yêu thích, chất đầy trong tủ đợi con trai cưng về ăn. Nhưng khi thấy con uể oải bước vào nhà, tâm trạng người mẹ lại lo lắng không thôi. Gọi con ngồi xuống để con đỡ mỏi rồi bảo.
“Hổ con lên phòng cất cặp rồi xuống đây nói chuyện với mẹ nhé!”
Anh hơi nhăn mặt, hai tay chống nạnh bày ra vẻ đáng ghét. Ai đời 16 tuổi đầu, đi ra ngoài đường là học bá vạn người mơ ước, về nhà vẫn bị mẹ gọi bằng mấy cái tên trẻ con. Nhưng chẳng sao cả, miễn là mẹ gọi thì tên nào anh cũng chấp nhận được.
Để cặp vào bàn học, Kim Taehyung luôn có thói quen ngăn nắp và sạch sẽ như vậy từ bé, không phải ba mẹ nghiêm khắc hay gì mà vì anh tự ý thức được mình là con một, mình nên làm những thứ khiến cho ba mẹ yên lòng. Từ việc cố gắng học thật giỏi, làm đứa con thật ngoan, luôn luôn đối xử tốt với mọi người. Tất cả chỉ là muốn cho ba mẹ vui thôi.
Vẫn bộ đồng phục trên người, anh ngồi gọn gàng xuống ghế sofa, đưa tay đón lấy miếng dâu tây mà mẹ đã cắt bỏ lá gọn gàng cho con trai cưng. Nhìn đứa con trai 16 tuổi của mình vẫn luôn luôn giỏi giang khiến ba mẹ vô cùng tự hào, nhưng chưa bao giờ là áp đặt.
“Dạo này học hành có ổn không con?”
Chưa để anh kịp trả lời, mẹ đã đưa cho anh quả dâu mới, anh định cầm lấy thì mẹ gạt tay ra với lý do để mẹ đút sợ dơ tay hổ của mẹ.
“Con vẫn thế, vẫn ổn mẹ ạ, mẹ để con làm cho!”
Mẹ đưa cho anh hộp dâu và con dao, nhìn con với ánh mắt yêu thương.
“Cẩn thận kẻo đứt tay nhé, thế hổ của mẹ đã có người yêu chưa đấy?”
Miếng ăn đã dâng lên tới miệng rồi mà nghe mẹ nói thế cũng tự động giật mình bắn cả ra ngoài, mặt anh bây giờ còn đỏ hơn cả quả dâu tây luôn rồi này.
“Mẹ này hỏi kì quá à, đương nhiên là chưa rồi ạ!”
Mẹ đón lấy xiên dâu đầy ắp con trai đưa cho, chọc ghẹo.
“Đẹp trai mà bị ế hả, thế còn Jungkook có chưa con nhỉ?”
Lòng anh bỗng dưng chùng hẳn xuống, nghĩ tới Jungkook lại thấy buồn. Người ta bỏ rơi con trai mẹ rồi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Love's Dream
FanficThể loại: Học đường, genz, hài hước, lãng mạn, Sinh tử văn cp chính: Taekook cp phụ: YoonMin, NamJin. Fic sẽ có nhiều ngôn ngữ Genz, đôi khi có chửi tục nhưng sẽ hạn chế, và sẽ viết tắt Có text Fic chỉ là trí tưởng tượng, không xúc phạm cá nhân hay...