captain

220 8 48
                                    

- Từ ngày em đến, bình minh ở Milan đã đẹp hơn rất nhiều.
Paolo Maldini x Andriy Shevchenko

Vào một buổi sáng đẹp trời tại Milan. HLV của Paolo Maldini, đội trưởng của câu lạc bộ AC Milan và các đồng đội của gã biết được tin sẽ sớm có người mới. Chắc chắn sẽ rất nhiều câu hỏi, liệu người mới có những kỹ năng gì? Là thủ môn hay hậu vệ? Tiền đạo cánh phải hay cánh trái?

Riêng Paolo lại điềm tĩnh, khác hẳn với các đồng đội. Ban HLV lại tiếp tục thông báo. Cậu trai trẻ đó tên là Andriy Shevchenko.
- "Tên nghe đẹp nhỉ?"
Trong suốt buổi tập luyện đó, họ đã bàn luận rất sôi nổi về cậu Andriy. Pirlo thấy bạn mình Paolo hôm nay lại im lặng đến lạ thường.
- "Paolo, mày không thắc mắc à?"
- "Không, sớm gì cũng gặp nhau thôi"
Thực ra gã rất muốn gặp cậu, ai cũng thế mà!

Buổi tập hôm sau
Ngày mà người mới đến đây rồi! Tất cả mọi người ai cũng ngồi ở sảnh chờ. Tầm 30 phút sau, có một chiếc xe sang trọng màu đen đỗ ở trước cửa sảnh chờ. Khá chắc đó là xe chở người mới.

Không ngoài dự đoán, đội trưởng luôn là người đứng lên sớm nhất. Gã đứng phắt dậy chạy một mạch ra ngoài mở cửa xe.
- "Cậu là?"
- "Dạ e-em là Andriy Shevchenko. Anh là Paolo Maldini đội trưởng ở đây đúng k-không ạ?"
Gã choáng ngợp với vẻ đẹp của cậu.
- "Ừ, mọi người đang chờ cậu đấy. Vào trong đi."

Cậu và hắn đi vào trong sảnh chờ. Ai ai cũng khá bất ngờ về ngoại hình của cậu. Khuôn mặt điển trai, vóc dáng khá bé. Chiều cao cũng nổi bật. Đây chẳng phải là gu của đội trưởng sao?!
- "Cậu giới thiệu đi. Tôi về chỗ nhé."
- "Dạ"
- "Em chào mọi người!! Em là Andriy Shevchenko năm nay 23 tuổi, chơi vị trí tiền đạo cắm ạ! Mong mọi người giúp đỡ."

Paolo bất giác cười thầm, đứa nhóc này quá đỗi đáng yêu. Dù mới gặp chưa được 30 phút. Nhưng Paolo đã có ấn tượng rất tốt về cậu trai trẻ.
- "Đội trưởng, đội trưởng, chẳng phải đây là gu của anh sao?"
- "Không, mày bậy nữa!"
HLV liền bảo mọi người vỗ tay chào mừng Shevchenko.
- "Mọi người có thể gọi em là Andriy, Shevchenko hoặc Sheva ạ!!"
- "Shevchenko, giờ cậu muốn đi với ai tham quan khu tập luyện. Cậu chọn ai cũng được, mọi người hoan nghênh cậu."

Paolo liền ngỏ ý muốn đưa cậu đi tham quan
- "A-anh đưa em đi được không ạ?"
- "Ừ được, đi theo tôi"
- "Chào mừng cậu đến với AC Milan. Tôi là Paolo Maldini, đội trưởng câu lạc bộ. 31 tuổi, khá già rồi."
- "Vậy em phải gọi anh bằng chú ạ?
- "Tuỳ cậu, tôi không quan tâm lắm."

Sau đó Paolo vẫn tận tâm chỉ cho cậu từng ngóc ngách trong khu. Giải thích cho cậu về nhiều bài chạy,v.v.

Thấm thoát trôi qua 2 tháng, tình cảm giữa Shevchenko và AC Milan càng ngày càng tăng. Độ thân thiết của cậu và các đồng đội rất tốt. Nhất là đội trưởng Paolo. Vì tính cách ngoan ngoãn và hiền lành, Shevchenko luôn được các anh cưng chiều. Nhưng không ai được vượt quá đội trưởng. Gã luôn quan tâm cậu bé ấy hơn tất cả mọi người. Khiến cho Pirlo khá thắc mắc.
- "Paolo, mày thích thằng bé đến thế sao?"
- "Không, tao có thích nhóc đó đâu? Người mới, tao chỉ hộ trợ hơn chúng mày thôi."
- "Mày nói câu nào nó thật hơn được không"
- "Không, thật lắm rồi"
Nhưng mức độ quan tâm của Maldini dành cho "nhóc đó" vẫn không hề thay đổi, vào những giải đấu lớn. Khi chia phòng khách sạn, không ai có thể đọ lại nổi gã khi chia phòng cạnh nhóc đó. Mỗi khi nhắc đến Shevchenko thì Paolo lại nhanh nhẹn đến lạ thường. Ví dụ như:
- "Ai muốn ngủ cạnh phòng Shevchenko đ-"
- "EM!"
- "Maldini anh bình tĩnh, HLV còn chưa nói xong mà?"
- "Vậy Maldini sẽ ngủ cạnh phòng Shevchenko nhé!"
- "Vâng thưa thầy!!"
Ai cũng phụt cười khi thấy đội trưởng của mình hào hứng đến lạ. Có lẽ sự "hộ trợ" này còn kéo dài nữa!
Tua lại vào bàn thắng đầu tiên của Shevchenko ở AC Milan, chưa kịp đợi cậu ăn mừng. Ở đâu đó có một gã đội trưởng chạy phắt ra bế cậu lên.
- "Aaa đội trưởng!! Em ghi bàn rồi!!"
- "Giỏi lắm! Cậu ghi bàn rồi! Thắng rồi!"
- "Nhưng mà đội trưởng đừng bế em nữaaa. Em ngại lắm."
- "Để yên cho tôi bế"
Nghe thấy câu nói đầy sự "ớn lạnh", Inzaghi liền nói một câu vả vào mặt Paolo
- "Khiếp, là gì của Sheva mà đòi bế"
Paolo Maldini khi nghe thấy câu nói đó liền tặng cho Inzaghi một ánh mắt không hề tình cảm. Chắc là động trúng tim đen của gã rồi. Shevchenko cũng liền cười thầm.
- "Đội trưởng, chú định để em mãi trên này ạ?"
- "Bế em tôi không mệt đâu."
- "Cho em xuống đi.."
- "Haha, thôi xuống"
Khi Paolo đã cảm thấy thỏa mãn khi trêu "nhóc đó". Toàn bộ phần trận đấu còn lại, cả đội vẫn phối hợp ăn ý để giữ sạch lưới. Nhưng thứ làm Paolo nhớ nhất vào trận đấu hôm đó là vòng eo của Shevchenko. Gã nhớ như in về khoảnh khắc được bế cậu lên. Thực ra nếu không có ai ở đó Paolo đã cắn luôn vào má "người mới" rồi.

te amo? | multicouple | footballNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ