Chương 2: Fourth Nattawat

1.5K 182 11
                                    

"Coi như là anh xin mày! Đừng làm chuyện dại dột, mày còn trẻ, hành động như vậy khác gì tự đi tìm cái chết?"

Một vị cảnh sát khoác trên người bộ quân phục trang nghiêm, đem lại cho người nhìn một cảm giác
nghiêm nghị đến khó tả. Ấy vậy mà hành động của người này lúc bấy giờ lại hoàn toàn trái ngược với khí chất mà y toác ra, hiện viên cảnh sát này đang ngồi bệt dưới sàn, vứt hết mặt mũi mà lên tiếng cầu khẩn một cậu trai trẻ, trông y lúc này vừa đáng thương vừa buồn cười.

"Anh nói thật, mày suy nghĩ lại đi mà, anh không muốn dự đám tang của mày đâu!"

Người này lại tiếp tục giở giọng nài nỉ người phía trên, cảm thấy ngồi bệt không đủ, người này còn chắp hẳn tay lại như đang vái lạy, khuôn mặt nhăn nhó đến khó coi, miệng không ngừng luyên thuyên ra sức khuyên bảo người còn lại, nhưng có vẻ từ nãy đến giờ người đó không hề để tâm tới hành động của y và cũng không để vào tai một lời khuyên nhủ có cánh nào cả.

"Mọi người ai cũng có suy nghĩ như anh vậy nên những tên đó mới dám lộng hành như vậy đó, không xem cảnh sát tụi mình ra gì."

Chàng trai đó cuối cùng cũng chịu đáp lại lời của người bên dưới, như câu đầu tiên cậu thốt ra lại là câu dùng để phản bác những gì người kia dùng hết tâm sức để khuyên bảo, làm người kia chỉ biết lắc đầu ngao ngán: "Anh sống lâu hơn mày một năm trời nên anh biết, nghe anh đi mà, nha?"

Thấy người kia có vẻ lại định mở miệng phản bác cái gì đó, người này liền trở nên mất bình tĩnh, y đứng dậy, hít sâu một hơi, găm từng ánh nhìn nghiêm nghị sắc bén vào người kia, giọng nói không còn nhẹ nhàng như lúc nãy nữa mà trở nên vô cùng nghiêm túc, từng câu từng chữ như đang ghim thẳng vào trong tế bào của cậu ấy vậy:

"Trả lời cho anh biết, em có thật sự biết tên đó là ai không? Fourth Nattawat?"

Fourth Nattawat, một viên cảnh sát trẻ tuổi, hết mình với nghề, sẵn sàng hi sinh bản thân mình để đạt được lợi ích cho cộng đồng. Tuy cậu chỉ mới bước vào cái nghề cao quý này được hai năm nhưng cậu lại rất giỏi, không một vụ án nào cậu không thể giải quyết và cũng không một kẻ xấu nào có thể thoát khỏi cái còng tay của cậu.

Cương trực, quả quyết, gan góc là những gì người khác nghĩ tới khi nói đến Fourth Nattawat, bởi Fourth không hề giống những tên cảnh sát ngoài kia, vì sợ hãi trước quyền lực của những kẻ giàu có mà sẵn sàng ngoảnh mặt làm ngơ trước tội ác mà họ gây  ra, cúi đầu chấp nhận sự tàn ác của họ.

Và đặc biệt hơn cả, là bọn cảnh sát đang cố tình làm ngơ trước một tên trùm hung ác - Gemini Norawit.

"Cảnh sát cứ sợ hắn, vậy nên hắn mới càng dám làm càng."

Đó là suy nghĩ của Fourth về cảnh sát đất Thái và ông trùm Norawit. Khi nào cảnh sát Thái Lan còn sợ hãi trước hắn thì khi đó hắn càng dám lộng hành, và đối với một người chính trực gan góc như Fourth, đương nhiên cậu sẽ không để yên chuyện này, cậu quyết tâm sẽ bắt được tên khốn đấy và nhét hắn vào tù, khiến hắn không còn đắc ý mà ra sức tát quai tát quái ngoài kia nữa.

Cảnh sát Thái Lan sợ ngài Norawit, à không, là cảnh sát Châu Á sợ ngài Norawit mới đúng.

Đúng vậy, tất cả bọn họ đều cho rằng việc ngoan ngoãn ngồi im để mặc boss Norawit muốn làm gì làm mới là sự lựa chọn tốt nhất, không đụng đến hắn mới là thuận theo tự nhiên, thuận theo ý trời, trong đầu của cảnh sát từ lâu đã hình thành một tư tưởng "đụng đến ngài Norawit là trái với tự nhiên, trái với luật trời, người làm ngơ trước ngài là người khôn ngoan, kẻ đụng đến ngài là kẻ ngu dốt."

GeminiFourth | Trùm và CớmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ