Chương 82

510 38 4
                                    

Từ khi ra khỏi Ngự Lan Hoa Đình, Chử Duyên cũng đã suy nghĩ, lúc tối về, cậu nói với Vương Mai rằng cậu quyết định năm nay không về nhà bác Khuất ăn Tết cùng hai người.

Vương Mai kinh ngạc nhìn cậu, "Không phải con đã đồng ý rồi à?"

Chử Duyên sờ mũi, nói với Vương Mai: "Con có một người bạn, Tết năm nay cậu ấy ở nhà một mình, con muốn qua đó bầu bạn với cậu ấy."

"Ai vậy?" Vương Mai hỏi, "Là bạn học của con sao?"

"Dạ," Chử Duyên gật đầu, "Là bạn ngồi cùng bàn với con, mẹ đã gặp rồi."

Vương Mai có ấn tượng với Hoắc Kiệu.

Chử Duyên vừa nhắc đến, bà liền nhớ đến cậu học sinh vừa cao vừa gầy, trông còn hơi lạnh lùng kia.

"À, là cậu bạn đẹp trai đó sao."

Vương Mai suy nghĩ một chút, rồi đồng ý với cậu.

"Cũng đúng, mấy đứa tuổi này luôn muốn chơi cùng bạn cùng trang lứa mà." Vương Mai nói.

Bà cho rằng nguyên nhân Chử Duyên không đi về ăn Tết ngoại trừ chuyện của bạn học ra, còn có thể là vì cậu không muốn tiếp xúc nhiều với gia đình bên kia của Khuất Hướng Dân.

Chử Duyên được Vương Mai đồng ý, liền vui vẻ mà nói: "Con cảm ơn mẹ."

Vương Mai lại hỏi: "Con đi qua nhà cậu ấy ăn Tết luôn sao?"

Chử Duyên gật đầu.

"Vậy con đừng qua tay không, nhớ mang theo trái cây gì đó qua nha."

Vương Mai dặn dò Chử Duyên: "Qua nhà người khác chơi thì đừng làm phiền người ta đấy."

Chử Duyên vội vàng nói: "Dạ, con biết rồi."

Vương Mai dịu dàng mỉm cười.

Chử Duyên nhìn Vương Mai cười, bỗng nhiên nói: "Mẹ, khi nào mẹ với bác Khuất ăn Tết về rồi, con có chuyện muốn nói."

Từ sau khi cậu biết Hoắc Kiệu thừa nhận với gia đình chuyện của bọn họ, cậu cũng đã quyết định nói chuyện này với Vương Mai.

Chử Duyên hi vọng là Vương Mai có thể chấp nhận được, nhưng cậu cũng biết chuyện này chắc hẳn cũng nằm ngoài dự đoán của bà.

Cậu không muốn làm ảnh hưởng tâm tình ăn Tết của hai người, bởi vậy nên tính năm sau mới nói.

Vương Mai nghe vậy thì rất ngạc nhiên, "Chuyện gì vậy, bây giờ không nói được sao?"

Chử Duyên phân vân trong lòng một lúc, cuối cùng vẫn nói: "Chờ qua năm sau đi rồi con sẽ nói."

Cậu mỉm cười, "Chúc mẹ với bác Khuất ăn Tết vui vẻ."

"Con thiệt là." Vương Mai nhìn cậu, cười rồi lắc đầu.

-

Hôm 29 Tết, Vương Mai và bác Khuất đã lái xe về quê của bác Khuất rồi.

Trước khi đi, hai người không ngừng dặn dò Chử Duyên nếu có chuyện gì thì phải nhớ gọi điện thoại cho họ biết.

Chử Duyên đồng ý từng cái một.

[Đam mỹ] Sau khi xuyên sách, tôi cùng bá tổng tương lai HE rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ