Chiều nay, sân bóng rổ của trường đông đúc đến lạ thường...
Vĩnh Khang cực nhọc chen lấn qua đám đông để vào bên trong sân. Em đánh mắt nhìn đám đông ngoài kia một lượt rồi mới đặt chiếc cặp của mình xuống.
"Em không nghĩ giao hữu lại đông đến thế." Vĩnh Khang ngồi xuống bên cạnh Sâm Húc - đàn anh khoá trên kiêm luôn cả đội trưởng câu lạc bộ bóng rổ mà em đang tham gia.
"Do đội bạn cũng nổi tiếng lắm chứ đùa." Người đội trưởng đáp, nghiêng đầu nghĩ ngợi. "Hình như năm nay xuất hiện nhân tố mới mạnh lắm."
Vĩnh Khang chỉ lắng nghe rồi gật đầu.
Mạnh cỡ nào thì cũng bị thiên tài Trịnh Vĩnh Khang này đánh bại thôi.
Em tự nhủ trong khi đang xỏ đôi giày yêu thích của mình vào chân, không quên cẩn thận thắt lại dây giày.
"Rebound cho em nhé." Vĩnh Khang đứng dậy, lôi theo cả Sâm Húc theo để giúp em nhặt bóng.
"Rồi rồi."
Đứng ở vạch 3 điểm, Vĩnh Khang nhồi bóng vài lần rồi ném và như mọi lần trái bóng chỉ có duy nhất một đích đến đó chính là vào rổ. Sâm Húc liền bắt lại bóng, sau đó chuyền về để em tiếp tục ném.
Khởi động được vài phút, đội bạn cũng đã đến sân. Sâm Húc thực hiện xong cú ném của mình thì niềm nở ra bắt tay, trò chuyện với đội trưởng phía bên kia.
Đối thủ hôm nay của Vương Sâm Húc và Trịnh Vĩnh Khang chính là câu lạc bộ bóng rổ của trường Weibo - một đối thủ không đội trời chung với trường EDG...
Nhưng đó là người ta đồn thổi thế chứ câu lạc bộ bóng rổ của hai trường thân nhau như anh em một nhà cơ mà.
"Thi đấu vui vẻ." Sâm Húc kết thúc cuộc giao lưu bằng một lời chúc rồi tập hợp cả đội để nghe chiến thuật từ huấn luyện viên; Vĩnh Khang vẫn đảm nhiệm vai trò là hậu vệ dẫn bóng còn người anh em Sâm Húc là hậu vệ ghi điểm.
"1, 2, 3, EDG!" Cả đội cùng đồng thanh hô khẩu lệnh với một khí thế hừng hực. Kể cả là những trận giao hữu thì đội này chưa bao giờ thi đấu một cách hời hợt cả.
Tiếng còi của trọng tài cất lên là lúc trái bóng được tung lên không trung. Đồng đội của Vĩnh Khang sớm giành được bóng và chuyền cho em. Bóng đến tay, Vĩnh Khang dễ dàng đột phá qua hàng hậu vệ của đội bạn.
Phòng thủ quá hớ hênh.
Một khoảng trống mở ra, em dứt khoác vung tay ném bóng và đơn giản là 2 điểm tính cho EDG.
Đội Weibo cũng rất nhanh sau đó đáp trả lại với một pha ném 3.
Sau khi những điểm số đầu tiên của trận đấu được ghi nhận, nhịp độ của kèo giao hữu cũng từ đó tăng tốc lên. Hai đội không ngừng theo sát điểm nhau, khoảng cách lớn nhất được tạo ra chỉ là cách biệt 3 điểm mà thôi.
Kết thúc 2 hiệp đầu. Tỉ số hiện giờ là 40-41 nghiêng về EDG.
Vĩnh Khang ngồi trên ghế, vừa tu ừng ực chai nước mới được đưa vừa nghe huấn luyện viên mắng-không-yêu-lắm vì vài tình huống lỗi không đáng có.