Giờ Dậu hai khắc.
Trong thủy đình cung Càn An, lão Hoàng đế long thể không khỏe, qua quýt theo lệ cũ rồi rời khỏi tiệc, để lại các hoàng tử vui đùa.
Tề Tầm Ý vỗ tay, gánh hát tạp kỹ bước lên điện. Cô gái dẫn đầu có vòng eo dẻo như rắn, quần dài màu vàng để lộ ra chiếc bụng thon thả trắng tinh, minh châu đỏ thẫm cẩn trên áo quấn quanh nơi ngực, để lộ bầu ngực trắng như tuyết, bầu ngực trắng tròn và vòng eo thon thả phối hợp bộ quần áo trống trên hở dưới, tạo nên dáng vẻ tươi đẹp quyến rũ và hoang dã.
Các hoàng tử quen mắt nhìn những nữ nhân hoàng hoa khuê các tuân thủ khuôn phép, nên đều cảm thấy mới mẻ khi nhìn thấy cô gái hoang dã này, nhao nhao đặt ly rượu xuống, Thái tử cũng mỉm cười nhìn sang.
Những người trong gánh hát này đều có công phu nhẹ nhàng linh hoạt, tiết mục ở giữa là một trò xiếc tung người lên không trung. Hơn mười người xếp chồng lên nhau, thành một tháp người cao. Các hoàng tử đều ngẩng đầu nhìn, vô cùng thán phục với thân thể mềm dẻo của các nghệ nhân này, không ai để ý đến tháp người đó mỗi lúc mỗi tiến gần đến tâm điện, mỗi lúc mỗi gần đến chỗ ngồi chính giữa trên cao nhất, khoảng cách chỉ còn nhiều hơn một người nữa là có thể gần kề Hoàng thái tử.
Hoàng thái tử cũng không chú ý, bởi vì Tề Tầm Ý vừa móc ra một món đồ mời hắn xem. Thái tử vừa nhìn thấy hai mắt liền tỏa sáng, đó là một bức Tuyền Cơ đồ, ngang ba mươi sáu chữ, dọc ba mươi sáu chữ, đọc xuôi, đọc ngược, đọc từ trên xuống, đọc từ dưới lên, đọc ngang, đọc dọc đều có thể thành câu. Nhưng nội dung không phải là thơ ca mà là binh pháp tóm tắt.
"Đây không phải là sính lễ mà Thái tử nước Vô Cực tặng cho vị hôn thê của hắn lúc mười ba tuổi sao? Nghe nói trong này chứa ba mươi hai trận pháp kỳ diệu, luôn cất kỹ trong thâm cung, đệ có được từ đâu?"
"Đương nhiên cái này là bản tháp" (Bản in lại các văn tự khắc trên bia đá, đồng thau bằng giấy mực (Như bản Photocopy hiện nay)). Tề Tầm Ý mỉm cười "Tiểu đệ biết điện hạ yêu thích binh pháp, khổ tâm tìm để hiếu kính huynh."
"Ôi thật là bảo vật!" Hoàng thái tử nhận lấy, si mê nghiên cứu, không rời ra được.
Tề Tầm Ý ngẩng đầu lên, ánh mắt chợt lóe.
Cô gái yêu kiều kia lập tức tung mình, mũi chân điểm liên tục trong không trung, vòng ngọc kêu leng keng lấp lánh kim quang, yểu điệu quay tròn, thoáng cái đã dừng trên đỉnh tháp người.
Tháp người rất cao, đưa tay là chạm được mái vòm, vũ cơ đứng trên đỉnh, tháp người đột nhiên ngã xuống.
"Ôi"
Tiếng hô hoán vang khắp cả điện, tháp người bỗng dưng thôi ngã!
Gánh hát tạp kĩ này quả thật rất giỏi công phu, tháp người ngã nghiêng thành một góc chếch so với mặt đất mà không ai bị rơi xuống. Vũ cơ đứng trên đỉnh tháp người ngã ngửa cơ thể ngay trên đỉnh đầu Thái tử. Tóc đen như thác đổ xuống, che khuất ánh mắt của các thị vệ phía sau. Mặt mũi yêu kiều như hoa xuân, lúm đồng tiền nhỏ xinh và đôi môi tươi đỏ như lửa ở gần ngay trước mắt Thái tử, giống như đang đợi Thái tử đưa tay hái xuống bất cứ lúc nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phù Dao Hoàng Hậu
General Fiction"Lão đại, trong huyệt này sao u ám vậy? Hơi có tà khí nữa đấy, hôm nay ra cửa có coi ngày không?" Trong mộ thất tối đen có vài bóng dáng lấm lem bụi đất di chuyển, trong đó có một người vừa lau mồi hôi vừa chồm nửa người gọi vào trong mộ. "Nhìn nè."...