Part 19

4 0 0
                                    

- Rafael's POV -
Nag-ooverthink pa rin ako sa sinabi ni Direk Carl between sa'min ni Agnes. Like paano niya nasabi 'yun?

Gusto ko sana kausapin si Agnes pero may ginagawa so pinili ko na lang na manahimik.

"Oh bakit, may kailangan ka ba?" sabi niya. Hindi ko namalayan na nakatitig lang ako sa kanya.

"Uh can I talk with you?"

"Yeah sure, about saan?"

"About sa kanina sa sinabi sa'tin ni Direk Carl"

"Oh bakit?"

"Nag-ooverthink lang kasi ako, like paano niya nasabi 'yun?"

- Agnes's POV -
Napaisip ako sa sinabi ni Rafael. Hindi ko alam anong isasagot ko sa kanya.

"Don't worry Rafael, I also feel that, hindi ko alam bakit pero siguro dahil sa interactions natin on cam"

"Baka nga. Kasi career muna ako since I'm still young"

"Me too. Ilan taon ka na ba?" tanong sa'kin ni Rafael.

"21 ikaw?"

"20 pero 21 ako next month"

"Uyy nice, same age lang pala tayo"

Hindi na ulit nakapagsalita si Rafael. Kaya 'yung kwarto namin ay napuno ng katahimikan. Bigla ko naisip 'yung mga gagawin namin after film. Kaya nagsalita na ulit ako para tanungin siya.

"Uhm, are you still awake? I want to ask something?"

"Yeah, what it is?"

"Uh after nito. Anong mga gagawin natin?"

"I don't know nakadepende sa management ng film pero dun sa previous films ko. Pahinga lang naman kami. Tsaka preparation sa mall shows"

"Ahh okay, nacurious lang ako eh kasi its my first time to do this"

"Ahh okay. Agnes, I will sleep na. Ikaw din ah. Masyado maaga tayo bukas."

"Oo tutulog na. Thank you sa pagsagot ng tanong ko ah"

Sobrang caring ni Rafael and he is so kind. I'm beyond grateful to have him.

Behind The Scenes: A Blooming FriendshipWhere stories live. Discover now