Chương 5

165 19 2
                                    

Hôm sau Chu Hiểu Hiểu tới từ rất sớm. Cô thức thâu đêm xem xong hết tất cả tài liệu chi tiết về sinh hoạt của Hoàng Tuấn Tiệp. Không thể không nói, người ta có thể nổi tiếng lâu tới vậy, địa vị trong giới cao đến thế cũng là có lý do.

Tuy cô mới tiếp xúc với showbiz nhưng cũng biết không có ngôi sao nào là “hoàn hảo”. Mấy thứ như hình tượng, lâu rồi cũng thành thói quen. Vì thế khi xem xong ghi chép đời sống cá nhân của Hoàng Tuấn Tiệp sẽ nảy sinh cảm giác không hề chân thực.

Không phải Hoàng Tuấn Tiệp quá mức hoàn hảo mà vì cách anh thể hiện cực kỳ bình thường. Anh giống dạng người không nhanh nhạy cũng không nhiều ham muốn, cứ thường thường, nhạt nhạt, như thể hào quang minh tinh không tồn tại trong cuộc sống hằng ngày của anh.

Càng hiếm hơn là Hoàng Tuấn Tiệp lại có thể giữ nguyên khả năng tự định vị và tự nhận thức của “một người bình thường” trong cái vòng tròn quái gở, đầy thấp thỏm lo âu này. Điểm này trong mắt người ngoài thật sự là ngoài sức tưởng tượng.

Lúc Chu Hiểu Hiểu tới biệt thự, dì giúp việc còn đang nấu bữa sáng. Dì ấy hình như đã biết tin đổi trợ lý mới nên rất lịch sự mời cô vào, còn giúp lấy dép đi trong nhà cho.

“Cậu Hoàng mới vừa dậy.” Dì giúp việc bảo, “Cô ăn sáng chưa?”

Chu Hiểu Hiểu lập tức bảo đã ăn rồi. Cô còn không dám ngồi hẳn lên sofa, chỉ để hờ nửa mông, một lúc sau thì thấy Hoàng Tuấn Tiệp từ trên tầng đi xuống.

Anh hình như mới rửa mặt, mái tóc hơi dài được cột lại sau đầu. Hoàng Tuấn Tiệp mặc bộ đồ ở nhà màu trắng phau trông rất khoan thai, nhìn có vẻ như mới chăm sóc da xong nên sắc mặt cực tốt, không có chút khuyết điểm nào do thức đêm cả.

Anh chủ động chào Chu Hiểu Hiểu: “Chào buổi sáng.”

Chu Hiểu Hiểu vội vàng đứng dậy, cúi khom người: “Chào buổi sáng thưa thầy.”

“……” Hoàng Tuấn Tiệp tỏ vẻ “không cần thế, thật sự không cần thế đâu” rồi hỏi cô, “Có muốn uống chút gì không?”

Chu Hiểu Hiểu: “Nước lọc là được rồi ạ. Thầy cứ mặc em, thầy nhanh dùng bữa sáng đi ạ.”

Hoàng Tuấn Tiệp ngồi vào bàn ăn, dì giúp việc đã chuẩn bị cho anh bánh mì nướng và nước cam mới ép. Chu Hiểu Hiểu không rõ những diễn viên nam khác thế nào nhưng mỗi bữa của Hoàng Tuấn Tiệp đều theo kế hoạch ăn uống. Anh tuyệt đối sẽ không ăn linh tinh ngoài kế hoạch, tránh gây ảnh hưởng tới da dẻ và vóc dáng.

“10 giờ bắt đầu vào hội trường, trang phục đã để trên xe bảo mẫu rồi ạ. Chị Mạn đã kiểm tra, không có vấn đề gì. Tạo hình sẽ do thầy NEO mà thầy đã quen thuộc phụ trách.” Chu Hiểu Hiểu tranh thủ lúc Hoàng Tuấn Tiệp ăn sáng thông báo lịch trình với anh, “Tầm tám rưỡi chúng ta tới đó là được ạ.”

Hoàng Tuấn Tiệp gật đầu. Anh ăn uống từ tốn, nhai nuốt rất cẩn thận, chờ nuốt hết đồ trong miệng mới nói chuyện: “Dì ơi, chờ lát Hạ Chi Quang dậy thì dì nhớ chuẩn bị bữa trưa nhé.”

Dì giúp việc cười bảo: “Vâng, cậu Hạ thích ăn gì nhỉ?”

Chu Hiểu Hiểu lập tức nhìn về phía Hoàng Tuấn Tiệp. Anh chỉ hơi ngẩn ra một chút rồi tùy tiện nói: “Anh ấy không thích ăn hải sản nên dì nấu ít canh gà, hớt bỏ mỡ, đừng cho thêm muối. Tôi nhớ trong tủ lạnh còn cải ngồng, dì đem đi xào đi, anh ấy thích vậy.”

[Quang Tiệp] Danh NghĩaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ