Salo salo kami ngayong kumakain ng lunch, nag uusap Sila while Ako ito tahimik na kumakain habang ipinag babalat ni Ellaira ng hipon.
You want more ate Summer? naka ngiting Tanong sa akin ni Ellaira sa akin No thanks actually Ako nga dapat ang nag babalat ng shrimp for you eh Saad ko sa kanya.
No need ate summer I'm the one who insist na ipag balat ka ng hipon tsaka I know naman how to pare that shrimp eh seryoso niyang Sabi habang nag babalat padin ng hipon.
Ate Ellaira baka naman maging shrimp na si ate summer niyan eh halos punuin mo na ng hipon yung plate ni ate summer you need to eat first baka hindi na din maubos ni ate summer yan can I have 1 shrimp? Sermon ni Elaina sa kanyang nakatatandang kapatid.
Yes you can have one..... just only one lang ha! Masungit na sambit niya sa kapatid.
Para Isa lang Ang sungit sungit reklamo ni Elaina saka napairap.
Elaina...... kailan kapa natutong umirap at mag make face sa ate mo? one more time na ulitin mo yan mag ho-home school kana..... itinuro ba namin sa iyo yan ng wadidi mo? hindi naman diba..... Say sorry to your ate pangaral ni Sydney sa kanyang anak.
Hindi naman napigilan ng Bata na hindi mapaluha S-sorry ate...... Na nunubig matang wika niya saka napayakap kay Ellaira.
Shhh!!! tahan na...... panunuyo ni Ellaira aww..... Ang cute nilang panoorin sana all may kapatid na kagaya ni Ellaira.
Mommy is mad at me HIK* hikbi niya habang nakayakap padin sa kanyang ate no she's not pinapangaralan ka lang ni mommy don't cry na..... don't do that again ha para hindi kana papagalitan ni mommy pangaral din niya tanging tango na lamang Ang naisagot ni Elaina.
Don't cry na..... Love love ka ni ate kaya wag ka ng umiyak panunuyo padin niya kahit siya na ang nasungitan saka pinunas ang luha ni Elaina.
Ate Summer pahingi po ako 5 pieces of shrimp Paalam sa akin ni Ellaira tumango naman Ako kaya't agad siyang kumuha saka inilagay sa Plato ni Elaina thank you ate..... naka ngiting wika ni Elaina saka hinalikan ang kanyang ate sa pisngi always welcome oh mag eat kana mag eat na din Ako Saad niya sasandok na sana siya ng kanin upang lagyan ang kanyang Plato ngunit pinigilan ko siya.
Huwag kana kumuha share na lang tayo dito sa Plato ko hindi ko din naman to mauubos lahat baka nga Tama si Elaina baka maging hipon Ako nito pag maubos ko lahat itong binalatan mo
Pero para po sayo yan eh mag babalat na lang po ako ng shrimp ko pag tanggi niya.
Sige pag hindi tayo mag share mag tatampo Ako niyan pang aasar ko.
Sabi ko nga po share na lang tayo eh hehehe pilit niyang tawa sabay iwas ng tingin I will feed you say ah..... wika ko saka sumandok ng kanin at shrimp na tangkang isusubo ko sana sa kanya ng bigla naman niyang takpan ang kanyang bibig.
YOU ARE READING
HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko) book II
FanfictionThis Love Story is about Nhikie ( Faye) and Summer ( Yoko) this is the book 2 of the "STATUE" Nhikie : Kung Mali Ang Magkagusto sa mas bata well Ako na makasalanan. Summer : Kung Mali Ang Magkagusto sa Teacher, Ako na Makasalanan.