Chương 127
Đêm đó Dung Đường liền lâm vào ác mộng.
Giấc mơ hỗn loạn, chứa nhiều thứ mà Dung Đường không thể hiểu nổi.
Có hình ảnh sân trường, thành phố nơi cậu lớn lên, con đường hàng ngày đi lại, cùng những cây bạch quả ra quả rồi rụng lá theo mùa năm này qua năm khác ở hai bên đường.
Cũng có những cảnh mờ nhạt ở đời trước, những cuộc tranh cãi đối thoại tại hội Chiết Hoa, mây trời mênh mang và thược dược, ánh trăng và đèn lồng trên Lưu Kim lâu, tuyết mùa đông năm Khánh Chính thứ mười một, tang lễ và đưa tang Mộc Cảnh Tự.
Quá khứ và hiện tại đan xen, gần như không thể phân biệt được đâu mới là mơ.
Phần lớn thời gian chìm trong mơ hồ, không nhìn rõ, không nghe rõ, gió lướt qua tai, mây tụ tán dưới thân, tầm nhìn lúc rõ ràng, lúc mờ ảo.
Trong sương mù, Dung Đường cảm giác mình đã nhìn thấy hoàng cung Đại Ngu.
-Nơi hoàng thành mà tất cả mọi người đều còn sống, đều tự do phô phương.
Ánh sáng mờ ảo dần lên từ phía đông, cổng cung mở chiếc khóa đầu tiên, Tam hoàng tử trẻ tuổi hăng hái cưỡi một con tuấn mã màu đỏ thẫm, mặc một bộ áo dài màu đỏ tươi, oai hùng hiên ngang phi tới, lãng tử vui chơi qua đêm mới về nhà, mặt trời thay thế ánh trăng dưới thành cung.
Thất hoàng tử nhỏ tuổi bị y kéo ra khỏi giường, nhỏ giọng âm mưu bí mật.
Thái tử Đông Cung dậy từ sớm, trong buổi sáng tĩnh lặng đến nhà bếp làm một bát bánh trôi rắc rượu ngọt nguyên tiêu, hái một bông hoa phù dung còn đọng sương mai, sau đó vào phòng ngủ nhẹ nhàng gọi thê tử dậy.
Tứ công chúa chải búi tóc xinh đẹp lại phức tạp, sáng sớm đã lén vào phòng bếp lấy trộm một hộp bánh táo mà mẫu phi làm đêm qua, nhảy nhót đi đút cho Thất đệ đáng yêu nhất.
Hoàng đế trong cung Phượng Tê rời giường sửa y quan, thiên tử sắp lâm triều, hoàng hậu lười nhác trở mình cuốn vào ổ chăn ngủ một giấc ngủ ngon lành.
Dung Đường thấy những cảnh tượng này trong mơ, có lúc cảm thấy không phải mình tưởng tượng ra, mà là thực sự đã từng thấy.
Giấc mơ dài dòng và kỳ ảo, ánh sáng và bóng tối đan xen, nhớ đến cuộc sống hiện đại, ngay giây sau là sự phản bội trong ngôi miếu đổ nát.
Nhìn thấy cuộc nói chuyện ở hội Chiết Hoa, sau đó là Túc Hoài Cảnh khiến Đại Ngu diệt vong.
Nhìn thấy ánh đèn Lưu Kim lâu, ngay sau đó là tang lễ của Mộc Thiếu Khanh, cờ trắng thay thế trăng sáng, tuyết lạnh trên núi cao rơi xuống nhân gian rồi tiêu tan vào bụi đất.
Hy vọng và tuyệt vọng thay phiên nhau đến, không theo lý lẽ, không cho người ta thời gian nghỉ ngơi, khiến Dung Đường thấy cung thành đẹp đẽ sáng ngời như vậy liền bắt đầu suy nghĩ, tiếp theo sẽ nhìn thấy gì?
Là cái chết của kiếp đầu tiên, hay là số phận sắp tới của kiếp này?
Nhưng y đợi mãi, đợi mãi, chẳng có gì xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
Ficção GeralTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇