Chap 4

259 21 0
                                    

" Chị Kha à, ngày mai chị nấu món khác cho Ny Ny được không? Ny Ny không muốn ăn cháo nữa đâu. " Đan Ny tỏ vẻ ngán, không muốn ăn nhưng vẫn há miệng để cô đút.

" Vậy em muốn ăn gì? " Trần Kha thổi thổi muỗng cháo rồi đút cho em.

" Ăn gì hả? Em cũng không biết nữa... " Đan Ny lầm lủi.

" Vậy để chị hỏi mẹ em xem em có thể ăn món gì. Còn bây giờ thì ngoan mà ăn hết tô cháo này đi, một chút nữa chị mang bánh ra cho em ăn. "

" Thật không chị? " Vừa nghe đến được ăn bánh, hai mắt Đan Ny đã sáng rỡ.

" Thật, hôm nay em có thể ăn bánh. "

Đan Ny là một người cực kì thích ăn bánh, cũng có thể nói là một đứa trẻ to xác này là nghiện bánh, nhất là những chiếc bánh kem nhỏ nhắn, được trang trí rất nhiều màu sắc. Nhưng vì sức khoẻ, cũng vì thể trạng mà mỗi tuần em chỉ được ăn một lần, khi nào em mèo nheo quá, mẹ chịu không nổi thì mới được ăn lần hai.

Trần Kha biết em thích ăn bánh ngọt nên cô cũng tra trên mạng xem các công thức để làm bánh. Xem tới xem lui cả tuần nay, Trần Kha muốn đen mặt. Công thức nào cũng rối tung rối mù, cần rất nhiều nguyên liệu nhưng chỉ dùng mỗi thứ một ít. Thôi thì bỏ tiền ra ngoài tiệm mua một cái luôn cho lẹ!

Trong một dịp tình cờ, Trần Kha lướt thấy các công thức làm bánh từ rau củ mà không cần lò nướng, cũng không cần làm phần kem, cô liền hào hứng mà lưu lại để tuần sau làm cho em ăn.

" Ny Ny nè, em có muốn ăn há cảo không? " Bỗng dưng Trần Kha nhớ đến món mà cô vừa xem khi nãy.

" Há cảo là gì vậy chị? " Đan Ny tò mò hỏi Trần Kha.

" Há cảo là gồm có một lớp bột mỏng, gói bên trong là nhân nhịt với rau củ hay bắp á. Em có muốn ăn không? "

" Nghe ngon quá! Ngày mai chị làm cho Ny Ny ăn nha! "

" Ừ, ngày mai chị làm cho Ny Ny ăn. "

Dỗ cho Đan Ny ngủ trưa xong, Trần Kha liền xem nguyên liệu để làm há cảo. Cách làm cũng dễ, mọi thứ chuẩn bị cũng dễ nên Trần Kha rất nhanh chóng học được, còn rất mong chờ vào ngày mai.

Trần Kha còn đang bận mày mò thêm công thức trên mạng thì nghe tiếng la thất thanh của Đan Ny ở trên phòng, cô liền bỏ điện thoại xuống bàn mà chạy lên xem.

Trần Kha vừa mở cửa phòng ra, đã thấy Đan Ny tay ôm gấu bông, co rúm cả người mà nép vào góc giường.

" Có chuyện gì vậy Ny Ny? " Cô lo lắng, đi đến bên cạnh em, nhưng chỉ vừa chạm vào vai em thì em liền khóc to hơn.

" Á, đừng có đụng vào Ny Ny! " Đan Ny tay chân quơ quàng lộn xộn, hất cả tay Trần Kha ra.

" Ny Ny! Chị Kha nè! Em làm sao vậy? "

" Huhu, Chị Kha ơi! " Đan Ny vừa nghe giọng Trần Kha, liền ôm chầm lấy cô.

" Ừ, Ny Ny ngoan. Tại sao em lại khóc? "

" Hức hức, Ny Ny đang ngủ...thì thấy...nhột nhột...ở tay, Ny Ny mở mắt dậy...thì thấy...có con gián! " Đan Ny khóc, nói ra một câu đứt quãng lại còn hơi khó nghe, Trần Kha phải cố lắm mới nghe được em đang nói gì.

[Đản Xác] [cover] Đứa Trẻ Ngốc Của Trần Vương KhaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ