FYYK - 40

598 33 3
                                    

SUMMER Pov's.

Nag papahinga Ako habang nag checheck ng mga records ng aking mga pasyente ng walang kung ano ano'y hingal na pumasok si jenny dito sa opisina.







Summer....... M-may....... may babaeng nag w-wawala...... D-dun sa labas h-hinahanap ka girlfriend mo daw siya hingal niyang Sabi sa akin habang naka hawak sa kanyang dibdib.








H-ha at sino naman? naku baka binibiro lang kayo noon alam niyo namang Wala akong jowa eh naka ngisi kong Sabi sa kanya ngunit pabiro sinakyan ko lamang Ang kanyang sinabi dahil baka mamaya ay pinag titripan niya lamang Ako.









Nhikkie daw Ang pangalan niya..... Wala kabang kilalang Nhikkie? deretso niyang tanong sa akin ng siya'y makabawi ng hangin agad naman akong napatayo sa kinauupuan ko't agad na napatakbo sa first floor naka salubong ko pa si Wren hey summer bakit ka nag mamadali Takang tanong niya sa akin may nag hahanap daw sa Akin sa labas agad kong sagot ah Yung babaeng baliw na sinasabi na Girlfriend mo daw siya naku Wala Yun baka ng ti-trip lang pinaalis ko na eh..... Saad niya sa akin hindi na Ako sumagot at iniwan na siya naabutan ko na lamang na naka higa na si Miss Nhikkie sa stretcher na walang Malay, napansin ko din na may dugong tumatagas sa kanyang noo.








Anong ngyari? bakit dumudugo ulo niya? Alalang tanong ko Kay brei na Isa sa nag tutulak ng stretcher Ewan ko naabutan ko na lamang nagkakagulo na sila sa labas maikli niyang sagot sa akin at agad na inasikaso si Miss Nhikkie.








Jowa mo ba talaga siya? paniniguradong tanong sa akin nitong co-nurse ko.







Bakit mo naman naitanong? Pabalik kong tanong.







Sabi niya kasi girlfriend mo daw siya eh Diba Wala ka namang jowa? kaya hindi siya pinapapasok ng guard tsaka narinig ko sinabi din ni Wren na paalisin Yung babaeng baliw na sinasabing jowa mo daw siya sambit niya sa akin tila naman nag init ang aking buntok (Ulo) dahil sa itinawag niya Kay Miss Nhikkie.









Hindi siya baliw...... totoong girlfriend niya ko kaya wala kang karapatang tawagin siyang baliw huwag kang bastos!! Inis kong wika dito sa co-nurse ko.









S-sorry naman huwag ka naman magalit hindi ko naman alam na jowa mo pala talaga yon...... sorry na Sige na babalik na ko sa duty ko muling hinging paumanhin niya sa akin.








Pagka alis niya't pinuntahan ko naman agad si Miss Nhikkie at inasikaso ito.








Lumipas Ang Isang Oras Bago siya magising dahan dahan siyang bumangon habang sapo ang kanyang Ulo.






W-wag ka munang bumangon mag pahinga ka muna alalang wika ko ngunit malamig lamang niya akong tinitigan ok ka lang ba? may iba pa bang masakit sayo? Sunod sunod kong tanong ngunit ni Isang sagot ay walang lumabas sa kanyang bibig.









Miss Nhikkie..... I'm asking you sumagot ka..... Utos ko ngunit naka titig lang siya sa akin na animoy hindi niya ko naririnig tskkk!!! Miss Nhikkie...... inis kong wika.








Bagkos na sumagot siya'y inirapan niya lamang ako't tinalikuran saka muling humiga habang hawak padin ang Ulo niya.







Napa buntong hininga na lamang ako't nilayasan siya bahala ka dyan! Inis kong wika ngunit hindi pa man Ako nakakalayo sa kanyang kwarto ay muli akong bumalik dahil hindi ko naman siya matiis.








HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko)  book II Where stories live. Discover now