Một người đàn ông cao ráo với làng da trắng cùng mái tóc bạch kim trong bộ âu phục trang trọng với tông màu xanh đậm chủ đạo, hắn đang đi một cách trang nghiêm trong hành lang cung điện, đôi khi dừng lại ngắm các tác phẩm nghệ thuật trên bức tường. Đôi mắt hổ phách tựa loài chim ưng, đôi cánh nay chỉ con một chiếc cánh đen, tay trái có chiếc vòng vàng lớn kiềm hãm chiếc cách còn lại.
"Ngài Tư Lệnh" Một ông lão có mái tóc bạc dài được buộc gọn cùng đôi kính bạc, người mặc áo đuôi tôm trông rất nghiêm trang gọi hắn.
"Hừ?" Zata quay lại nhìn, ánh mắt đăm đăm đầy sát khí cùng gương mặt dữ tợn khiến bất kì ai cũng sợ hãi. Nhưng lão thì không.
"Ngài đến phòng họp của Quốc Vương đi ạ, Lạc Đế đã đến"
"Cảm ơn bác Louie" Zata cúi người, tay lấy nón ra, để lộ đỉnh đầu. Người quản gia già thấy thế liền xoa đầu Zata.
Zata rất thích được xoa đầu bơi người lớn tuổi, nhưng với cái ngoại hình thì chẳng ai dám đụng hắn cả, chỉ trừ Quốc Vương, Hoàng Hậu và bác quản gia già này.
Rồi chàng dạ ưng đi đến phòng họp, hắn tưởng tượng ra ngoại hình của vị Lạc đế. Theo mô tả trong sách thì Zata đã tưởng tượng rằng ngài ấy sẽ có chiều cao khiêm tốn, làn da rám nắng, tóc đen hoặc nâu và mắt nâu cùng với đó thì ngài ấy sẽ phải lớn tuổi nhỉ? Vua của một nước mà, thì ngài Lạc đế sẽ khoản ba mươi lăm đến năm mươi tuổi, hoặc hơn.
Zata ôm suy nghĩ đó mà đến phòng họp. Vừa bước vào, điều đầu tiên đập vào mắt hắn là một tràng trai trẻ với thân hình nhỏ nhắn, làn da trắng hồng cùng mái tóc màu hạt dẻ. Đôi mắt xanh mòng két lanh lợi cùng nốt tàn nhan mờ mờ khiến ngài càng đẹp hơn. Ngài mặc một bộ y phục xa lạ so với một người Aquilae như Zata, chiếc áo dài bằng lụa vàng ống trông thoải mái, rộng ở tay và hông nhưng bó sát lại ở phần eo và ngực, tôn lên vẻ đẹp hoàn mĩ của vị Lạc đến, nhưng chi tiết xanh vàng nổi bật trên bộ y phục của ngài, trên đầu lại đội chiếc vương miện hai màu.
Vẻ đẹp đó khiến Zata cứng đơ người, hắn đứng ở cửa như một pho tượng nhìn chằm chằm vào vị vua trước mặt.
"Ồ, Tư lệnh Zata. Ta mãi nói chuyện mà không để ý đên cậu"
Zata vẫn mãi nhìn về phía vị vua kia mà không để ý Quốc vương đang nói chuyện với mình.
"Hừm... Zata!"
"DẠ! xin thứ lỗi, tôi mất tập trung quá" Zata ngại ngùng cúi đầu.
"Ehem, được rồi"
Người tóc hạt dẻ nhìn lên Zata, mắt sáng rực.
"Đây là Tư lệnh Zata mà Quốc Vương Aquilae nói đến sao, quả thật là một chàng dạ ưng hùng mạnh" được ngài khen, Zata liền đỏ mặt. Quốc vương nhíu mày.
'Mình già rồi nên hoa mắt sao? Tư lệnh nay lại biết đỏ mặt à??'
"Cảm ơn lời khen của ngài. Ừm... thần xin thất lễ nhưng thần chưa tìm hiểu về ngài" Zata khẽ lấp bấp, vị vua trước mặt đẹp quá.
"À haha, ta không để tâm đâu. Ta là Laville, Quốc vương của Âu Lạc, đất nước ở Đông Nam Á, chắc cậu cũng biết về mối quan hệ giữa Âu Lạc và Aquilae rồi nhỉ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
AOV《Zata × Laville》•Tư Lệnh Của Bệ Hạ•
Fiksi PenggemarNơi vương quốc Aquilae có một chàng dạ ưng tên Zata, hắn là tư lệnh hoàng gia hùng mạnh. Hắn chưa từng cảm thấy yêu bất kì người phụ nữ nào hay bất kì ai cho đến khi hắn gặp được vị vua nước Âu Lạc tên Laville, vị Kim quy thần vương xinh đẹp đã khiế...