Quách Vô Thường làm cũng thật tốt, hét lên như là sợ thiên hạ không loạn, lập tức làm bừng tỉnh những kẻ đang ngơ ngác đứng nhìn. Những người đầu tiên xông lên, tự nhiên là hộ vệ của Tiểu vương gia. Bọn họ đi theo Triệu Khang Ninh đã nhiều năm, đối với bản lãnh trên ngựa của Tiểu Vương gia hiểu rất rõ ràng, bất quá không thể tưởng tượng được hôm nay sẽ phát sinh chuyện như vậy, đây chính là chuyện phải rơi đầu.
Những người khác vừa thấy Tiểu vương gia ngã ngựa, tâm tình khác nhau, nhưng cũng như nhau đều cùng lao lên, đặc biệt Mai đại quốc học là hoảng hốt bối rối nhất.
Lâm Vãn Vinh đưa tay xoa xoa trên quần áo, làm mất đi mùi nước hoa nồng đậm, lại móc ra từ trong ngực một thứ gì đó giống như vậy, cẩn thận kiểm tra xem xét một phen, xác nhận là không nhầm, lúc này mới chậm rãi đi ra phía trước.
Tiểu vương gia sớm đã được tùy tùng kéo đứng lên từ trên mặt đất, chỉ thấy hắn bạch y rách rưới, cả người đầy tro bụi, nửa bên mặt dính chút bùn đất, trên tóc còn vương mấy rễ cây khô, bộ dáng cực kỳ thê thảm, đây chẳng lẽ là Tiểu vương gia vừa rồi còn phong lưu tao nhã trên ngựa đó ư?
Triệu Khang Ninh hàm răng cắn chặt, sắc mặt nhợt nhạt, phẫn nộ nhìn đám nô tài đang quỳ gối trên mặt đất. Hắn cho dù công phu hàm dưỡng cao, cũng không thể chịu được sự mất mặt trước bao nhiêu người như vậy, huống chi còn có ý trung nhân ở đây. Để hả giận, hắn rốt cuộc bất chấp phong độ, một chân giẫm lên người một tên tùy tùng, lớn tiếng nói:
- Cẩu nô tài, ngươi lá gan cũng lớn thật!
- Tiểu vương gia tha mạng, Tiểu vương gia tha mạng, nô tài đáng chết, nô tài đáng chết.
Tên tùy tùng đó sợ đến mức đầu không dám ngẩng lên.
Tiểu vương gia lấy roi ngựa quất vào mặt hắn, cả giận quát:
- Cẩu nô tài, ngươi cũng thật ác độc, để ngươi chăm sóc hai con ngựa, mà ngươi lại dám hãm hại chủ. Tới đây, mang tên nô tài này xuống.
- Tiểu vương gia tha mạng, Tiểu vương gia tha mạng, hai con thiên lý mã này, tiểu nhân nuôi dưỡng đã lâu, đều rất là ôn thuận. Hôm nay chắc là do thay đổi địa phương, thủy thổ không hợp, mới sa chân như vậy, xin Tiểu vương gia hãy cho nô tài một cơ hội nữa.
Tên tùy tùng đó liều mạng dập đầu liên tục kêu lên.
Mai Nghiễn Thu nói:
- Hai con ngựa này vốn là ngựa tốt, hẳn là tên nô tài ngươi bị người khác xúi giục làm chuyện xấu, mới khiến cho Tiểu vương gia bị sa chân.
Bà ta cố tình liếc mắt nhìn Lâm Vãn Vinh một cái, ý muốn hướng chuyện này vào Lâm Tam. Thấy Lâm Tam bộ dáng khinh thường, bà liền nói rõ ràng:
- Lâm Tam, có phải ngươi đã giở trò hay không ?
Triệu Khang Ninh hồ nghi liếc mắt nhìn Lâm Tam một cái. Vừa rồi Lâm Tam tiếp xúc qua hai con ngựa, có phải là hắn đã giở thủ đoạn gì đó?
Lâm Vãn Vinh cười hắc hắc:
- Mai đại quốc học, bà khẩu khí lớn thật, Tiểu vương gia còn chưa mở miệng, bà đã chất vấn ta trước. Bà nói ta giở thủ đoạn, xin hỏi là con mắt nào thấy vậy? Ta chọn ngựa, chính mắt mọi người đều nhìn thấy, quang minh chính đại, như thế nào có thể làm những chuyện đáng xấu hổ vậy chứ ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
عشوائيTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...