Chương 176: Ngoa trá (Tống tiền)

120 0 0
                                    

Đại tiểu thư không muốn cùng hắn nói chuyện nữa, liếc nhìn hắn một cái, ngón tay thon dài chỉ chỉ về phía hắn, rồi lại chỉ chỉ về phía bức hoành phi của Kim Lăng phủ nha, ý tứ là 'ngươi tới vén nó lên đi.'

Nha đầu này còn biết thủ ngữ nữa à, Lâm Vãn Vinh cười hắc hắc một tiếng: "Tưởng rằng chỉ có mình nàng biết sao, lão tử là chuyên gia trò này mà." Hắn liền bắt chước bộ dạng của nàng, lấy tay chỉ chỉ Đại tiểu thư, rồi chỉ về phía bức hoành phi của Tổng đốc phủ, ý là 'nàng đi mà vén'.

Thấy hắn bắt chước kiểu nói của mình, Tiêu Ngọc Nhược không khỏi mặt mũi đỏ bừng, vừa thẹn vừa giận hung hăng dậm chân: "Đồ ngốc, tức chết đi được!"

- Đào tiểu thư, ta tới vén nó lên đây, nàng thấy được không?

Lâm Vãn Vinh cười hi hi nói.

Đào Uyển Doanh khẽ gật đầu:

- Cái này là tặng cho ngươi mà, đương nhiên ngươi phải tới vén lên mới được.

Trong tiếng cười lớn ha hả, Lâm Vãn Vinh cùng Đại tiểu thư đồng thời giật tấm nhiễu hồng xuống, tám chữ lớn màu vàng trên hai bức hoành đập vào mắt mọi người: "Trung trực thành tín, trí dũng song toàn."

"Ôi, là ai tán dương ta như vậy, làm sao ta tiếp thụ nổi đây!" Lâm Vãn Vinh ha hả cười lớn. Đào Uyển Doanh hướng về phía Tiêu Ngọc Nhược nói:

- Ngọc Nhược tỷ tỷ, hôm qua chuyện Tiêu gia ra sức kháng tặc, ta đã bẩm báo lại cho Hầu đại nhân, Hầu đại nhân rất là mừng rỡ liền báo lại cho Tổng đốc đại nhân. Hai vị đại nhân đối với nỗ lực bảo vệ an bình trong Kim Lăng thành của Tiêu gia hết sức tán thưởng, nên đặc biệt ban tặng cho Tiêu gia bức hoành này. Để biểu lộ ý tán dương đối với Tiêu gia.

"Trung trực thành tín ư? Hắc hắc, bốn chữ này chắc chắn là do cô nàng này nghĩ ra rồi, nàng ta vẫn còn nhớ tới chuyện đó. Hai bức hoành phi này hoàn toàn là vớ vẩn, phỏng chừng là lão Lạc biết việc đêm qua nên nghĩ ra một phương pháp để chấn danh cho Tiêu gia mà thôi. Khó trách lão đầu này lại có lòng như vậy, thực không uổng công ta đã chỉ điểm lão." Lâm Vãn Vinh gật đầu cười, nói với Uyển Doanh:

- Đào tiểu thư đã có lòng.Ta thay mặt Đại tiểu thư cảm tạ nàng.

Sư gia của Lạc phủ tiếp tục nói:

- Như lời Đào tiểu thư đã nói, Lạc đại nhân đối với hành vi dám nghĩ dám làm, uy dũng chống giặc của Tiêu gia đều hết sức tán thưởng. Không chỉ như vậy, ngày ấy trong tiệc chúc thọ của Lạc lão phu nhân,Tiêu gia còn đánh bại vua câu đối của bảy tỉnh miền Bắc, đem lại vinh quang vẻ vang cho sỉ tử Giang Nam ta, đại nhân cũng cực kỳ hân thưởng. Hôm nay đặc biệt trao tặng hoành phi là để biểu thị ý cảm tạ.

Lạc Viễn cũng chắp tay, cười hì hì:

- Chính là như vậy. Đại tiểu thư, Lâm đại ca, tiểu đệ trước tiên xin chúc mừng hai vị!

Đại tiểu thư đáp lễ nói:

- Cám ơn Lạc công tử, Uyển Doanh tiểu thư. Hai vị đại nhân đã hậu ái Tiêu gia như vậy, Ngọc Nhược cảm kích vô vàn!

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ