I'm macky jax lim(mikha) mj for short. I'm 19 years old, I'm the youngest, i have two brothers aiko grey lim and dean ver lim I'm the only girl. They treat me like a princess and gives all the things i need and wants.
I'm casually singing sa room (school) I wear headset so diko mapapansin pag may pumasok na sa room. Nag paiwan ako since may gagawin ako kasi wala naman akong magagawa sa bahay so i spend more time here sa school. I have friend naman but only one cause i don't interact sa classmates ko.
Maliban kay Jaz lay Robles (jho), she's annoying but funny.
Someone tap my shoulder ng ikinagulat ko.
"Wth jaz" gulat kong sabi sa kanya
"Ano ba'yan kanina pa kita tinatawag, naka fu volume ka siguro kaya di mo ako narinig" saad niya
"Sorry then, what do you want ba?" I ask her
"Sabay kana sa'min punta kaming beach, alam kong free ka every after class kaya bawal tumanggi"
"Jaz you know what i rather go home than hang out with people" paalis na sana ako nang may dumating na ibang students.
I bumped to her and naupo ako sa lakas ng pagka bangga ko sa kanya.
"Ouch" sabay hawak sa braso ko.
"Ow sorry, are you okay?" Tanong ng student.
"Yeah, I'm fine"
"Sorry talaga diko sinasadya"
"Ayos lang" i look at her and she look at me too? hahaha wait baka matunaw ako ms. Diko kilala.
"Mj sege na kasi ayan tuloy nabunggo kapa" sabad ni jaz sa'min.
"Whatever" agad akong tumayo at lumabas sumunod na si jaz sa'kin kasi alam niyang pumayag ako.
Habang nag lalakad kami nakita na namin yung makakasama namin sa gala.
"Hey buds, this is mj yung na kwento ko sa inyo. Mj they're my friends, this is Gabe Kim Apuli(gwen) , Cole Vergara(colet)"
"Hi nice meeting you" sabay ngiti
"Nice meeting you din, hope you enjoy our gala sa beach" saad ni cole.
"Tara na!" Masayang ani ni jaz
Sasakyan ko nalang yung ginamit namin since ayoko mag commute, baka kasi cumute ako lagi shux corney.
Nag mamaneho ako habang nagapatugtug naman kami ng RomCom by rob daniel, wa fav daw ni jaz eh kaya maingay sa loob ng sasakyan ko.
Nakangiti lang ako since ngayon lang ako nagkaroon ng gantong mga kakilala.
I like the song though feels like i want to dedicate this song to someone, but i dont have someone right now sad eme ulit.
Nakarating na kami sa beach na sinabi nila, maganda naman pala dito this js the first time na gagala ako na hindi kasama family.
I was walking behind them when my phone rang
"Jaz, I'm gonna answer this call muna"
"Go ahead mj, take your time"
JAZ POV
nagpaalam muna sa'kin si mj, baka kuya niya tumawag lagi pa naman yun nag aalala eh safe naman si mj.
Nag sasaya kaming tatlo sa beach may dala kasi kaming dalawang tent and mga extra na damit then snack bago kami umalis dumaan kami sa store just to buy this stuffs.
YOU ARE READING
BAHALA NA
Short Storya story wherein Macky Jax Lim (M) and Aiah jim Arceta (A) who fall in love with each other but didn't want to confess their feelings cause aiah's parents is agains't about same gender relationship. Until aiah decides to fight for her love "bahala n...