Chương 252: Chọn cỏ làm hoa khôi

251 1 0
                                    

- Ngươi cái tên này còn sững ra đó làm gì, còn không mau tạ ơn.

- Tạ ơn, tạ ơn cái gì.

Lâm Vãn Vinh lấy làm kì quái hỏi, đối với sự tình này gã không có chút khái niệm, một câu nói ban cho cả một khu vườn. Với cái thể loại sự việc như vậy, thì cũng thấy vài tình tiết trên TV, nhưng họ Lâm gã và người ta vô quan, gã căn bản về phương diện này không thấu hiểu.

Từ Chỉ Tình tức giận có dư nhưng lại buồn cười, tên này lúc thì thông minh khiến cho người ta hận đến không được đưa gã lên miệng cắn một cái, đến lúc ngu xuẩn thì lại hận không được đi tới đá gã một cước, tóm lại nói một câu: không đánh, gã sẽ không nhớ dai.

Tô Mộ Bạch đương nhiên cũng sẽ không nói rõ, cái vị ở trong đình thưởng thức Lâm Tam tự nhiên là có đạo lý của nó, sự việc này gã thật không có khả năng để can thiệp vào.

Lão già đó tựa hồ như thích thú cái loại nhân vật hồ đồ trong lốt thông minh như Lâm Vãn Vinh vậy, cũng không nói rõ việc này, chuyển sang chuyện khác nói:

- Từ nha đầu, Tô Mộ Bạch, còn có chỗ ngồi đó của Lâm Tam, hôm nay ta đã nói muốn kiểm tra các ngươi một phen, đương nhiên không thể nói rồi mà không tính. Vẫn là câu nói đó, đáp thật hay tỏ ra có tài được ban ghế ngồi.

Tô Mộ Bạch chính là đương triều Trạng Nguyên lang, được đích thân Hoàng Thượng đề bút lựa chọn, tự nhiên không ngại bị ông ta khảo, liền khom người ôm quyền hồi đáp:

- Thỉnh Hoàng... lão gia ra đề.

Lão gia trong đình trầm ngâm nửa ngày, cười nói:

- Hôm nay để ghi nhớ việc ở trong vườn mẫu đơn ngắm hoa, các ngươi hãy nói xem, trong khu vườn đầy hoa cỏ này, hoa nào được xem là Hoa Khôi trong hoa?

"Hoa Khôi?!" Lâm Vãn Vinh nhất thời nhớ lại chuyện cũ ngày đó bên bờ sông Tần Hoài cùng Tiên Nhi, trên mặt không nén nỗi hiện lên một nụ cười: "An hồ ly đó cũng không nắm được Tiên nhi đang ở nơi nào, tới kinh thành này cũng được mấy hôm rồi, mà vẫn còn chưa có thấy được mặt nàng."

Nghe xong đề mục đó, Tô Mộ Bạch suy nghĩ hồi lâu rồi nói:

- Theo Mộ Bạch thấy được, vua của loài hoa không có gì xứng hơn cực phẩm mẫu đơn 'Tuý Nhan Hồng'. Tuý Nhan Hồng này mềm mại yêu kiều, nở rộ thành đóa lớn, ví như thịnh thế của quốc gia, màu sắc thuần chính, ngụ ý sâu xa, tượng trưng cho Đại Hoa ta hưng thịnh rực rỡ, giang sơn vững bền vạn năm, chính là phúc lành được trời ban xuống. Đấy chính là nước trong xanh cuộn sóng, đất màu mỡ tốt lành, ngưng tụ từ tinh khí núi non, tạo nên hạt mầm thuỷ tú. Hiên ngang đến từ viễn cổ, đẹp tươi cùng tuế nguyệt điểm trang, lớn lên giữa ngàn loài cây cỏ, ganh đua diễm lệ với trăm hoa, ngước gọi Lạc thần (thần sông Lạc) là bạn tốt, cúi nhìn phất phới một nhành cây.

Lâm Vãn Vinh nghe được từ gót chân lên trên trán đều tối mù, nói với Tiêu Ngọc Nhược:

- Đại tiểu thư, gã Trạng Nguyên này nói cái gì vậy, ta nghe sao không hiểu. Ai, xem ra ta đã bị lạc hậu rồi, nếu nàng biết thì có thể phiên dịch một chút không?

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ