Lâm Vãn Vinh thở ra một hơi. Từ khi đến cái thế giới này, hắn vốn muốn lẩn tránh chốn quan trường, xa rời thị phi, nhưng thế sự vô thường, kế hoạch ngày hôm qua không theo kịp biến hóa của hôm nay, vì Thanh Tuyền thì không thể không tiến vào hoàng cung. Mặc dù nói mục đích của hắn rất giản đơn, chỉ là muốn giúp đỡ mấy vị lão bà, nhưng quan trường biến chuyển khó lường, lần này nhập cung thì có lẽ sẽ có rất nhiều bất trắc, vẫn không bằng thật thật thà thà ở lại Tiêu gia, làm một tiểu gia đinh tiêu sái khoái hoạt.
Lâm Vãn Vinh cảm khái khôn xiết. Từ Vị nhìn thấy hắn trầm mặc, tựa hồ như biết được tâm tư của hắn nên cũng không quấy rầy, trên đường đi rất ít lời. Xe ngựa lộc cộc mau chóng tiến về phía trước, xuyên đường vượt hẻm, càng lúc càng đi sâu vào trong thành, chưa đầy một khắc đã đến cổng chính của hoàng cung.
Từ xa nhìn vào bức tường thành cao cao vững chãi, thấy cấm vệ quân đao thương lấp loáng, phòng vệ rất nghiêm ngặt, Lâm Vãn Vinh không khỏi nhớ lại ngày đầu gặp mặt với Ninh tiên tử, rồi tình hình hắn một mình đứng tần ngần ở trước hào thành, lúc đó nhờ có đại tiểu thư âm thầm phái Tống tẩu đút lót bọn quan viên mới có thể không bị ai quấy rầy. Vốn tưởng cấm cung thâm nghiêm, khó lòng đặt chân vào, chưa từng nghĩ tới hôm nay lại được Từ Vị mang thánh chỉ tiến cung. So với những gì trải qua ngày trước quả là khác xa một trời một vực.
Trong lúc hắn trầm tư thì đã đến bên bức tường ranh giới của cấm cung, chiếc xe ngựa dừng lại, tiếp đó thì hai người bước bộ vào trong. Hai đội quan binh ăn mặc chỉnh tề, mắt hổ sáng quắc, uy nghiêm đứng ở hai bên, khí thế rất là hùng vĩ. Hoàng cung quả nhiên phi phàm, nơi này mới chỉ là nơi tiến vào của ngoại thành đã giới bị cao đến thế, thế thì nội cung sẽ còn tới mức nào đây?
Lâm Vãn Vinh quay qua Từ Vị cười nói:
- Từ đại nhân, mỗi ngày hoàng cung đều phái nhiều người như thế để đứng đây canh giữ vậy sao? Như thế thì lãng phí biết bao nhiêu là ngân lượng a!
Từ Vị lắc đầu:
- Bình thường mặc dù hoàng cung phòng bị nghiêm ngặt, nhưng cũng không có nhiều thị vệ đến thế. Mười mấy năm trước, hoàng thượng đã từng gặp phải thích khách ngay trong cung. Lúc đó ở vào cung có thể nói là ba bước gặp một dãy lính, năm bước thấy một đội tuần tra, ngay cả một con gián cũng bị hỏi han cả mười mấy lượt. Cảnh tượng hôm nay còn kém xa khi ấy. Thiết nghĩ hôm nay có đám tiết sứ các nước đến bái phỏng, hoàng thượng mới gia tăng nhân thủ, cũng là để cho người ngoài quan sát mà thôi.
Hai người bước tới chỗ đám lính canh, chúng thị vệ vội vàng khom người hành lễ đối với Từ Vị:
- Tham kiến Từ đại nhân!"
Từ Vị khoát tay:
- Phiền chư vị rồi, bổn quan phụng khẩu dụ của hoàng thượng dẫn vị Lâm tiểu huynh này tiến cung kiến thánh, đây chính là kim bài được ngự ban.
Từ Vị đưa tấm kim bài trong tay ra, chúng nhân liền vội vàng khom người quỳ xuống.
Lâm Vãn Vinh tỉ mỉ nhìn qua một lượt, thì phát hiện tấm kim bài ngự ban trên tay của lão Từ rất là khác với tấm kim bài của mình, tấm kim bài này chính diện có điêu khắc một con ngũ trảo kim long, mặt sau có khắc bốn chữ phượng múa rồng bay 'như trẫm thân lâm'. "Thân phận của lão Từ quả là khác biệt a! Trong tay toàn là những vật cao cấp, đó quả thật là một thanh bảo kiếm vô địch, thấy ai muốn giết cũng được. Chẳng trách khi lão ta ở Kim Lăng đã có khả năng chỉnh đốn quan trường."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
De TodoTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...