1. Isabella

10 1 2
                                    

Mặt trời bắt đầu nhô lên trên đại dương khi bình minh đến, ánh sáng mờ nhạt phả trên những con sóng cuồn cuộn xa ngút tầm mắt. Vùng biển đen sâu thẳm nuốt chửng chút ánh sáng yếu ớt và bầu trời bị che phủ bởi những đám mây đen dày đặc liên tục chớp sấm.

Ở phía chân trời, một đội tàu chiến hùng mạnh xuất hiện, những cột buồm cao với cánh buồm cuồn cuộn vẫn vững trước giông bão. Đây không phải là một nhóm thuyền đánh cá thông thường, mỗi chiếc tàu dài hơn 30 mét và  được gắn hàng chục khẩu pháo hạng nặng dọc theo hai bên mạn tàu. Nhiệm vụ của cả đội chỉ có một, tiêu diệt Cá Mập Máu. Con thủy quái cấp 6 đã chiếm đóng vùng biển này suốt nhiều năm.

Trên con tàu to nhất và đi đầu tiên, thuyền trưởng Ahab đứng trên boong cao và nhìn qua chiếc kính viễn vọng làm từ nhãn cầu cá rùa của mình. Đây rồi, kể cả từ khoảng cách xa, Ahab vẫn có thể nhìn thấy cái bóng đỏ rực trong nước. Cá Mập Máu đang ở gần. Phấn khích, ông nắm chặt cây lao móc khổng lồ trong tay, thứ được làm từ xương của con cá cấp 6 cuối cùng mà ông và thủy thủ đoàn hạ gục cách đây nhiều thập kỷ.

“Hôm nay, con thú này sẽ chìm xuống.” ông lẩm bẩm một mình, hạ chiếc kính xuống và bắt đầu ra lệnh cho các thủy thủ đoàn tập trung. 

Xung quanh ông, cả đội đang khẩn trương chuẩn bị. Từng khẩu đại bác đã được nạp đạn. Những chiếc lao và lưới khổng lồ đã được chuẩn bị sẵn sàng.  Theo lệnh của Ahab, toàn bộ hạm đội sẽ tổng tấn công. Nhưng hiện tại, họ bám theo Cá Mập Đỏ, theo dõi mục tiêu từ một khoảng cách an toàn trong khi thủ lĩnh của mình nghiên cứu điểm mạnh và yếu của nó, tìm kiếm sơ hở để tấn công. 

Ngay khi thuyền trưởng Ahab ra lệnh tấn công, con thủy quái phát ra tiếng gầm làm rung chuyển cả mặt nước. Nó vung chiếc đuôi đồ sộ, quất xung quanh và đập mạnh vào mặt nước với lực mạnh đến khó tin, tạo ra cơn sóng khổng lồ tiến thẳng về phía hạm đội, ập vào boong của những con tàu gần nhất và đánh ngã các đội lao móc trước khi họ kịp khai hỏa. Nhưng họ là một lũ người dày kinh nghiệm. Các thủy thủ chưa té xuống đất hoặc rơi xuốnh biển nhanh chóng bám vào boong tàu và cố gắng giữ thăng bằng khi con tàu rung lắc giữ dội.

Mặc cho các cấp dưới khổ sỡ giữ vững vị trí, riêng Ahab vẫn đứng vững. đối mặt với cuồng phong và thủy quái có thể sẽ khiến các lao nhân non nớt phải khiếp sợ, nhưng đối với ông đây lại là chuyện thường ngày. Ahab nhìn cái bóng đỏ mờ lướt qua các vùng nước sâu, giống hệt con cá voi khổng lồ mà ông đã săn hàng chục năm trước. Có lẽ kinh nghiệm chiến đấu đã cho phép ông đọc chuyển động của lũ thủy quái này. Với sự chính xác đến từ vô số trận chiến, Ahab tóm lấy chiếc lao bằng xương mạnh mẽ của mình và vào thế chuẩn bị.

"Ngươi sẽ không bao giờ có thể trốn tránh khỏi ta, thủy quái!" Ông ấy hét lớn và buông lời tuyên chiến.

Ahab nhắm mục tiêu cẩn thận, ông ném ngọn lao bằng toàn bộ sức lực của mình về phía con cá. Bay trên mặt nước, động cơ khí của chiếc lao được kích hoạt, đẩy nó bay đi  xuyên qua làn nước sâu cho đến khi đâm xuyên vào mục tiêu. Cá Mập Máu gầm lên khi ngọn lao đâm vào mắt trái của nó. Máu chảy cuồn cuộn trên biển, nhuộm đỏ mặt nước xung quanh. Bị thương, con thủy quái vùng vẫy với cơn thịnh nộ khủng khiếp. cơn thịnh nộ đã giúp nó đánh bại các lao nhân cấp sáu trước đó. sự khát máu.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 14 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Lao nhân huyền thoạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ