Chỉ thấy dọc theo hai bên bờ hồ, đầu người nhung nhúc nhìn không thấy điểm cuối, cả một mảng đen có đủ cả già trẻ nam nữ, dài cổ nhìn về phía hồ, tựa như đang trông ngóng bảo bối gì đó.
Đội ngũ quái gì thế này? Lâm đại nhân nhìn tới trợn tròn mắt, kéo lấy một ông lão hỏi:
- Đại gia, giờ mới bình minh trời còn chưa sáng tỏ, sao lại có nhiều người tụ tập ở đây như vậy?
- Tên tiểu tử nhà ngươi là người ngoài hả?
Ông lão thần bí nhìn bốn phía một lượt mới nhỏ giọng nói:
- Nói cho ngươi biết, xảy ra chuyện lớn rồi, lớn vô cùng .... ở trong hồ Vi Sơn của chúng ta sinh ra bạc! Nghe nói là có tới mấy trăm vạn lượng cơ đấy, triều đình đã phái đại quan tới đây để mò. Ngươi thử nghĩ xem, những mấy trăm vạn lượng bạc sẽ kinh khủng như thế nào, chất đống lại sợ là so với núi Thái Sơn còn không phải là cao hơn sao? Hồ Vi Sơn của chúng ta đúng là đã sinh ra bảo bối. Những người nhà quê chúng ta có sống tới mười đời cũng chẳng nhìn thấy nhiều bạc như vậy, thế nên vừa mới nghe được tin tức này, từ canh ba đã thức dậy, bất chấp cả gió lạnh, muốn xem xem vị đại quan triều đình mò bạc như thế nào. Nói không chừng sau khi bọn họ thu lưới, chúng ta còn có thể xuống hồ mò nữa đó!
Trong hồ Vi Sơn sinh ra bạc? Lại còn có tới mấy trăm vạn lượng? Lâm đại nhân nghe mà toàn thân toát mồ hôi lạnh. Lời đồn truyền bá thế nào? Đây chính là minh chứng. Hôm qua chỉ có bảo Lạc Viễn truyền đi tin tức quan quân tìm thấy bạc trong hồ Vi Sơn, chẳng ngờ là trong một đêm đã biến thành thế này rồi, lời người thật đáng sợ, Lâm đại nhân rốt cuộc cũng ý thức được điều đó!
- Đại ca, đại ca...
Lạc Viễn thở hồng hộc chạy tới, tóc tai rối loạn, hai mắt đầy tia máu, nhìn cái biết ngay là đêm qua không ngủ yên.
- Tiểu Lạc, chuyện gì thế này? Sao thoáng cái đã có nhiều người như vậy?
Lâm VãnVinh chỉ vào đám người lắc đầu than:
Lạc Viễn mặt mũi nhăn nhó:
- Đại ca, chúng ta đúng là còn đánh giá thấp năng lực sáng tạo của các bà con rồi. Hôm qua đệ cố ý nói ra quan quân tìm được bạc, ai dè mới tuần tra trên hồ một đêm mà sáng sớm thức dậy, đã nghe tới đủ các loại lời đồn khác nhau. Có người nói trong hồ Vi Sơn sinh ra bạc, có người nói dưới lòng hồ chôn bào tàng, quá đáng hơn còn nói long cung ở trong hồ Vi Sơn. Tóm loại là loạn lung tung cả lên truyền thuyết gì cũng có hết. Nhưng mà mặc kệ là truyền thuyết gì, dù sao trong hồ Vi Sơn có bảo bối là không phải giả, đây là thịnh sự ngàn năm khó gặp, thế nên các bà con từ sáng sớm đã dắt díu nhau kết đội kết nhóm kéo đến xem náo nhiệt.
Mẹ! Phục quần chúng nhân dân vĩ đại sát đất luôn! Lạc Viễn nói ra làm Lâm đại nhân cứng họng, hắn tính cả ngàn lần vạn lần, song lại bỏ qua năng lực đồn đại tam sao thất bản của quần chúng nhân dân vĩ đại, dẫn tới vạn người từ hang cùng ngõ hèm tới xem thiên cổ kỳ tích mò bạc. Có được việc này, Lâm đại nhân cũng được xem như tiền vô cổ nhân hậu vô lại giả, đáng cho vào sử sách rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
RandomTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...