Từ Vị và Lý Thái đánh giá Lâm Tam từ đầu xuống chân: "Nam thì đúng là nam, nhưng nói là mỹ nam, tựa hồ còn khiếm khuyết hơi nhiều." Hai người nhìn nhau, cố nhịn cười,
Từ Vị vô cùng thận trọng nói:
- Nếu là thi hành mỹ nam kế, chẳng phải là không thể, chỉ là có thể đổi người khác đi hay không, như vậy chắc hơn một tí.
Lâm Vãn Vinh nghe được giận tím mặt, gương mặt đen xì kia nhìn chằm chằm vào lão:
- Từ tiên sinh, ý ngài là gì, nói chuyện phải bằng lương tâm! Trên thế giới này còn có ai anh tuấn hơn ta sao? Nói cho ngài, dạng người mỹ nam văn võ song toàn giống ta, cả thế giới tìm không ra người thứ hai.
Từ Vị bật cười lắc đầu, mặt đầy vẻ hối lỗi:
- Tiểu huynh đệ hiểu lầm ý của ta rồi, ta chỉ lo lắng cậu lấy thân mạo hiểm, vạn nhất xảy ra rủi ro, vậy chẳng phải vô cùng không hay rồi sao. Dạng nhân tài đỉnh cao như cậu chính là người Đại Hoa ta cần nhất, sao có thể để tiểu huynh tự thân xông pha nguy hiểm này chứ? Lão hủ kiến nghị đổi người, thật sự là vì nghĩ cho cậu, vì nghĩ cho giang sơn xã tắc, tiểu huynh chớ nên hiểu lầm.
- Nguy hiểm cũng không có cách nào, ai bảo ta trời sinh đã mang kiếp khốn khổ chứ, tán gái là việc an toàn nhất nhưng cũng là nguy hiểm nhất, ta sớm đã quen rồi. Phật Tổ nói rất hay: 'Ta không vào đại ngục, ai sẽ vào địa ngục thay ta', vì nhân dân Đại Hoa, vì giang sơn xa tắc, tiểu đệ cam nguyện xông pha kỳ hiểm này! Hoàng thượng...
Lâm Vãn Vinh chuyển thân, thành chí nhìn Hoàng đế, ngôn từ khẩn thiết:
- Tiểu dân thỉnh chiến! Xin cho phép tiểu dân vì nước giết địch!
Lão Hoàng đế cười lạnh một tiếng, sao không hiểu rõ tâm tư của hắn:
- Lâm khanh có lòng yêu nước tha thiết, trẫm rất cảm động! Chỉ là Từ Trường Kim một nữ lưu yếu đuối, biết hay không biết được đại sự Cao Ly đây? Cho dù nàng ta biết, trẫm làm sao yên tâm để khanh một mình mạo hiểm? Theo trẫm thấy, đề nghị của Từ Khanh có chút đạo lý, không bằng thay người đi vậy...
- Thay người? Hoàng thượng nói đùa rồi! Trên thế giới này còn có người thích hợp hơn với tiểu dân sao?
Lâm Vãn Vinh mỉm cười, ánh mắt rất tự tin:
- Hơn nữa, tiểu dân dám khẳng định, Từ Trường Kim nhất định biết rõ chuyện bên trong. Từ tiên sinh vừa rồi đã nói, người Cao Ly có khả năng phản lại Đại Hoa ta, cùng người Oa đạt thành hiệp nghị nào đó. Khả năng này chẳng phải là không có, nhưng tiểu đệ xem ra, tỉ lệ rất thấp. Chư vị nghĩ xem, Đông Doanh xuất hết đại quân thẳng tiến Cao Ly, thế ắt phải thành công, nếu chúng cùng Cao Ly đạt thành điều kiện, vậy Cao Ly phải bỏ ra cái giá cỡ nào thì người Đông Doanh mới có thể từ bỏ ý đồ. Ta dám khẳng định, điều kiện người Đông Doanh đề ra, so với điệu kiện Đại Hoa ta phải hà khắc hơn chục lần trăm lần, khiến Cao Ly càng khó lòng tiếp thụ. Hoàng thượng, Từ tiên sinh, lão tướng quân mọi người nói xem, có phải hay không?
Mọi người nghe hắn chủ động đề xuất cái gì mỹ nam kế, còn cho rằng hắn mê sắc ham dâm, muốn thừa cơ chiếm tiện nghi của Từ Trường Kim kia, nào đâu nghĩ tới hóa ra trong lòng hắn đã có kiến giải. Một phen lí luận này có thể nói là một châm thấy máu: người Đông Doanh tuyệt không phải thứ tốt đẹp gì, chúng dốc hết sức nước, trên biển tiến thẳng Cao Ly, đại quân ép tới thành, nếu không lấy được món lợi vừa ý, tuyệt đối sẽ không bỏ qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh
RandomTruyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như lịch sử thì Hạng V...