Chú hồ ly tung tăng nhảy giữa những viên sỏi trong khu vườn, bộ vuốt mềm màu hồng chạm lên bề mặt cứng của sỏi đá. Những chiếc đuôi và tai vẫy liên hồi như thể đang rất thích thú. Bên cạnh là một chú rồng non đang nằm, đuôi quấn quanh người. Mặt nó úp vào đuôi, mắt lim dim ngủ, không hề bị làm phiền bởi những âm thanh của hồ ly.
Sau một hồi chán chê, nó quay lại đình viện giữa khu vườn, bộ lông trắng muốt nổi bật giữa khu vườn. Bên trong là hai người đang ngồi thưởng trà trò chuyện, nghe thấy tiếng động từ chú hồ ly nhỏ, liền quay mặt sang.
"Ô, Ahri đã chơi chán chê rồi sao?"
Một người trong bộ đồ màu xanh lam nhìn nó rồi hỏi. Hồ ly nhỏ kêu lên vài tiếng như đồng tình rồi đến quấn quanh chủ nhân mình, người cũng khoác lên mình bộ áo trắng muốt như màu lông của nó vậy. Chủ nhân của nó cũng dang tay để hồ ly nhỏ nhảy vào lòng mình, hồ ly nhỏ vui tới mức híp hết cả mắt. Nam nhân trong bộ đồ trắng vuốt lấy bộ lông nó.
"Ahri bám người quá ha?", người đối diện lên tiếng, rồi nhận cái gật đầu. "Ơ thế nhóc không bị đá ra khỏi phòng sao Sanghyeokie?"
Người được gọi là Sanghyeok kia chỉ che miệng cười, nhẹ nhàng đáp. "Vài lần."
Lấy ly trà trên bàn nhấm nháp, người kia còn bồi thêm. "Nhưng vẫn rất bám người."
CÙng lúc, chú rồng nhỏ kia ngoài sân lúc nãy đã thức giấc, tập tễnh bước vào trong đình viện rồi bay vào lòng người đối diện với Lee Sanghyeok. "Đứa nhóc này cũng rất bám người, Hyukkie à."
"Ước gì được ném nó lại trong trứng.", Kim Hyukkyu đảo mắt, véo má rồng con kia khiến nó kêu lên oai oái.
Cảm nhận ngồi đây đã lâu, Lee Sanghyeok đứng dậy, bế hồ ly Ahri, nói lời tạm biệt với Kim Hyukkyu. Người kia cũng theo chân anh mà tiễn người ra khỏi phủ của mình.
Ở thế giới này, nơi đây được gọi là linh giới, một nơi chỉ toàn những sinh vật trong truyền thuyết, được cai quản bởi hoàng long. Dưới hoàng long là tứ tượng, những người nắm giữ quyền lực cũng không kém gì hoàng long. Kim Hyukkyu là một trong số đó. Hắn là Thanh Long. Trong ký ức của Lee Sanghyeok, chắc hắn ta cũng có họ hàng với hoàng long thì phải.
So với tứ tượng thì Lee Sanghyeok chỉ là một cửu vĩ hồ, chẳng thuộc dòng dõi nào cả, thậm chí có thể bị xem là tầm thường ở linh giới. Thế nhưng cho đến giờ, hơn một ngàn năm ở đây, Lee Sanghyeok đã có một chỗ đứng vững chắc mà ngay cả tứ tượng cũng không thể chạm đến.
Nói đến điều này, phải quay lại thời anh chỉ là một con hồ ly nhỏ, vừa mới có linh tính, tập tành học hóa hình. Không biết như thế nào mà hồ ly Sanghyeok khi đó lại lớ ngớ tìm được một chú rồng con bị thương trong lúc đang theo mẹ mình tìm thuốc trong rừng. Mẹ của Sanghyeok cũng chăm sóc cho nó. Chú rồng nhỏ đó là Jeong Jihoon. Sanghyeok nhớ rồng nhỏ này bảo mình đến từ tộc Thanh Long, nhưng vì vấn đề nào đó mà nó không muốn chia sẻ lý do nó bỏ tộc của mình, để rồi bị thương và được Lee Sanghyeok mang về chăm sóc.
Một hồ ly, một rồng, hai chủng loài từ đó mà thân thiết với nhau. Thiên phú tu luyện của Jeong Jihoon rất tốt, thậm chí còn có thể vượt qua khả năng của Lee Sanghyeok rất nhiều. Đúng hơn là Jihoon đã dạy anh rất nhiều lúc tu luyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[19:00] TMOJ - Hoàng Long & Tiểu Hồ Ly
FanfictionThe 20th cup: Hoàng Long & Tiểu Hồ Ly Genre: Oneshot, R18. "Bốn cái đuôi, đổi một mạng, lấy một mảnh tình." Truy cập vào hashtag #TMOJ để thưởng thức thêm nhiều hương vị khác trong event lần này nhé!