Chương 511: Người tốt ngốc

160 0 0
                                    

Nghĩ đi nghĩ lại, chẳng làm sao hiểu được, dứt khoát chả thèm để ý đến hắn nữa. Nhét cả kim đao thư tín vào ngực, hướng về phía Hồ Bất Quy cười nói:

- Tiếng Đại Hoa của Lộc Đông Tán này nói còn miễn cưỡng, sao viết ra lại không cả bằng được ta. Đáng tiếc, đáng tiếc!

- Là rất đáng tiếc.

Hồ Bất Quy cười nói:

- Có điều phải nói đến người Đột Quyết và chữ Đại Hoa, ta thấy Nguyệt Nha Nhi chắc là một hảo thủ. Nữ tử này không chỉ dáng vẻ xinh đẹp, hơn nữa còn tinh thông văn hóa Đại Hoa, trí tuệ và phong phạm đều cao hơn người một bậc, Lộc Đông Tán thà thả chúng ta để bảo vệ an toàn cho nàng ta. Nữ tử này nhất định là một nhân vật hàng đầu!

Lâm Vãn Vinh gật gật đầu nói:

- Mỗi một dân tộc đều có thể có nhân vật kiệt xuất, cái này chẳng có gì quái lạ. Quan trọng là phải xem nhân vật kiệt xuất đó dùng sự thông minh tài trí của mình vào chỗ nào. Loại giống như Ngọc Già đó, cả ngày chỉ muốn dựa vào cướp đoạt người khác để cải thiện sinh hoạt cho dân tộc mình, kết quả chỉ có thể là ngược lại.

Hồ Bất Quy gật đầu đồng tình, đối với lời của Lâm Vãn Vinh cực kỳ tán thành.

Trăng sáng sao mờ, gió cát càng ngày càng mạnh, dưới màn đêm, đại mạc trong sáng như tuyết, đến cả bầu trời đêm đó cũng là một màu trắng nhàn nhạt. Trên nền cát màu trắng bạc, từng vết chân ngựa mờ mờ in lên, chậm rãi kéo dài về phía sâu trong đại mạc.

Gió cát thổi cho người ta khó mà mở to mắt ra được, hai người men theo những dấu chân ngựa mờ mờ trong sa mạc mà chạy nhanh đi một trận, nửa canh giờ sau đã nhìn thấy bóng dáng của đại đội nhân mã.

Cao Tù đi ở sau cùng của đội ngũ, thỉnh thoảng lại quay đầu nhìn lại. Nhìn thấy bóng ảnh hai người, lập tức hưng phấn vẫy tay:

- Lâm huynh đệ, lão Hồ, chúng ta ở đây!

Nhìn thấy Lâm Vãn Vinh và Hồ Bất Quy an toàn trở về, năm ngàn tướng sĩ hưng phấn hô lớn, tiếng kêu mừng rỡ rền vang. Khí thế vui vẻ đó lập tức làm cho cả cơn gió cát trên đại mạc cũng bị che phủ đi.

Tử Vong chi hải La Bố Bạc (sa mạc Lop Nor). Bắt đầu từ Kỳ Liên sơn mạch, từ Đôn Hoàng ở Cam Túc vươn dài lên phía bắc, cho tới dưới chân Cao Xương, Thiên Sơn. Phía bắc dựa vào dãy núi Thiên Sơn, phía nam giáp chân núi phía bắc của dãy A Nhĩ Kim (Arguin) và góc đông bắc của dãy Côn Luân. Phía đông giáp Đôn Hoàng, phía tây giáp sa mạc Tháp Khắc Lạp Mã Kiền (Taklamakan). Trong Tử Vong chi hải, nơi nơi đều là các đồi cát hình kim tự tháp, đứng sừng sững giữa bình nguyên, cao tới vài trăm trượng. Cuồng phong trong đại mạc thổi lên những bức tường cát này, độ cao còn có thể tăng lên mấy lần. Sau đó thì giống như núi lớn đổ sập, cực kỳ khủng bố dọa người.

Trong La Bố Bạc một năm bốn mùa khô cạn. Gần như trước nay không hề có mưa. Dưới loại điều kiện này, có cực ít động thực vật nào sinh tồn được, vì thế mới có tên "Tử Vong chi hải".

Từ Y Ngô tiến vào La Bố Bạc đã là nửa quãng đường sau của Tử Vong chi hải rồi. Nhưng dưới sa mạc mênh mang này đi liên tiếp ba ngày, đưa mắt nhìn, vẫn toàn là cát vàng mênh mông bay nhảy, chẳng nhìn thấy trời trăng sao nước gì, càng nhìn không thấy chút màu xanh lục nào. Nếu không phải là Hồ Bất Quy dẫn đầu không ngừng dùng la bàn chỉ đúng phương hướng, Lâm Vãn Vinh cơ hồ đã hoài nghi mình đi sai đường rồi.

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ