chương 13: Đã quen

88 11 0
                                    

        Ngày hôm sau, Thiệu Quần ăn sáng với hai quầng thâm dưới mắt. Khi ông Giản và Giản Tùy Anh gặp anh, họ nghĩ đây là lần đầu tiên Thiệu Quần ngủ trong một ngôi nhà xa lạ như vậy nên anh không quen. Ông Giản còn đề xuất đổi phòng cho Thiệu Quần nhưng anh vội vàng từ chối và nói rằng phòng rất đẹp, đêm qua anh ấy chỉ thức khuya vì nghe điện thoại.

        Giản Tùy Anh có chút tò mò về danh tính người kia. Người khiến anh có thể nói chuyện không ngừng nghỉ, thậm chí còn trì hoãn giấc ngủ của mình. Thiệu Quần ậm ừ nói Lý Văn Tốn đã gọi cho anh. Bây giờ Giản Tùy Anh càng bối rối hơn. Lý Văn Tốn rõ ràng tối qua đã gọi cho cậu ấy, tại sao lại gọi cho Thiệu Quần? Thiệu Quần do dự một lúc lâu mà không nói gì.

        Thiệu Quần có thể nhìn thấy sự nghi ngờ trong mắt Giản Tùy Anh, nhưng anh không thể nói ra sự thật. Anh không thể nói rằng đêm qua anh đã mơ thấy cậu, và anh đã cùng cậu nhảy xuống hồ. Anh không thể không bị thu hút bởi giấc mơ đó. Anh nhảy xuống vì bị cám dỗ, sau đó anh dành cả đêm để tự hỏi giấc mơ đó có ý nghĩa gì, và vẫn không thể hiểu ra cho đến tận bình minh.

        Thiệu Quần cho rằng mình đã mất trí, nhưng dù chết cũng không thể nói ra sự thật. Sau khi anh do dự hồi lâu, Giản Tùy Anh nhìn thấy điều này và không muốn làm Thiệu Quần xấu hổ nữa.

        Kể từ khi Thiệu Quần có giấc mơ đó, anh cảm thấy rất khó xử khi nhìn thấy Giản Tùy Anh. Anh luôn cảm thấy rằng dù Giản Tùy Anh có làm gì thì việc đó luôn trùng hợp với việc nàng tiên cá dụ anh xuống nước trong giấc mơ. Thiệu Quần nghĩ chắc chắn mình đã mắc bệnh tâm thần phân liệt. Anh ấy đã tự nhủ trong một thời gian dài rằng Giản Tùy Anh chỉ như một đứa em trai của anh. Anh ấy không thể lúc nào gặp Giản Tùy Anh cũng tỏ ra xấu hổ và lúng túng. Giản Tùy Anh quả thực đã ở bên anh. Trong giấc mơ cũng giống hệt như vậy, Giản Tùy Anh, Giản Tùy Anh, Giản Tùy Anh...Thiệu Quần cảm thấy mình sắp phát điên rồi, phát điên vì Giản Tùy Anh.

        Mặc dù Thiệu Quần đã cố gắng che giấu những bí mật này nhưng cuối cùng chúng cũng bị Giản Tùy Anh phát hiện. Khi Giản Tùy Anh đang ngồi trên một cái cây trong sân, đôi chân dài buông thõng đung đưa. Bóng của cành cây một phần chiếu vào khuôn mặt của Giản Tùy Anh, khiến khuôn mặt vốn đã sắc sảo của cậu càng thêm sâu sắc. Thiệu Quần không biết tại sao, nhưng anh ấy ngơ ngác một lúc lâu, trông có vẻ hơi ngốc.

        "Này? Anh muốn về nhà à?" Giản Tùy Anh bẻ một cành cây ngắn ném xuống, nghi hoặc hỏi.

        Thiệu Quần lắc đầu thở dài, tựa đầu vào đầu gối và tiếp tục chìm đắm trong suy nghĩ.

        "Muốn lên không?" Giản Tùy Anh hỏi lại.

        Thiệu Quần nhìn lên, mặt trời đã lặn, ánh hoàng hôn có màu đỏ tím, tỏa ra ánh lửa cam cháy bỏng ở phía chân trời. Giản Tùy Anh đưa tay về phía anh trong ánh hoàng hôn. anh đã xuất hiện ảo giác, rõ ràng là lúc hoàng hôn, nhưng anh nhìn thấy rõ ràng cầu vồng xuất hiện phía sau Giản Tùy Anh, dưới ánh nắng rực rỡ ấy, đưa ra lời mời gọi với anh. Với sự giúp sức của cậu, anh leo lên cây mà không tốn nhiều sức, im lặng ngồi đó, lặng lẽ cảm nhận khung cảnh tuyệt đẹp của mùa thu, làn gió nhẹ nhàng thổi qua mặt...

[Sinh Tử Văn/Thiệu Giản] 𝔾ℕ𝔸𝕊ℂℍ𝔼Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ