Tại Thượng Hải...
Bệnh viện Hoa Đông...
Cộp... cộp... cộp...
Tiếng giày cao gót gấp gáp vang lên giữa sảnh bệnh viện đông đúc...
"Bác sĩ Lý"
"Bác sĩ Lý"
Từng tiếng chào trịnh trọng vang lên khi tiếng cao gót vừa tiến lại gần...
"Bác sĩ Lý, có một ca phẫu thuật đươc dời vào chiều hôm nay" Một cô điều dưỡng đang hì hục chạy theo...
"Được, tôi nhớ rồi. Nhớ chuẩn bị dụng cụ đầy đủ, ca phẫu thuật cấy ghép tim này rất quan trọng, chúng ta không được phép mắc sai lầm"
"Vâng ạ! Và còn người nhà bệnh nhân Trần, họ có gửi bác sĩ phong bì..."
"Bệnh nhân Trần nào?"
"Người mà bác sĩ đã đảm nhận phẫu thuật cấy ghép tụy vào tháng trước ạ, người nhà bệnh nhân có gửi Bác sĩ một bao phong bì coi như bày tỏ lòng biết ơn"
"Trả họ đi"
"S-Sao cơ ạ?? Trả họ sao... nhưng mà..."
"Tôi không phải dạng người có tiền mới cứu lấy mạng người, nếu tôi nhận nó thì người ta sẽ nói tôi như thế nào đây?"
"Nhưng mà... đấy chỉ là lòng tốt thôi mà bác sĩ. Bác sĩ đừng nghĩ sâu xa như thế, tại sao bác sĩ lại trả phong bì về cho họ chứ?"
"Vì tôi là Lý Giai Kỳ" Vị bác sĩ ấy xoay lại, đinh ninh với một giọng nói đầy ma mị...
...
"Đúng thế, tôi là Lý Giai Kỳ, một trong những bác sĩ của bệnh viện Hoa Đông nổi tiếng bậc nhất tại Thượng Hải"
"Dù tôi chỉ mới 20 tuổi nhưng đã có cơ hội thực tập và làm việc chính thức chỉ trong 8 tháng! Kỷ lục đáng gờm nhỉ? Có lẽ đơn giản vì tôi đã tốt nghiệp từ Thanh Hoa, cho nên con đường làm việc của tôi cũng thuận lợi như thế?"
Tài giỏi, cuốn hút và quyến rũ là những từ ngữ miêu tả rõ ràng nhất về Lý Giai Kỳ! Mái tóc dài đen nhánh thẳng tắp cùng với vóc dáng chuẩn chỉnh, gương mặt không hẳn là minh tinh nhưng lại khiến cho ai ai cũng ghen tị. Đôi mắt to màu xanh chuông đầy bí ẩn, khuôn miệng nhỏ nhắn nhưng căng mọng màu đỏ thuần túy, sống mũi cao cùng gương mặt sắc cạnh... khiến cho bất cứ nam nhân nào cũng phải ngoáy nhìn..
Chưa kể đến là thành tích học tập xuất sắc, chỉ mới hai tháng thực tập đã được đặc cách thực hiện phẫu thuật hỗ trợ... một nhân tài trẻ của nền y học mới chính là cô!
Tiếng chuông điện thoại vang lên trong túi áo...
"Sao thế mẹ? Con sắp về rồi đây? Hôm nay con đưa cả gia đình mình đi ăn nhé? Mẹ và cả Tư Duệ chuẩn bị rồi con về ngay" Giai Kỳ vừa vào chiếc xe hơi nhỏ của mình
"Chìa khóa đâu rồi nhỉ?" Giai Kỳ hì hục tìm, tai vẫn đang áp sát vào mặt điện thoại...
"Giai Kỳ...."
"Sao thế mẹ?" Một cảm giác không tốt chợt dâng lên trong lòng cô...
"Sao vậy mẹ? Có chuyện gì sao? Sao mẹ lại không nói gì hết thế?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Dâu hào môn
RomanceLý Giai Kỳ - một nữ bác sĩ tài giỏi nhưng lại có số phận thật hẩm hiu. Cha của Giai Kỳ chìm trong bể nợ, còn bị chồng chưa cưới phản bội, khiến cho gia đình cô phá sản và chìm trong nợ nần. Vì thương cha mẹ, Giai Kỳ tự bán mình cho một gia đình họ C...