Bùi Tế không về, Việt Bạch lại không có nhà, một mình một quỷ nên Hứa Triều Hi cũng không muốn nấu những món quá phức tạp.
Gửi tin nhắn xong, cậu đặt điện thoại xuống, kiểm tra tủ lạnh, vẫn còn chả cá và tôm mua hôm qua, cậu lấy ra rã đông, tính lát nữa làm món mì hải sản.
Trong lúc chờ rã đông chả cá và tôm, Hứa Triều Hi lại lên lầu đọc sách. Đã xác định được các loại cây cần trồng rồi nên cậu cũng không quá sốt ruột nữa, lấy cuốn “100 điều cần biết khi thành quỷ” đọc chưa xong ra đọc tiếp.
Hứa Triều Hi đang đọc điều thứ 11.
“11. Quỷ tuy bất tử, nhưng cũng có thể chết.”
"Một số bằng hữu ở Minh giới có thể đã phát hiện ra đặc điểm chính là quỷ không dễ bị thương. Biểu hiện cụ thể là: rất khó gây ra vết thương trên thân thể, nếu có vết thương thì hầu như không chảy máu, vết thương cũng rất nhanh lành.... Nhưng còn có một câu chuyện ngoài lề, đó chính là vì đặc điểm này nên việc khám chữa bệnh ở Minh giới rất kém phát triển. "
"Nhưng nếu bạn nghĩ rằng quỷ không thể chết thì bạn đã nhầm, hãy nhớ rằng, quỷ vẫn có thể chết!"
"Ý của người viết là quỷ tương đương với cơ thể năng lượng. Thông thường ăn uống tương đương với việc bổ sung năng lượng, còn khi bị thương sẽ tiêu hao năng lượng. Nếu duy trì được sự tiêu hao năng lượng của cơ thể thì GG..." (nguyên văn đó, nhưng tui không biết GG là cái chi).
“12. Quỷ cũng có thể béo lên.”
"Nếu không muốn trở thành quỷ béo, vậy hãy tự quản miệng mình. Có thể hiểu rằng, ăn uống tương đương với việc bổ sung năng lượng, mặc dù khả năng tiêu hóa của quỷ rất mạnh, nhưng nếu nạp vào nguyên một chậu mà tiêu hóa chỉ một bát thì phần thừa vẫn sẽ tích lại đúng không? Cứ tích như vậy mà không tìm cách tiêu hao năng lượng thì cũng giống như con người bị tích mỡ vậy... "
Hứa Triều Hi vừa đọc vừa đối chiếu lại với suy nghĩ của bản thân, cậu nhận thấy hầu hết những điều được đề cập trong cuốn sách này đều giống với suy đoán của mình, điều này cũng giúp cậu hiểu sâu hơn về Minh giới.
Đọc đến điều thứ 25 thì đồ ăn đã rã đông, cậu đặt sách xuống đun nước nấu mì, ăn tối xong thì dọn dẹp phòng khách chút cho tiêu cơm.
Tiêu hóa xong thì lên lầu tắm rửa, sau đó gọi điện cho Bùi Tế làm nũng chút rồi tắt đèn đi ngủ.
Hứa Triều Hi tính toán ngày mai sẽ lên thị trấn mua hạt giống.
Lúc tỉnh dậy cũng phải cùng anh yêu chào buổi sáng:
[Anh ơi, chào buổi sáng ~ *yêu yêu thơm thơm*]
Ngày thường giờ này Bùi Tế đã dậy rồi, quả nhiên, tin nhắn gửi chưa bao lâu hắn đã trả lời.
[Anh: chào buổi sáng Niên Niên, em dậy rồi sao?]
Hứa Triều Hi trùm chăn gõ chữ: [Em dậy luôn giờ đây! Hôm nay em lên thị trấn mua hạt giống, 5 mẫu đất còn lại kia em muốn trồng Dẫn mộng hoa cùng Lệ quả.]
[Anh: nếu không muốn dậy thì cứ ngủ tiếp, hạt giống hôm khác mua cũng được.]
“Anh muốn chiều hư em sao ~” quỷ hồn trên giường cười tít mắt, ôm chăn bông lăn lộn rồi mới trả lời: [Không muốn ngủ nữa, em muốn kiếm tiền mua một ngôi nhà lớn cho anh]
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM HOÀN] Sau khi tèo tôi ôm được chúa tể địa ngục
SpiritüelTác giả:Tù Độ Độ Nguồn:Facebook Gió Bắc nhỏ Văn án: Lúc Hứa Tiểu Niên xếp hàng uống canh Mạnh Bà thì thấy được bạn trai đã chết nhiều năm của mình. Người đàn ông vừa cao lớn vừa đẹp trai, khuôn mặt lạnh lùng, dáng vẻ uy nghiêm, đang được một đám quỷ...