.
.
.-" Hỡi đấng thần nơi biển sâu, xin hãy hiển linh và giúp con. Con nên nghe theo trái tim hay lý trí đây, ôi số phận nghi- nghiệt ng-ngã... "
-" Cắt cắt cắt!!! Có thấy tiên cá nào đi tìm Hoàng tử mà giọng nói như ăn nhầm ngải cứu thế kia không? Nghe ckết trôi vãi. "
Cậu bạn đeo kính nhìn chằm chằm Hyunjin - đang ngọ nguậy và cúi đầu nhận lỗi.
-" ... nhưng quả thật vai diễn này không hợp với tao tẹo nào! Rõ ràng là tao hợp với vai Hoàng tử hơn mà??? "
Anh còn chưa kịp càu nhàu thêm thì cậu bạn cuộn tập kịch bản thành ống, đập không hề thương tiếc lên vai Hyunjin.
-" Hừ, mày cứ bao biện đi, chính mình bày trò rút thăm, xong tự mình bốc phải vai Tiên Cá thì cố mà diễn đê! Đừng để công sức tao xin xỏ bố mẹ ra biển vô ích nha mày!!! "
Nói rồi cậu bạn bỏ đi thẳng, để Hyunjin một mình ở bãi biển.
Phải kể từ đâu nhỉ?
...
Để chuẩn bị cho phong trào phòng chống tác nhân gây hại đến biển cả và bảo vệ môi trường biển, lớp Hyunjin quyết định sẽ diễn vở kịch: "Nàng Tiên Cá".
Hyunjin khi nghe tin này thì quả thật - cạn lời!... Không phải chứ, đầu óc mấy người có vấn đề không??? Bảo vệ môi trường biển chứ không phải bảo vệ tình yêu hay chiến đấu với thủy quái nhé?
Khi đưa bản báo cáo lên ban giám hiệu, thầy cô vậy mà rất nhiệt liệt hưởng ứng và bắt buộc rằng vở kịch này phải được công diễn trước toàn trường.
Hyunjin: ...*Được rồi, là tôi có vấn đề...*
Nhưng đau đầu nhất là phân công vai diễn. Quả nhiên, với cái lớp tự nhiên chó má này thì không thằng nào tình nguyện làm "Tiên Cá" rồi, đám con gái thì trốn nhanh lắm, chọn hết vai diễn quần chúng rồi.
Ôi, vai tảo biển, san hô, rặng đá ngầm,... của tôi!
Vậy nên, anh quyết định chơi trò rút thăm may rủi, để lựa chọn vai Tiên Cá một cách tự nguyện trên tinh thần bắt buộc!
Hyunjin cầm lá thăm với hai chữ đỏ chói bên trên: Tiên Cá.
. . .
Hmm, thật đáng suy ngẫm.
Rốt cuộc vẫn là tự hại chính mình.
Lớp trưởng rất hào hứng với vở kịch lần này, đặc biệt đầu tư mồ hôi, công sức vào kịch bản, còn không quên cuối buổi hào hùng tuyên bố.
-" Dù thế giới này có chao đảo, nghiêng mình chuyển dời thì sự thành công của vở diễn phải đặt lên hàng đầu! Nguyện hy sinh vì nghệ thuật, hy sinh cả máu và nước mắt. Quyết chiến! "
BẠN ĐANG ĐỌC
「 Hyunlix 」Mermaid But It's Weird ' ୭ৎ ࣪ ׅ ⊹
FanfictionCũng là tiên cá đó nhưng mà nó lạ lắm(?) Fake × Auth Cùng xem diễn biến câu chuyện "vô tri" giữa hai con người họ nhé. * Không dựa theo thực tế, giả thuyết hay bất kỳ thông tin khoa học nào. * Hoàn toàn là trí tưởng tượng, hoan hỉ đọc. Truyện cũng...