Tiệm hoa có một anh chủ rất tốt bụng hiền hoà, lại lịch sự và tôn trọng khách hàng. Thế nên tiệm của Yeonjun lúc nào cũng bán đắt như tôm tươi, lại được lòng khách hàng. Một số người phụ nữ trung niên còn bảo rằng muốn có con rể như anh.
Nhưng kể từ khi gặp những con người phiền phức kia thì anh không ngày nào không mắng chửi, mặt cũng cọc cằn, chỉ đối với riêng bọn họ thôi.
Người ta đã bận bịu buôn bán mà cứ đứng bên cạnh nói nhảm. Đến tiệm hoa không mua hoa lại đòi mua thứ khác. Thật nhảm nhí.
Yeonjun ngồi chán chường bên bàn làm việc. Ban nãy có một cặp đôi muốn đến đây mua hoa, vậy mà trong lúc xem lại xảy ra tranh chấp. Bạn trai thích hoa tường vi, bạn gái lại thích hoa cẩm tú cầu. Vì sở thích không giống nhau mà hai người họ chia tay luôn ngay trong tiệm của anh.
Vừa dứt lời người bạn trai liền bỏ ra ngoài. Chỉ còn người bạn gái đứng lủi thủi một góc. Yeonjun không dám tiến đến an ủi vì anh cũng có biết nói gì đâu.
"Xin lỗi anh vì chuyện của chúng tôi. Cho tôi một bó cẩm tú cầu."
Người bạn gái lén gạt nước mắt, chỉ vào hàng cẩm tú cầu đầy màu sắc, mỉm cười chua chát nói với anh. Yeonjun cảm thấy buồn thay cho cuộc tình của họ.
"Bạn có cần tôi... cắm vào bình giúp không?"
"Tùy anh vậy."
Yeonjun tỉ mỉ lựa chọn một cái bình có hoạ tiết đẹp nhất, cẩn thận cắt cành thừa và cắm vào bình. Thành phẩm cho ra làm người bạn gái vui vẻ trở lại.
"Tay nghề của anh rất khéo, đẹp lắm. Sau này tôi sẽ thường xuyên đến đây."
"Được."
Chẳng biết sao nữa, Yeonjun cảm thấy bồi hồi chuyện ban nãy. Cậu đã không tính tiền chiếc bình ấy và chỉ lấy phân nửa số tiền của hoa cẩm tú cầu. Anh biết việc làm đó sẽ khiến mình lỗ vốn nhưng ít ra cũng an ủi được phần nào trái tim của người thiếu nữ bị tổn thương.
Giữa hoa tường vi và hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa khác nhau.
Hoa tường vi đỏ mang ý nghĩa được yêu thương, quan tâm người khác.
Hoa tường vi trắng đại diện cho tình yêu trong sáng, tinh khiết như hoa hồng trắng và hoa cẩm chướng trắng. Hoa tường vi hồng phấn thể hiện hẹn ước bên nhau, chung thủy cùng nhau đến cuối cuộc đời.*Cẩm tú cầu cũng mang ý nghĩa khác nhau dựa theo màu sắc. Cẩm tú cầu tím tượng trưng cho sự quyến rũ và huyền bí. Màu tím tượng trưng cho sự lãng mạn và tình yêu. Do đó, loài hoa này còn biểu thị sự khao khát và tình cảm sâu sắc. Cẩm tú cầu xanh dương là biểu tượng của sự thành tâm và mong muốn làm hoà.*
Rõ ràng hai người họ đối với nhau là chân thành nhưng chỉ vì sở thích mà chia rẽ. Chả nhẽ vì vậy lại chấm dứt? Không thể chọn cả hai sao?
Leng keng.
Tiếng chuông trong cửa hàng vang lên, đánh bay mọi suy nghĩ của Yeonjun. Anh định tập trung tỉnh táo để tiếp khách nhưng nhìn những vị khách đang đứng chờ ngoài cửa thì anh lại mất sức sống hẳn.
"Yeonjun-ssi, khách đến mà sao anh lại ủ rũ như vậy?"
"Ngọn gió nào đưa các cậu đến đây vậy? Sắp đến giờ đóng cửa, các cậu không thấy sao?"
Yeonjun hiện tại không muốn tiếp đón thêm một vị khách nào. Nhưng anh chắc chắn cho dù có đuổi thì 4 người này sẽ không chịu đi.
Phải, hẳn 4 người. Lúc nào cũng kéo nhau làm phiền anh. Hơn nữa còn nói mấy lời khó hiểu rất mệt mỏi.
Huening Kai hướng đến bó hoa hồng trắng, lấy nó và đặt lên bàn anh.
"Hoa hồng trắng biểu tượng cho sự thuần khiết, trong sáng, tôn vinh sự vĩnh cửu và lòng trung thành. Em muốn linh hồn giữa hai chúng ta gắn bó lâu dài, vượt qua mọi cám dỗ và khó khăn."*
Tiếp đó, Kang Taehyun lại lấy ra một bó cúc họa mi đặt bên cạnh.
"Cúc hoạ mi dù là hoa cúc dại, nhưng nó thể hiện sự mộc mạc, giản dị và kiên cường. Màu trắng của cánh hoa giống như thứ tình yêu thuần túy, tinh khiết nhất mà "tôi dành cho em", màu vàng bên trong là lời nói "em là mặt trời nhỏ trung tâm vũ trụ của tôi"."*
Lời nói dông dài của Taehyun tự nhiên khiến anh nổi cả da gà. Nhưng vẫn chưa kết thúc khi Choi Beomgyu lấy tiếp một bó hoa lily.
"Một bó hoa lily mang ý nghĩa sang trọng, quý phái và cao thượng. Mang thông điệp tình yêu "anh sẽ làm tất cả vì em", một tình yêu đôi phần cao thượng và có chút hi sinh. Nghĩa là em có thể yêu anh say đắm đến quên cả chính mình."*
Cuối cùng là Choi Soobin với bó hoa bất tử.
"Hoa bất tử mang ý nghĩa cho tình yêu bất diệt, vĩnh hằng, mãi trường tồn dù thời gian có thay đổi cỡ nào. "Tình yêu của chúng ta là bất diệt" chính là thông điệp của nó, thời gian sẽ không thể chia cắt đôi ta."*
"..."
Yeonjun cảm thấy thật ba chấm với mấy con người này. Xem ra là có tìm hiểu trước nên biết được ý nghĩa và thông điệp của loài hoa này. Hơn nữa hầu hết đều là hoa mang hàm ý lời tỏ tình.
"Anh ra giá đi, bao nhiêu tôi cũng trả."
"Các cậu muốn mua hoa? Vậy dài dòng làm gì cho mệt vậy?"
"Không phải, tôi mua anh."
Bốn người đồng loạt đưa thẻ trước mặt anh. Lại thêm câu nói hết sức dễ thương phun ra từ miệng của Soobin.
"Vớ vẩn."
"Giá cả bao nhiêu chúng ta thương lượng."
4 người cứ lằng nhằng mãi, tay thì cầm khư khư tấm thẻ, lại còn bảo anh thương lượng giá cả.
"Vậy rốt cuộc các cậu muốn mua hoa hay tôi?"
______________________________________
*Ý nghĩa và thông điệp loài hoa đều có trên gg, nếu các bạn muốn tìm hiểu sâu hơn có thể lên đó tra. Vì tui cũng không rành mấy loài hoa này cho lắm.
Tui thích đọc comment của các bạn lắm, nên hãy để lại sau khi vote cho tui nhé:3
BẠN ĐANG ĐỌC
(All Yeonjun) Anh Bồ Nhà Tubatu
Short StoryThân là anh cả lớn nhất bầy mà sao tính tình như con nít quá dậy:)?