Kabanata DOSE:)
“why?”
“Ayako..”
“continue Madel,”utos ko rito.Its my parents.
“Ayako,they talked about how successful they killed them,n-ngunit iyon nga,they maybe successfully killed your parents,may anak pa Silang natitira...and it's you.”
T-they killed my parents,the fucking Guerrero's did!Omaygosh!humanga pa Ako sakanila noon,pero Sila Pala Ang nagpapatay sa mga magulang Namin.
“tell me more Madel,”
“thats all I heard.Umalis na Tayo rito please!”niyugyug Ako nito.
No,I can't go.Kailangan nilang managot sa pagpatay sa mga magulang ko!they need to die!pero paano?
“umalis kana kung gusto mong umalis Madel.Magpapa-iwan Ako rito.”buo na Ang aking desisyon.I'll face them.
“Ayako! they'll kill you!ano ba?!umalis na Tayo rito!”
Napatingin kami sa pintoan Ng bumukas ito.“got you two!”wika Ng isang lalaking may hawak na baril.
Ang kaniyang mga kasama ay lumapit saamin at pinilit kaming pinatayo.“ano?Ang lakas Ng loob nyong pumasok rito.”saad Ng lalaki.
Magpumiglas Ako ngunit walang talab dahil masyadong malakas Ang lalaking naka hawak saakin.
“let us go!”sigaw ko.
“to late,baka Wala na kayong hiningang lumabas rito.”
Everything went black in an instant.
——
“sino iyang Isa?”
“sa aking pagkaka-alam boss,sya si Scyllouna Ayako Chua o Ang panganay na anak ni Romer.”
Dahan-dahan Kong iminulat Ang aking mga mata.Ang sakit Ng likod ko.A lot of figure appeared.O may gosh?!nasaan kami?
“gising na boss.”saad Ng isang lalaki.
Nilingon ko Ang katabing walang Malay.Hindi lamang kami dalawa dito kundi apat.
The old mans face was familiar.Wait,it was Yael!so kung nandito Ang ama nya ay malamang andito Ang anak nya.
“argh,”
Mahigpit na hinawakan Ng isang lalaki Ang aking panga.He's not a Guerrero.Walang panget sa pamilya nila,I guess.
“bitawan Moko!”i yelled,ngunit mas hinigpitan nya lang Ang kapit sa aking panga.It hurts.
“kawawa ka Naman,mamatay ka Ng walang asawa.”tumawa ito.
Ano Naman?dah,sya nga nay Asawa nga Ang pangit Naman.
Dinuraan ko sya kaya't nabitawan nito Ang aking panga.Ngayon kulang Rin napagtantong naka gapos Pala Ako sa isang upuan kaya't Hindi Ako makagalaw.Malas nga Naman.
They left the room.Nilingon ko Ang matandang lalaking kakagising lamang.The kid was still sleeping,or is he sleeping though?wag Naman sanang patay na sya.That only means mahina sya.
“nasaan Ako?”striktong tanong nito.
Wow?may Oras pa talaga syang maging strikto na nasa bingit na kami Ng kamatayan.Iyon nga,we have difference's.Ako ready na akong mamatay,pero sya? kailangan nya lang mabuhat para sa kompanya nila.Poor him.
“were kidnapped.”sagot ko rito.
“what?!”aniya.
“yes were kidnapped.”pag-uulit ko sa aking sinabi.Bingi ba sya?
Simula kanina at Hindi pa nagising si Madel.She's bleeding,kaya't nataranta Ako.Why is she bleeding?may ginawa bang masama Ang mga lalaking iyon sakanya?
“Madel!Madel!gumising ka!”i yelled.Ngunit Wala.She didn't respond nor wake up.
This is hell.
“M-madel...”
“she's dead Ayako...”anas Ng matandang lalaki.
Dead?No!it can't be!makakatakas kami rito,Buhay sya.I teared up because of what Yael said.M-madel can't die.
——
A short update for y'all!
YOU ARE READING
When Nothing Goes Right
Random"shit!turn left motherfucker!" I turned left and left him behind.I can't die!bahala na.Nothing is right here.Walang Tama.Gago.Walang tamang nangyayari Ngayon,and all I can do is turn left and leave. Started:June 18,2024 Ended:July 12,2024