Chương 36: Con hẻm (1)

114 17 0
                                    

Sakura và Naruto đến sân tập Số 6 muộn hơn một chút so với thời gian đã hẹn. Bạn bè trong nhóm đã có mặt, một số đã tham gia tập luyện cùng Lee dưới sự hướng dẫn của Gai-sensei, số khác chỉ đứng xem từ trên một tảng đá gần đó. Còn Shikamaru thì nằm dài dưới đất. Người giám hộ của Hinata cũng có mặt, đang nói chuyện với Gai ở cách đó một đoạn.

"Nhìn kìa, Lee!" Gai hào hứng gọi học trò trẻ của mình, người đang chạy vòng quanh sân tập. "Lại có thêm nhiều bạn của em đã đến tham gia buổi tập đầy nhiệt huyết của chúng ta rồi!" Nói rồi anh quay sang hai đứa trẻ vừa mới đến và tươi cười, "Lee, Tenten, Kiba và Sasuke đã hoàn thành 3 vòng và còn 17 vòng nữa! Các em có muốn tham gia thử thách không?"

Sakura đặt ba lô xuống và nở nụ cười tự tin trước khi quay sang Naruto, "Nào. Chúng ta cần đuổi kịp họ thôi."

"Được thôi, Saku-chan! Chúng ta sẽ cho họ hút bụi, dattebayo!" Cậu mỉm cười, quyết tâm không kém. Cả hai khởi động một chút, nhưng Naruto nhanh chóng chạy đến chỗ bốn người kia, hướng lời chào buổi sáng vui vẻ với những người bạn chỉ đang đứng ở trên cao quan sát.

Naruto có thể không phải là người chạy nhanh nhất - mặc dù cậu nhanh một cách đáng ngạc nhiên xét về kinh nghiệm còn non kém - nhưng chắc chắn cậu có sức bền nhất trong số những đứa trẻ cùng tuổi. À, thì là mà, một jinchūriki thì phải khác chứ. Sakura chào hỏi qua loa với bạn bè và Kō-san, nhẹ nhàng đá vào bàn chân đang đi xăng đan của Shikamaru, trước khi cô cũng tham gia cùng những người bạn khác. Phía sau cô, Gai-sensei đang hét lên về sức mạnh của tuổi trẻ và những điều đầy xúc động khác mà Sakura không quan tâm, nhưng với giọng nói của Lee ngay sát bên khi cậu ấy hét lên trả lời thì khó lờ đi hơn một chút.

Ít nhất thì cậu bé cũng đã tự tin hơn một chút kể từ khi bắt đầu tập luyện với Quái thú Xanh của Konoha và thể trạng của cậu cũng đã cải thiện hơn rất nhiều. May mắn là Ino đã thuyết phục được cậu từ bỏ ý định mặc bộ đồ liền thân xanh lá y sao bản chính với sensei của cậu, nhưng dù sao đi nữa Lee vẫn cần một số thay đổi tinh tế về ngoại hình. Hy vọng là cậu sẽ nhận ra rằng không cần phải là trở thành bản sao của Gai để chứng minh bản thân.

Sakura tăng tốc lên phía trước, thả lỏng một chút tốc độ sau khi hoàn thành xong ba vòng chạy mà cô và Naruto đã bỏ lỡ. Nhận ra điều cô đang làm, Naruto cũng đẩy nhanh tốc độ, cười lớn khi chạy theo kịp cô. Sasuke khịt mũi từ phía sau, nhưng cậu không đuổi theo. Khi Sakura và Naruto hoàn thành ba vòng với tốc độ tối đa (là tốc độ tối đa của Naruto, không phải của Sakura), chúng quay lại bên cạnh bạn bè và giảm tốc để chạy đều, hầu như không có sự thay đổi nào trong nhịp thở.

"Đồ khoe mẽ," Kiba lẩm bẩm, nhưng cách đôi môi cậu nhếch lên có nghĩa là cậu không thực sự giận dữ.

Tenten đảo mắt khi Lee trầm trồ về Sakura và Sasuke và rồi thành công bắt đầu một cuộc cãi vã với Naruto trong chưa đầy ba mươi giây. Khi cuộc cãi vã leo thang đến mức chúng huých vai vào nhau, Sakura ném ánh nhìn lạnh lẽo hơn cả băng về phía chúng và thành công khiến mấy cậu nhóc ngừng lại, tạo khoảng cách khi chúng tiếp tục chạy.

Ngay khi Gai-sensei ra dấu hiệu dừng lại, Kiba trượt xuống đất, ngực phập phồng thở hổn hển, và Tenten dựa một nửa trọng lượng cơ thể lên Naruto. Sasuke làm tốt hơn nhiều, cũng giống như Lee, vậy nên Sakura đoán rằng hai mươi vòng chạy quanh sân tập là chuyện thường ở huyện trong các buổi tập với Gai. Tuy nhiên, Kiba cũng liếc sang cô và Naruto, vì hai người dường như không hề đổ mồ hôi. Sakura khôn ngoan quyết định không tiết lộ ra rằng tập luyện với Shisui và Itachi còn nặng đô hơn thế nhiều.

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ