Nag empake ako ng suit case para sa pag uwi sa probinsya. Mabilis na dumaan ang mga araw at bukas na yung naka takdang kasal. Nanggagalaiti narin ang nanay kong wala pa ako doon, ako nalang daw ang hinihintay.
As far as I can remember di naman ako ang ikakasal para ma aligaga sya ng sobra. Mag co-commence naman iyon kahit na nandoon o wala ako. Napaka OA nya talaga.
I packed clothes for almost a week of visit there. Nai-suggest rin kasi nila Prim na maganda kung mag vacation at unwind na muna ako ng ilang araw para tuluyan naring mawala yung mga masalimuot na alaala sa utak ko.
And I think they are right, deserve ko rin naman na mag enjoy. Kaya ngayon medyo naparami ang empake ko at di na mag kasya sa maleta ang lahat ng mga plano kong dalhin.
"Please lang makisama ka." I said forcing the bag to close.
But it didn't budge, so I grudgingly opened it again and removed some of the swimsuits I decided to wear. Maybe a higher power knows that when I do wear one of these super slutty pieces, my mother will most probably murder me on the spot.
Kaya for safety measure narin ng matira nalang ay yung mga decent looking sa kanila. Pagkatapos doon nag ping ng ilang beses ang cellphone ko at plano nga pala naming mag lunch nila Prim.
Nanghina ako pag taas ng tingin mula sa maleta ko at salubungin ako ng nag kalat na damit,that I through haphazardly. Lahat ito malinis pero nagkaroon ng fashion show dito kanina habang pumipili ako ng mga magiging OOTD ko.
Sa ngayon na drained na lahat ng lakas na meron ako kaya diko sure kung paano ko lilinisin ang lahat ng mga damit na inilabas ko mula sa closet ko.
Sumubsob ako sa malamig na tiles at nag fetal position. Pumikit ako at huminga ng ilang beses. Madiin kong niyakap ang mga tuhod ko hanggang sa dumaan ang calmness sa dibdib ko.
"You're a bad bitch,you can do this. You are the baddest bitch on earth." Ang usual na mantra ko.
Iyon ang nagpa ulit ulit na salita sa utak ko hanggang sa magkaroon ulit ako ng lakas na tumayo at mag ready for lunch. Saka ko nalang iisipin yung naging kalat ko rito.
I decided to wear a crop top and very sexy skinny jeans. Since I'm wild and free, it's a no-brainer to parade this in town. Para ma bless naman ang mga tao kahit pa di sila nagsisimba.
Pagbaba ng lobby ina update ko si Prim sa chat ng matanaw ko si Sapphire. Mukhang may pupuntahan din sya dahil may luggage syang dala.
Diko rin sure kung anong espiritu ang sumanib sakin para lapitan sya. But I did, na realize kolang na naglalakad ako patungo sa kanya pag tapat ko sa harapan nya.
Tumaas ang mata nya sakin at nawala yung iritasyong nakita ko kanina. Para din syang nabigla, dahil since that night diko na sya naka salubong at tumigil narin muna akong gumamit ng gym. Nag yo-yoga nalang ako sa unit ko.
"Hey" She said with a soft smile.
"Wassup? Where are you going?" Inginuso ko pa yung maleta nya.
"May business trip ako for three days. Last minute lang ito dahil sa biglang nagbago ang isip ng company na ako na ang ipadala doon." Tumango tango ako. Medyo too much information na iyon.
Nasanay kasi ako dati na halos one liner lang ang sagot nya sa tanong ko lalo pa kapag tungkol sa personal na buhay nya nagagawi ang tanong ko. Iyon din ang reason at di ako aware na may second name pala sya.
"Hmm, have a safe trip, I guess." Nag kibit ako ng balikat ng iyakap nya ang isang kamay sa beywang ko.
"Can I hug you? Kahit na mabilis lang?" Tumaas hanggang sa kalangitan ang isang kilay ko.
BINABASA MO ANG
Extreme Attachment (wlw)
Любовные романыAfter going through a severe breakup. Ingrid learns to be cautious; she's adamant that feelings are a waste of time. Instead, she enjoys life; however, she decides to experience it. She has become so comfortable with her sexuality that some may find...