Chapter 36

2.7K 51 0
                                    

36








Sa buong gabing iyon na magkasama silang dalawa ay sinulit na nila ang mga oras dahil sa kanilang pananabik sa isa't isa. Matapos nilang kumain ay umulit pa sila ng umulit haggang sa kusa ng sumuko ang mga katawan nila.










At sa halos kalahating taon na pananatili ni Jc dito sa bansa ay ngayon lang ulit sya nagkaroon ng isang mahimbing na tulog. Iyong kampante sya at walang iniisip sa malayo dahil nasa tabi na nya ito.










Napamulat sya ng kanyang mga mata ng mapagtantong wala syang nadama sa kanyang tabi. Panaginip lang ba nya iyon?! Hindi maaari. Totoong magkasama sila. Dahil sa takot nyang mawala na naman sa kanya si Aleina ay agad syang napatakbo palabas ng kwarto.







"Oh, God! You scared me!" halos mapahawak pa si Aleina sa kanyang dibdib dahil sa gulat ng malakas na pagsara ni Jc sa pintuan.







"I.. I thought--"








"Ssh. I cooked our breakfast.. Good morning!" nakangiti nyang nilingon ang lalake na ngayon ay palapit na sakanya at saka kumuha na ng pinggan at kubyertos.








Yumakap sya sa likod ng babae ng mahigpit. "Good morning. I miss you.."








Kinalas ni Aleina ang yakap na iyon at humarap sa lalake. "I miss you even more," she tiptoed and planted a smack on his lips. "Let's eat na."







Naupo sila sa mesa at handa na sanang kumain pero hinawakan ni Jc ang kamay ni Aleina na nakapatong na sa mesa.








"Hmm?" nakangiti nyang binalingan si Jc.








"Cmon here.." he patted his lap at inangat nya ang magkahawak nilang kamay at tumayo naman si Aleina.








"Its sweet.. Pero baka mabigatan ka lang sakin, e, kakain pa man din tayo.."








"Don't worry about me, Aleina. I just missed eating like this with you every morning.."







Matapos silang kumain at sabay silang naligo. Napagpasyahan nilang lumabas at maglibot sa beach malapit sa condo nila..







"I missed being a tanned-skin girl!"




Humiyaw naman ito na syang nagpalingon sa ibang mga turista na naroroon. "You're still loud." he chuckled and then pinched Aleina's pointed nose.








"Hmm. Those months I've been with Lei was not like those times whenever I'm with you. I need to be like this and like that.. I need to be a woman everybody will like. I need to be a full grown woman in front of them that I'm not. Whenever I'm with Lei, we would always talk about business, we would talk about our companies, we would talk about the investors and such. That wasn't me. But I pushed myself into that kind of situation that I never wanted."








"That must be so hard for you, Aleina.. And I know that that I made it, it was my fault."







"Everything's fine now. Everything is coming back.. I hope this continues."







"It will, Aleina." he looked at her girl's eyes and kissed her hands.








Habang magkayakap sila sa ilalim ng tirik na araw ay tumunog ang phone ni Jc. Nang makita kung sino iyong tumatawag sa kanya ay nilingon naman nya ang nakapikit at nakapulupot na si Aleina.







"Kaye.."






"Hey, I didn't get to see you last night. I was with my friends. How did it goes?" masayang wika ng nasa kabilang linya. Nagnakaw sya ng paglunok.







"Sorry. Hindi na ako nakapagpaalam na hindi ako makakapasok last night.. I know its unprofessional but---"







"Hey hey.. Its okay. Bakit hindi ka naman nakapasok? Alam na alam mo talaga kung kelan mo ko makikita at kung kelan naman hindi.." balot sa boses nito ang panunukso at mumunting pagtawa sa kabilang linya.








"Crazy.. Uhmm. Sorry, Kaye, but I need to go. I'll just text you and see you later, I guess?"







"Oh, sure. I'm sorry for bothering you.. See you!" she was disappointed, he know. He just know.






Pagkarinig nya ng end button ay inilagay na nyang muli ang phone nya sa kanyang bulsa at niyakap na naman ng mahigpit si Aleina.







"Who's on the other line?"






"My boss,"







"Oh.. I tho--"






"I want you to come with me tonight.."







Tiningala sya ni Aleina. "I will.." hinalikan naman sya ni Jc sa noo dahil sa sagot nyang iyon.







"Let's go back and you need a rest already.."







"But we just--" she was cut by his whisper..








"I want you on my bed.."






Namula sya. "But you just said that I need a rest?" she pouted








"Yes. You need to take a long rest because I'm gonna make you tired, again and again. I will make you remember that every inch of you are still my territory. I will make you feel loved every single moment you're with me."








"Why do I find you sexy when whispering?"







That made them laugh. They were still holding hands heading to their unit..







I can't believe that you are still mine. I'm gonna make the best out of it. I'm not letting you go this time. I'll take risks and never will get tired of you. Hinding-hindi na kita susukuan. .Hinding-hindi na.

Mistress Turned into Wife ( Mistress Series Part 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon