(Dòng if Clervie sống sót, Căn Nhà Hơi Ấm có cả "Cha Mẹ")
Trên quảng trường Fontaine, dù buổi diễn ảo thuật đã gần đến hồi kết nhưng đám đông vẫn tụ tập lại để xem được màn ảo thuật.
Đôi bàn tay của ảo thuật gia khéo léo nắm lấy mũ ném đi, trợ lý ảo thuật của anh vô cùng ăn ý mà bắt lấy, động tác uyển chuyển đến hoa cả mắt, đám đông đứng xem mà không rời mắt, chỉ sợ bỏ lỡ điều gì đặc sắc.
Nhìn ánh mắt người xem tò mò dõi theo từng động tác, khóe miệng Lyney nhếch nhẹ.
Cậu gật đầu ra hiệu với Lynette, cô ném mũ lại cho Lyney, cậu bắt lấy mũ, rồi thọc cả cánh tay vào chiếc mũ chẳng to mấy.
Sau đó, dưới ánh mắt chăm chú của mọi người lấy ra... một con thỏ bông?
Lyney híp mắt cười cười cầm lấy con thỏ nhồi bông, rồi cùng Lynette cúi đầu ưu nhã với đám đông, giống như lúc bình thường biểu diễn trên sân khấu chào cảm ơn khán giả khi buổi biểu diễn kết thúc.
"Buổi biểu diễn đến đây là kết thúc! Cảm ơn mọi người đã đến xem!"
"Gì vậy? Biểu diễn hoàng tráng vậy mà cuối cùng lại chỉ lấy ra một con thỏ..."
Dân chúng vây xem hứng thú bừng bừng với các tiết mục trước, chỉ tiếc nuối phần cuối làm qua loa. Cuối cùng thì đám đông ồn ã cũng tản đi hết, mọi người quay lại làm việc như thường ngày.
Quảng trường rất nhanh chỉ còn rải rác vài người, Lyney và Lynette đặc biệt nán lại, cùng đi tới chỗ một người phụ nữ nọ vẫn còn đang đứng đợi họ.
"Sinh nhật vui vẻ thưa 'Mẹ'!"
"Chúc 'Mẹ' sinh nhật vui vẻ ạ!"
Người phụ nữ xinh đẹp ấy vui vẻ đón lấy con thỏ đen trắng từ tay Lyney, sau đó nhẹ nhàng hôn lên má hai đứa trẻ.
"Cảm ơn hai con, biểu diễn hôm nay rất là đặc sắc đó!"
Con thỏ bông có tai trắng điểm lông đen, có cúc áo đen làm mắt lại dùng chỉ đỏ mà khâu lại, trên cổ còn có một cái nơ ren xinh xắn được tỉ mỉ buộc vào.
Nàng vui vẻ vuốt tai thỏ bông, hào hứng hỏi hai đứa trẻ: "Là Freminet làm sao? Hay là..."
Lynette bất ngờ ôm chặt lấy 'Mẹ', mắt mèo sáng long lanh ngước nhìn nàng, Lyney đột nhiên cũng ngượng ngùng giơ mũ lên che mặt.
'Mẹ' chợt nhận ra.
"À... mẹ hiểu rồi, em Lynette đã xem qua album của mẹ sao?"
'Mẹ' duỗi ngón trỏ gõ nhẹ vào mũi mèo con đang dụi trong lòng, đôi tai mèo của Lynette vui vẻ mà run lên.
Buổi tối hôm nay trong nhà vẫn sinh hoạt như thường lệ.
"Mẹ kể tiếp chuyện du lịch ở Mondstat nhé! Người Mondstat rất có ý vị! Có rất nhiều lễ hội thú vị nữa... Mondstat còn là một quốc gia rất yêu rượu..."
Hôm nay vẫn là ngày làm việc, nên theo lý mà nói sẽ chỉ có những đứa bé hơn chưa phải làm nhiệm vụ tới nghe 'Mẹ' kể chuyện nhưng không hiểu sao Freminet lại ngồi đây. Cậu cứng đờ, ngồi ôm cánh cụt giữa đám nhóc tì kém cậu cả một cái đầu. Cậu nhóc xấu hổ ôm lấy cánh cụt Pers để che lấy mặt, chắn khỏi ánh mắt tò mò của đám nhỏ. Ngay lúc Freminet xấu hổ đến nỗi sắp vỡ vụn ra như từng linh kiện thì câu chuyện nhỏ về Mondstat của 'Mẹ' cũng đến hồi kết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Pervie] Hôn má
FanfictionDòng IF nếu Clervie có thể sống sót và trở thành Mẹ của Căn Nhà Hơi Ấm. Bản Edit phi lợi nhuận không có sự cho phép của tác giả sẽ gỡ xuống khi bị báo cáo. Link tác phẩm gốc: https://momingqimiao76046.lofter.com/post/78cab5c6_2bbb5e9a9