Warning Matured Contents!!
Graduation..
Umaambon panaka naka narin pumapatak ang tubig ulan galing sa kalangitan sa Balat niya ngayon. Kaninang magmulang uwian pa siya nandito sa Auditorium.
Pagkatapos kasi ng seremonya ng pagtatapos nila ng mga kaklase niya kanina, bilang highschool graduate, ay nagpaalam na kaagad siya sa Daddy niya.
"Um.. Dad? Agaw pansin kaagad niya rito matapos magpapicture, na ikinalingon naman nito sa gawi niya.
"Yes honey. Sagot naman nito sa kaniya. Ewan niya ba parang may kung anong gumuhit na sakit sa sikmura niya ng
makita itong nakangiti ng nakatingin sa kaniya ngayon. Ito ang unang nakita niyang ngumiti ito sa kaniya. Kaagad niyang ipinaling ang ulo sa mga iniisip saka nagpaalam na rito na sa bahay na lang siya hintayin nito dahil may mahalaga pa siyang pupuntahan. Lihim naman siyang napangiti ng Kaagad din naman itong sumang-ayon sa gusto niya at nagpasiuna ng maglakad.
"Dad?! Tawag niya ng makapasok na ito sa sasakyan nito.
"Promise uuwi po agad ako. Pangungumbinsi na niya rito ngayon. Na Nakita niyang ikinatango lang naman nito bilang tugon sa pakiusap niya ngayon Dito.
"Salamat, dad. Pagpapasalamat na niya rito.
Muli ay tinanguan lang naman siya nito at sinarado na ang pinto saka pinaandar na ang makina ng sasakyan nito paalis na ngayon ng paaralan nila. Naiwan naman siyang nakangiting hatid na tanaw ang papalayong sasakyan ng kaniyang ama.
Samantala pagkatapos ng usapan nila ng kaniyang ama, bago Siya makarating sa kinatatayuan niya ngayon. Ay kaagad na siyang nagtungo ngayon sa collage building ngayon. Kung saan Doon din gaganapin ang ceremony a ng magtatapos ng mga estudyante sa Universidad ngayon.
"Um, congratulation. Para nga pala saiyo---at Kay Meara pakibigay na lang sa kaniya. Siya habang Hindi na mapigilan lingonin ang sasakyan nakaparada malapit lang sa kanilang kinatatayuan ng kaibigan niyang si Lily ngayon.
"Thanks sis! Si Lily. Ipapadala ko na lang ang gift ko saiyo. Sabi na nito, na ikinailing naman niya rito ngayon.
"Huwag mo ng isipin iyon sis. Congratulation ulit saiyo. Sa wakas katulad ng pinapangarap mo magiging teacher kana rin.
Sabi niya rito at Nakita niyang napangiti Naman ito.
"Congratulation din saiyo sis! Balik rin na bati na rin nito sa kaniya ngayon.
"Lily let's go naghihintay na mga parents natin sa hotel! Si Meara, aya na nito Kay Lily ngayon ng ibaba na nito Ang salamin ng sinasakyan nito. Katulad noon ay blanko lang naman siyang tinapunan lang ng tingin ito ngayon.
"Andiyan na! Hmp! Ang sungit talaga! Komento naman nito na ikinangiwi nilang pareho nito ngayon sa isa't isa.
"Salamat muli rito, ah. Yakap na muli nito ng mahigpit sa kaniya ngayon. Saka alanganin ng bumitaw mula sa pagkakayakap niya. Nang tawagin itong muli ni Meara ngayon.
"Bye! Nakita niyang nagdadalawang isip pa itong maglakad papunta na ngayon sa sasakyan ni Meara ngayon. Pero sa huli ay walang nagawang pumasok na lang ito.
"I'm okay. Take care. Pahabol pa niya rito ng buksan na nito Ang bintana ng sinasakyan nito kung saan pwesto ito nakaupo ngayon.
"Mas mabuti na siguro ang ganito. Usal na niya sa kawalan ngayon, ng likuran na lang ng ilaw nito sa sasakyan ang Nakita niya ngayon. Pero natigilan din ng may bigla nalang dalawang kamay ang tumakip sa dalawang mata niya ngayon.
BINABASA MO ANG
The Beast Stealing || Unedited
General FictionWARNING: MATURED CONTENT | RATED 18 He love to tease other people Start:3/ 30/2023 End: 8/3/2024