Lee Felix năm tuổi, có người anh hàng xóm hơn mình hai tuổi tên là Lee Minho. Thời điểm vừa chuyển vào nhà mới, mọi thứ khắp nơi đều xa lạ, chỉ một sự trùng hợp nhỏ nhoi về tên họ cũng đủ khiến Felix ngô nghê cảm thấy thêm thật nhiều gần gũi.
Minho tốt tính lắm. Lũ trẻ con trong khu thường cười trêu Felix vì sở hữu những đốm nâu nhạt màu chúng cho là dị biệt. Lần nào cũng vậy Minho luôn là người xuất hiện, rầy la và chấm dứt những trò đùa dần trở nên quá quắt. Anh sẽ khuỵu xuống một bên đầu gối, dịu dàng vuốt ve bầu má của người em kém tuổi. Đó là cách duy nhất khiến Felix trông cao hơn Minho. Nhưng dù vậy, với em, anh luôn là người vĩ đại nhất trong lòng. Thay vì kể về nhân vật siêu anh hùng trong các bộ phim hoạt hình, Felix kể về người anh hàng xóm tên là Lee Minho.
Felix ríu rít bên anh suốt. Năm tuổi, thế giới vẫn còn là một hang động bí ẩn đầy ắp những kích thích tò mò. Hễ có dịp, em liền chạy tót sang nhà Minho vì chỉ mình anh đủ kiên nhẫn trả lời toàn bộ những câu hỏi Felix liến thoắng tuôn ra về mọi thứ. Như là: cầu vồng từ đâu đến? Giọt mưa có phải nước mắt của ông trời? Tại sao em chẳng bao giờ chạm đến được tầng mây? Minho đều biết hết. Chỉ có một câu hỏi khiến anh ngắc ngứ không sao trả lời nổi. Đó là khi Felix lên bảy còn Minho sang chín, em ngập ngừng thắc mắc: tình yêu nghĩa là gì?
Tình yêu nghĩa là gì? Một thằng nhóc lớp bốn như Minho chưa thể nào hiểu hết. Câu hỏi cứ thế đi vào ngõ cụt không lời giải.
Thời gian trôi qua chớp nhoáng. Minho sắp sửa đối diện với kì thi chuyển cấp, Felix sắp sửa đối diện với hiện thực phải rời xa Minho. Minho dự định thi vào một trường nội trú trên thành phố, điều đó nghĩa là Felix chỉ có thể gặp anh vào cuối tuần hoặc những dịp nghỉ lễ. Đêm trước ngày tạm biệt, vẫn cái đặt tay dịu dàng lên bầu má, Minho cười hiền hiền an ủi:
"Sau này lớn Felix thi vào cùng trường với anh, thế là lại được gặp nhau thoả thích."
。。。
Minho chỉ có duy nhất một tính xấu đó là thích bày trò chọc ghẹo, nhiều lần khiến Felix giận dỗi nhặng xị hết cả lên. Sau mỗi lần như vậy, anh sẽ đặt vào tay Felix một viên kẹo trái cây như một sự bù đắp. Bao nhiêu năm chưa bao giờ thay đổi.
"Yongbok lớn rồi."
"Đừng có trêu em, em nắm vừa tay hyung rồi đó!"
"Vậy... em đã tìm ra đáp án cho câu hỏi tình yêu là gì chưa?"
"Ch-Chưa ạ."
"Là như thế này này."
Minho đặt lên môi Felix một nụ hôn nhẹ phớt. Đây là tình yêu ư? Tình yêu khiến trái tim bé nhỏ của Felix rộn vang trong lồng ngực, khiến thần kinh Felix luôn trong trạng thái thấp thỏm. Tình yêu dễ nghiện hơn kẹo ngọt vị trái cây.
BẠN ĐANG ĐỌC
minlix, thắc mắc
Fanfiction"cầu vồng từ đâu đến? giọt mưa có phải nước mắt của ông trời? tại sao em chẳng bao giờ chạm đến được tầng mây?"