CHAPTER 21
Maaga ako nagising kinabukasan dahil puno ng excitement ang aking nararamdaman dahil babalik ulit ako doon sa mansion ng mga Enderes... Sobra talaga akong natutuwa kay ma'am Shain dahil sobrang bait niya kahit kaunting panahon lang kami nag-kasama... Bali dalawang araw bago mag-simula ang party at gabi iyon mangyayari, kaya bukas ay mag-aasikaso na ako upang maaga, tutal lunes naman bukas at ngayon ay linggo.. grabe nakalista na lahat ng gagawin namin sa utak, yung inuwi ko dito na gawa ay ibinigay ko narin sa kanila dalawa at dokn sa kabila namin.. nakakahiya rin kasi kay mr.wabe dahil siya mag-hahatid sa akin doon.. kahit ngayon, kaya kahit kaunti ay magawa kong bigyan siya ng gawa ko, kinumpirma ko rin kay jhessica yung nalaman ko.. naalala ko parin yung taas niya ng kilay kagabi, Hindi ko alam kung gusto ko maka-chismis ng marami or interesado talaga ako lalo na sa kanya.
Kakatapos ko lang maligo at dali dali akong pumunta sa aking silid na punong puno ng excitement, nakahanda na ang gagamitin ko na damit.. isang floral na dress na nahalungkat ko sa kabinit ko, isinukat ko ng siya kung kasya pa sakin kasi noon maluwag pero ngayon saktong sakto siya... Kulay puti at blue ito na layer layer at pa-ribbon yung style ng pag-kakatali sa balikat pero meron naman siyang zipper sa likod.. mahaba ito lagpas baba ng sahig ng apartment pero nag-suot ako ng hindi kataasang takong na kulay light blue yung design, pinar-partner ko ito... Tinitignan ko ang aking sarili sa salamin at hindi ko maiwasan ang mamangha, mapanguso ako dahil weird lang kung iisipin... 'ganito ang suot tas pupunta lang ako ng ibang bahay--i mean sa mansion tas masyadong dressed ako.., o baka naman... Nako.. tskk².. self, buntis kana..' napapa-iling ako dahil sa isip ko.
Napa-iling nalang ako sa sarili ko.. nag-light make up nalang ako.. hindi naman ako mahilig sa makapal na make-up kaya labas parin yung natural na kulay ng balak sa aking mukha.. huminga nalang ako ng malamin at binuksan ko ang pinto, ayoko narin naman mag-palit dahil nag-hihinayan ako sa outfit.. sayang yung dress kung itatambak lang sa cabinet at baka mabulok.. Diba?.
"Grace... Ang ganda mo ngayon..", tili ni sheymue ng makalapit.. bigla kumunot noon.. mood swings ata ang dahilan, "noon?", medyo meron pag-tatampo na naiinis.. ang hirap intindihin.
"Grace's... You are beautiful doesn't today, but always everyday..", singit naman ni jhessica na nag-babasa ng diaryo habang nag-kakape.. pero hindi siya nakatingin sa amin.
"Thank you...", nahihiya na saad ko kay jhessica.. tumingin naman ako kay sheymue na nakanguso.. mahina itong tumawa, "Sobrang ganda mo talaga grace.. anong feeling ng ganyang kaganda...", saad naman nito habang nag-iimagine.. pero nagulat naman kami ng biglang nag-sarcastic ang boses ni jhessica at mas nakakagulat pa ang sinabi niya ngayon.
"You.. beautiful, I'm feel nag-kakagusto na sayo yung baliw..", saad ni jhessica pero Hindi parin nakatingin sa amin.. bisi siya sa binabasa niya sa diaryo, ngayon ko lang na pansin ang pag-kunot ng noo niya.. halatang naiinis, pero kahit na ganon ay nag-angat ng tingin at tinignan parin si sheymue.
Tumili naman si sheymue at dalawang kamay ay nakahawak sa kanyang mukha, animoy kinikilig na nabudburan ng asin... Muntik ko nanamang masampal yung sarili ko, "jhessica... Sure bayan?.. ayokong maniwala.. kinikilig ako...", pasigaw na saad nito, kita ko ang pag-ngisi ni jhe.. pero laking gulat ko nalang ng biglang may-kumatok sa pinto, ngayon ko lang tinignan yung oras at mag-six na 6 na pala.. pero maaga pa naman kasi 5:48 pa naman.
Si sheymue naman ang nag-bukas ng pinto.. nakita ko dito si zandex na nakabihis ng formal.. kahit malayo siya ay amoy na amoy ko ang perfume niya.. masasabi kong gwapo pero.. 'walang wala kay Raquel..', matapang na saad ko sa isip ko. Kasama niya ngayon sina mr.wabe at yung isa na kasama niya nung pinakilala ito ni jhe sa amin.. si mr.pacaldo, niyaya naman ni Sheymue ito na pumasok sa apartment namin.
YOU ARE READING
UNEXPECTED PREGNANCY WITH THE BILLIONAIRE'S CHILD
OverigSiya si grace Ortega lunetrieo, walang ibang inaasam kundi makatulong sa magulang, nakapag-aral at nakapag-tapos ng collage sa isang kilalang universidad, ngayon ay pumapasok sa kumpanya na kilala ng lahat dahil sa mayaman ang pamilya. Dito mag-sisi...